Thứ bảy, 18/05/2024 01:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 02/09/2023 06:30

Cơ thể kỳ diệu tự chữa 60% loại bệnh

Cơ thể con người có khả năng tự phục hồi bẩm sinh và sẽ không biến mất theo tuổi tác. 

60% bệnh có thể tự khỏi

Một bài báo đăng trên tạp chí “Sức sống” của Đức năm 2006 cho biết các nhà nghiên cứu nhận thấy 60 - 70% bệnh tật có thể tự khỏi nếu họ chú ý đến việc phục hồi sức khỏe và cải thiện thói quen sinh hoạt.

Điều này trùng hợp với những gì Giáo sư Hong Zhaoguang từng nói trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của Life Times: “Ở một mức độ nào đó, bác sĩ chữa bệnh chỉ nhằm kích thích và hỗ trợ khả năng tự chữa lành của cơ thể con người, không phải thuốc chữa bệnh mà là chính người bệnh.

co the tu chua lanh Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Nguyên tắc tự chữa lành

Lý do là vì trong cơ thể con người thực sự có một “dược phẩm” lớn - nơi chứa nhiều loại hormone khác nhau, những hormone này chính là dược liệu của “tiệm thuốc”, bằng cách sắp xếp và kết hợp chúng, có thể bào chế ra hơn 30 loại đơn thuốc.

Không chỉ vậy, cơ thể con người còn được trang bị một “bác sĩ” cá nhân có trách nhiệm cao - hệ thống tự chữa bệnh, bao gồm khả năng miễn dịch, khả năng đào thải, khả năng sửa chữa (khả năng chữa lành và tái tạo), khả năng điều hòa nội tiết, căng thẳng,…

Khi một người cảm thấy không khỏe hoặc ốm, "bác sĩ" này có thể nhạy bén nắm bắt các tín hiệu bất thường từ cơ thể con người, ngay lập tức điều chỉnh các chức năng khác nhau và huy động kịp thời các loại hormone trong "tiệm thuốc" để "pha chế" và "quản lý thuốc" nhằm đạt được mục đích điều trị.

Ngược lại, nếu loại năng lực này của cơ thể con người bị phá hủy hoàn toàn, cho dù danh y tái thế cũng không thể cứu mạng. AIDS đã trở thành một “căn bệnh không thể chữa được”, vấn đề chính là hệ thống miễn dịch đã bị phá hủy.

co the tu chua lanh Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Sức mạnh tự phục hồi có thể chữa lành từ đầu đến chân

Chỉ cần chúng ta có thể hợp tác với những hormone này và huy động tối đa sự nhiệt tình của chúng, chúng ta có thể bảo vệ được cánh cửa dẫn đến sức khỏe tốt, khỏi bệnh ngay cả khi không dùng thuốc.

Cảm lạnh

Khi cơ thể bị vi khuẩn hoặc virus tấn công, hệ thống tự phục hồi sẽ nhanh chóng tổ chức các tế bào miễn dịch để chống lại một cuộc chiến phòng thủ. Trong đó, điển hình nhất là cảm lạnh.

Hầu hết các bệnh cảm lạnh có thể được chữa khỏi mà không cần điều trị và quá trình này mất khoảng 5 - 7 ngày. Trên thực tế, không có loại thuốc nào có thể trực tiếp điều trị cảm lạnh, tất cả các loại thuốc chống cảm lạnh chỉ làm giảm các triệu chứng như nghẹt mũi và ho do cảm lạnh.

Sau khi bị cảm lạnh, hãy học cách làm điều này:

Nghỉ ngơi nhiều hơn; ăn uống nhiều trái cây giàu vitamin C; thay cốc nước lớn, đảm bảo uống 2 lít nước mỗi ngày; tránh xa các sản phẩm từ thịt và trứng, vì những thực phẩm này khó tiêu hóa hơn, tốt nhất là ăn nhiều thức ăn dễ tiêu hóa.

Vết thương nhỏ

Khi cơ thể bị tổn thương cơ học hoặc vật lý, nó sẽ âm thầm sửa chữa vết thương và thúc đẩy quá trình phục hồi. Ví dụ, nếu bạn vô tình gãi da và chảy máu, sau một thời gian nó sẽ tự nhiên ngừng chảy, đó là do cơ thể có thuốc cầm máu tự nhiên - tiểu cầu.

Ngoài những vết thương trên bề mặt cơ thể, chúng còn bao gồm những “vết sẹo” như loét dạ dày , loét miệng, thậm chí là gãy xương và chấn thương sọ não.

Khi vết thương bắt đầu, cơ thể sẽ tái tạo ngay lập tức và tự nhiên, biệt hóa thành tế bào mới, bong vảy các tế bào bị tổn thương và chuyển thành mô hạt mới để hoàn toàn tự phục hồi.

Huyết áp, mỡ máu, đường huyết ở mức nhẹ

Khi có rác dư thừa trong cơ thể, nó sẽ loại bỏ nó một cách có trật tự thông qua nhiều kênh khác nhau. Ví dụ, gan và thận có thể giải độc cơ thể.

Lượng calo mỡ thừa đã tích tụ trong cơ thể, thông qua chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện vừa phải, các bệnh về lối sống như gan nhiễm mỡ, bệnh gút có thể được kiểm soát tốt ở giai đoạn đầu mà không cần dùng thuốc. Miễn là cần theo dõi thường xuyên, những nguy cơ tiềm ẩn của cơ thể sẽ được dọn sạch.

Mất ngủ

Trong nhiều trường hợp, việc uống thuốc ngủ ngay khi vừa thức dậy chẳng khác nào uống thuốc độc để giải khát, trên thực tế, việc thư giãn và tập luyện đúng cách có thể mang lại tác dụng không ngờ.

Ngoài ra, nguyên nhân cơ bản nhất gây ra hội chứng ruột kích thích là do căng thẳng quá mức nên việc điều chỉnh tinh thần chính là gốc rễ của việc điều trị.

Sốt

Khi một người bị nhiễm bệnh, nhiệt độ cơ thể tăng lên là một cơ chế bảo vệ chống lại sự sinh sản của một số vi trùng. Vì vậy, nói chung, sốt dưới 38°C có thể thuyên giảm bằng cách nghỉ ngơi nhiều hơn và uống nhiều nước, không cần dùng thuốc hạ sốt.

Nếu cơ thể suy nhược cũng có thể bổ sung hợp lý các thực phẩm giàu đạm, béo, vitamin để đáp ứng năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Nôn mửa và tiêu chảy

Theo báo cáo của Life Times, nôn mửa ở phụ nữ mang thai là một loại tự bảo vệ cho thai nhi, trong nhiều trường hợp, tiêu chảy cũng là một loại tự vệ.

Khi ăn phải thực phẩm có độc, chúng ta thường bị nôn mửa, tiêu chảy để chất độc được đào thải ra khỏi cơ thể càng sớm càng tốt, hạn chế tối đa nguy cơ mắc “bệnh từ miệng”. Lúc này, chỉ cần dạ dày và ruột được nghỉ ngơi đầy đủ thì việc bổ sung nước kịp thời là đủ.

Làm thế nào để kích thích khả năng tự chữa lành?

Mọi người sinh ra đều có khả năng tự chữa lành, nhưng những thứ tự nhiên sợ nhất là sự can thiệp không phù hợp.

Kích thích khả năng tự phục hồi của tim và mạch máu

Tất cả các mạch máu đều thông với tim, một khi khả năng tự chữa lành của tim được tăng cường, cho dù mạch máu có vấn đề gì thì nó cũng có thể tự phục hồi.

Giảm lượng muối

Để tăng cường khả năng tự chữa lành của tim và tránh ăn muối, bạn có thể tìm các loại gia vị thay thế cho các loại gia vị có hàm lượng muối cao như chanh , táo gai, cà chua,…

Thêm một ít kali để giúp loại bỏ natri

Ăn quá nhiều natri sẽ làm giảm khả năng tự phục hồi của tim, gây tức ngực, đánh trống ngực... Các thực phẩm giàu kali (chuối, tảo bẹ, rau bina) có lợi cho việc bài tiết natri và tăng cường khả năng tự phục hồi.

Bổ sung một ít canxi để bảo vệ mạch máu

Ăn các thực phẩm giàu canxi như hạt dưa chuột , hạt vừng đen mỗi ngày để kích thích khả năng tự phục hồi của mạch máu.

Kích thích xương tự phục hồi

Khi gãy xương xảy ra, các tế bào xương, thành phần hoạt động của xương, sẽ tự động được kích hoạt và đóng vai trò quan trọng trong việc sửa chữa xương.

Khi nói đến xương, mọi người sẽ nghĩ đến vitamin D. Trên thực tế, quan điểm này đã tương đối cũ, chính vitamin K mới thực sự có tác dụng khóa các tế bào xương.

Ăn rau bina hoặc bông cải xanh mỗi ngày một lần, rất giàu vitamin K.

6 tuần sau khi xảy ra gãy xương, nên thực hiện các hoạt động thích hợp để kích thích tế bào xương và đẩy nhanh quá trình phục hồi xương.

Kích thích khả năng tự phục hồi của gan

Gan là cơ quan duy nhất có thể tự sửa chữa ngay cả sau khi loại bỏ một phần mô chết.

Phương pháp kích thích: Thông thường bạn có thể ăn nhiều thực phẩm chứa axit folic và vitamin B, đặc biệt là nước táo tàu đun sôi trong thời gian dài để kích thích khả năng tự phục hồi của gan.

Kích thích khả năng tự chữa lành của đường tiêu hóa

Tế bào đường tiêu hóa là tế bào có tốc độ đổi mới nhanh nhất trong cơ thể con người và trung bình chúng sẽ được đổi mới một hoặc hai ngày một lần.

co the tu chua lanh Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Phương pháp khuyến khích: ăn sáng bằng ngũ cốc nguyên hạt, tức là ngô già và yến mạch, bánh mì nguyên hạt.

Ăn theo cách này có thể đẩy nhanh quá trình kích thích khả năng tự chữa lành của dạ dày.

Kích thích khả năng tự phục hồi của phổi

Ô nhiễm nghiêm trọng như khói bụi sẽ làm tăng gánh nặng cho phổi và phá hủy chức năng tự phục hồi của nó. Axit retinoic giúp kích thích khả năng tự phục hồi của phổi.

Phương pháp kích thích: Nên ăn các loại thực phẩm như cà rốt, khoai lang, xoài mỗi ngày, lượng không ít hơn 900 mg.

Kích thích khả năng tự phục hồi của não

Trên thực tế, bộ não của chúng ta không già đi khi chúng ta già đi, bộ não con người ngừng sản xuất tế bào thần kinh khi chúng ta học cấp 3 và xuống dốc. Nhưng đừng tuyệt vọng.

Kích thích sản sinh tế bào thần kinh và đánh thức hoàn toàn khả năng tự phục hồi đang ngủ yên của não:

Cách tạo động lực: Đi bộ nhanh. Ít nhất 30 phút mỗi ngày, 2-3 ngày một tuần.

-> Thực hư thức ăn rơi xuống đất 5 giây có thể ăn được

T. Linh (Theo Aboluowang)  
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Bị lạc nội mạc tử cung nên và không nên ăn gì?
5 đồ uống buổi sáng giúp kiểm soát huyết áp mà không cần thuốc
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Xem thêm