Thứ ba, 14/05/2024 13:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 20/05/2019 15:44

Cô gái trẻ đánh nữ lao công giữa phố: Cách hành xử cho biết bạn là ai

Giữa thời tiết nắng nóng 40 độ C, hình ảnh cô gái tóc vàng, quần ngắn liên tục chửi rủa, đánh, chỉ thẳng tay vào mặt nữ lao công khiến nhiều người ngán ngẩm.

Cô gái xinh đẹp lao vào đánh tới tấp người quét rác giữa trưa hè nắng

Đoạn clip ghi lại sự việc khi cô gái đánh người phụ nữ quét rác được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

Trong ngày 19/5, một đoạn clip xuất hiện và lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội ghi lại cảnh 1 chị lao công bị cô gái trẻ xông vào đánh, chửi bới trên đường Nguyễn Trãi, TP. Đông Hà, Quảng Trị.

Trong thời tiết nắng nóng đỉnh điểm hơn 40 độ C, cô gái trong trang phục áo thun, quần đùi, tóc vàng lao vào liên tục dùng tay đập vào đầu nữ công nhân rồi phân bua, chỉ trỏ, đôi co, nhiều lần chỉ tay sát mặt người quét rác với thái độ chửi bới, đe dọa. Thậm chí, cô gái này còn cầm hót rác có cán dài ném thẳng vào người cô lao công.

Trong clip, rất nhiều túi nilon, rác bay tung tóe một đoạn đường. Ngoài ra, cô gái trẻ liên tục xông vào chị lao công để tấn công dù nhiều người can ngăn.

Hành động được người dân qua đường ghi lại và cho biết, cô gái là một chủ shop tại khu vực nơi xảy ra sự việc. Cô gái này thường ngày vẫn được nhiều người đánh giá là khá xinh đẹp, ăn mặc thời trang.

Nữ lao công quét rác và cô gái trẻ cùng lên tiếng: Ai đúng, ai sai?

20190520_081814_mhlu

Hình ảnh cắt từ clip

Theo Trí thức trẻ, chị Dương Hoa (nữ lao công trong clip), xác nhận mình chính là người bị đánh. Chị Hoa cho biết đoạn đường Nguyễn Trãi do chị phụ trách quét dọn, thu giữ rác, giữ gìn vệ sinh.

"Chủ shop này vứt rác rất bừa bãi, tôi nhắc nhở rồi quét sạch đoạn đường này. Rác cũng được để vào xe gọn gàng. Tôi vừa quay lưng đi thì cô ấy mang túi rác khác ra vứt bay tung tóe. Vì vậy tôi mới quay lại nhắc nhở và bị đánh", chị Hoa bức xúc nói.

Cô gái có hành vi đánh chị lao công trong clip được xác định là chị T.T.Y.L (26 tuổi), chủ shop bán quần áo Ly Zin. Chị L thừa nhận mình là người xuất hiện trong clip đôi co với chị Hoa.

"Do trước shop không có sọt rác nên khi vứt rác ra đường gặp gió rác bay tứ tung. Tôi không cố ý. Chị lao công đó đến nhắc nhở "nhưng nói tiếng nặng, khó chịu" nên tôi mới bức xúc, xảy ra chuyện như vậy”.

Clip mà mọi người đăng lên mạng chỉ có một phần, không khách quan câu chuyện", chị L nói.

Mạng xã hội dậy sóng vì thái độ của cô gái trẻ với nữ lao công quét rác

Clip dài khoảng 1 phút 30 giây, sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng, đa số lên án hành động của cô gái trẻ và bày tỏ sự thương cảm đối với cô lao công bị “bắt nạt”.

Thành viên Hoàng Hương bức xúc: “Người làm công việc quét rác cũng cần được tôn trọng chứ. Nghĩ mình làm chủ một cái shop nhỏ mà lên mặt quát tháo người lớn tuổi hơn mình như vậy thì thực sự cần phải suy nghĩ lại bản thân mình. Chưa biết ai đúng ai sai, nhưng không một ai có quyền được đánh đập, sỉ nhục người khác như vậy”.

Chưa hết, rất nhiều tài khoản sau khi xem clip thậm chí còn kêu gọi tẩy chay shop áo quần mà cô gái kia làm chủ. Có người còn manh động hơn khi đòi ném rác về phía shop này. Một số khác đề nghị Công ty môi trường đô thị lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho nhân viên của mình.

Tuy nhiên, cũng có 1 số ý kiến cho rằng clip chỉ quay được 1 đoạn ngắn, lại không có tiếng nên không nêu rõ được diễn biến của vụ việc, chưa thể khẳng định ai đúng ai sai vì thế chưa nên vội phán xét cô gái. Nhưng ý kiến này lập tức bị “vùi dập” bởi các phản biện khác.

Có thể nói, trong những mối quan hệ đời thường, không thể tránh khỏi muôn vàn những mâu thuẫn lớn nhỏ. Thế nhưng điều quan trọng để khẳng định bạn là ai, bạn ở vị trí nào, đó chính là cách hành xử khi xảy ra những tranh cãi, va vấp. Và điều quan trọng, mâu thuẫn không phải là lý do để bạn có quyền được làm tổn thương bất kỳ ai.

-> Vì sao nhiều người chọn cách giải quyết tiêu cực khi xảy ra những bế tắc trong cuộc sống?

Gia Hân (T/H)  
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Xem thêm