Thứ bảy, 04/05/2024 05:38
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 13/12/2021 18:29

Cởi trần quảng cáo trên tàu Cát Linh – Hà Đông: "Hành vi phản cảm, không phù hợp"

Nhóm thanh niên cởi trần trên tàu điện để quảng cáo cho một sản phẩm đồ gia dụng và diễu hành tại nhiều địa điểm công cộng khiến nhiều người bức xúc.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh một nhóm thanh niên cởi trần quảng cáo sản phẩm bên trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

Theo hình ảnh đăng tải, nhóm thanh niên này quảng cáo cho một sản phẩm đồ gia dụng hiện đang bán trên thị trường và nhiều siêu thị. Không chỉ vậy, nhóm thanh niên cởi trần còn đi diễu hành tại nhiều địa điểm công cộng khiến nhiều người bức xúc.

Bên cạnh hành vi đầy phản cảm trên, nhóm thanh niên này còn mang theo cả banner của chuỗi cửa hàng, sử dụng riêng một khoang tàu đồng thời đứng chắn lối đi của các hành khách khác.

Ngay sau khi xuất hiện những hình ảnh trên, lãnh đạo Công ty Hanoi Metro cho biết, nhóm khách này đi lên từ ga Vành đai 3, sau đó di chuyển về hướng ga Cát Linh.

Phan-cam02

Nhóm thanh niên cởi trần để quảng cáo trên tàu Cát Linh – Hà Đông.

Ban đầu, nhóm đều mặc quần áo "ông già Noel" nhưng khi vào vị trí toa khách, nhóm nam thanh niên đã bất ngờ cởi áo, cầm biển quảng cáo chụp ảnh khi tàu chạy nên nhân viên trên tàu không kịp xử lý.

Do không có chức năng xử lý hành vi hành khách ăn mặc phản cảm nên khi phát hiện, phía Hanoi Metro chỉ có thể từ chối phục vụ, yêu cầu nhóm thanh niên xuống tàu tại ga Cát Linh.

Liên quan đến sự việc trên, thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết đơn vị đã chỉ đạo Thanh tra Sở điều tra, xác minh xử lý nhóm thanh niên cởi trần phản cảm trên tàu Cát Linh - Hà Đông.

Đánh giá sự việc dưới góc độ pháp lý, Tiến sĩ - Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho nhận định hành vi của nhóm người trên có dấu hiệu vi phạm quy định về văn hóa, quảng cáo nên có thể sẽ bị xử phạt hành chính.

Theo chuyên gia pháp lý này, Nghị định 38/2021/NĐ - CP quy định việc sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc sẽ bị phạt từ 40 - 60 triệu đồng.

Tiến sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường cũng cho rằng đây là hành vi không phù hợp với văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục khi tạo ra những hình ảnh phản cảm, không phù hợp.

"Cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xác minh, làm rõ đơn vị nào đã tiến hành quảng cáo theo hình thức này để xem xét xử phạt vi phạm hành chính quy định tại Nghị định 38/2021/NĐ - CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, quảng cáo", Luật sư Đặng Văn Cường phân tích.

Nam Anh  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm