Thứ sáu, 17/05/2024 01:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 29/08/2017 09:04

Chuyện tình cảm động của chàng mập người Anh và cô gái Việt hỏng một mắt

Tình yêu đẹp là tình yêu không chỉ bên nhau những lúc vui mà còn cùng nhua vượt qua khó khăn, hoạn nạn, qua bệnh tật, biến cố. Châu chuyện tình dưới đây cũng là một ví dụ đầy xúc động, đáng ngưỡng mộ.

Tình yêu vượt qua biến cố cuộc đời

Đó là câu chuyện tình của cặp đôi Mai Loan, sinh năm 1994, quê ở Đăk Lăk, và người yêu là "chàng mập" Henry, người Anh, bạn trai sinh năm 1987. Sở dĩ anh chàng người yêu này có cái tên dễ thương như vậy vì Henry nặng tới 130 kg và cao gần 200 cm.

Mai Loan từng khước từ đề nghị làm quen của Henry khi anh sang Việt Nam du lịch và bắt chuyện với cô qua ứng dụng kết bạn. Khi ấy, cô gái trẻ quá bận và Loan cũng không mấy mặn mà với những mối quan hệ trên mạng xã hội, bởi cô cho rằng chúng là ảo. Một lần, khi đi tiếp đôi tác tại quán café nhỏ ở đường Nguyễn Trãi, Loan tình cờ gặp lại Henry. Chàng trai người Anh chủ động tiến lại chào hỏi nhưng Loan chỉ dành ít phút trò chuyện rồi xin phép đi trước. May mắn cho Henry, trong cuộc hội thoại ngắn ngủi, anh đã xin được số điện thoại của người đẹp.

Mai Loan xinh xắn, giỏi ngoại ngữ nên trước khi yêu Henry, cô được nhiều chàng trai ngoại quốc theo đuổi. Khi biến cố chưa xảy đến, Loan là trợ lý cho một giám đốc người Pháp.

Những ngày sau đó, Henry liên tục nhắn tin trò chuyện với Mai Loan. Anh ngỏ ý về buổi hẹn tiếp theo nhưng cô gái sinh năm 1994 đã từ chối. Henry không bỏ cuộc, chàng trai người Anh bày tỏ với Loan rằng anh rất thích cô vì cá tính và lập trường chắc chắn. Nếu được Mai Loan cho phép, Henry muốn ở lại Việt Nam để tìm hiểu thêm về cô.

"Dù đã có nhiều buổi hẹn vui vẻ cùng Henry nhưng tôi vẫn cứng nhắc không chấp nhận tình cảm của anh. Ấy vậy nhưng chính tôi cũng không biết, mình đã bị sự chân thành của Henry chinh phục từ lúc nào. Sau 5 tháng bắt chàng 'trồng cây si', tôi đã đồng ý làm bạn gái anh ấy", Mai Loan kể.

Sau khi "tán đổ" cô gái Đăk Lăk, chàng trai người Anh quyết định tìm việc tại Việt Nam. Anh nhận dạy tiếng Anh tại trường Đại học Bách Khoa TP HCM để được gần bạn gái. Henry còn lập tức giới thiệu Mai Loan với cha mẹ. Qua những cuộc điện thoại hỏi thăm, cha mẹ anh tỏ ra yêu quý con dâu tương lai người Việt.

chuyen-tinh-288

Tai nạn đã khiến Mai Loan hỏng một mắt vĩnh viên, nhưng không vì thế mà làm nguôi tình cảm mà Henry dành cho cô.

Ngày 15/12/2016, Loan bất ngờ bị tai nạn. Cô bị xuất huyết não, liệt nửa người và mất thị lực mắt trái vĩnh viễn. Khi nhận được tin nhắn báo Loan đang trong bệnh viện, Henry lập tức bỏ dạy để đến với bạn gái. Anh ôm chầm lấy cô, hôn lên trán trước ánh nhìn của những người xung quanh.

"Khi tôi vừa khóc, vừa run lên vì sợ hãi, Henry đã ôm ghì tôi và nói rằng: 'Đừng lo lắng, có anh ở đây với em'", Mai Loan kể lại.

Loan không dám tin, ở tuổi 22, cô trở thành một người khuyết tật với mắt trái bị hỏng vĩnh viễn.Trong những ngày Mai Loan điều trị, Henry luôn túc trực tại bệnh viện. Mỗi lần cô được đưa vào phòng phẫu thuật, anh lặng lẽ đứng chờ phía bên ngoài. Khi Loan bị cách ly trong phòng chăm sóc đặc biệt, bạn trai cô đứng nhìn qua cửa sổ với đôi mắt đỏ hoe. "Anh khóc vì sợ mất tôi", cô gái sinh năm 1994 tâm sự.

"Khi tôi biết bệnh tình thực sự của mình, tôi đã suy sụp. Tôi không thể chấp nhận chuyện mình mới 22 tuổi đã bị mù một mắt, khuôn mặt trở nên biến dạng, xấu xí thế này. Tôi gào thét rồi đuổi anh đi. Tôi nói anh hãy đi tìm người con gái nào xứng đáng với anh hơn", Loan trải lòng.

Nhưng Henry không vì thế mà xa lánh bạn gái. Anh ân cần động viên cô, cố gắng làm nhiều việc để Loan tin vào tình yêu của mình. Tết năm đó, vì muốn Mai Loan vui, Henry đã đi xe suốt 12 tiếng để về Đăk Lăk thăm cô.

Loan gượng dậy sau biến cố nhưng sóng gió vẫn chưa dừng ở đó. Một ngày, Loan phát hiện bên mắt còn lại của cô teo nhỏ rồi thụt sâu vào trong. Loan khóc như mưa, cô lo sợ gia đình Henry sẽ không chấp nhận một cô con dâu mù lòa. Cô gái trẻ nhốt mình trong phòng cả ngày không đi đâu, thờ ơ với chuyện ăn uống. Biết chuyện, Henry đưa Loan đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ để hy vọng giữ lại cho cô con mắt sáng. Không ít lần, cặp tình nhân tuyệt vọng vì nhận được những cái lắc đầu từ bác sĩ.

Rồi may mắn đã mỉm cười, một chuyên gia người Hà Lan đã trả lời rằng trường hợp của Loan có thể chữa trị được. "Tôi không biết dùng từ nào để diễn tả niềm sung sướng, hạnh phúc khi nhận tin tốt lành đó. Nhưng lúc biết chi phí phẫu thuật, cả tôi và anh đều lo lắng. 4.000 USD, một con số quá lớn mà dù gia đình tôi cố gắng vay mượn cũng không đủ. Chưa kể tới việc cứ khoảng 5-10 năm sẽ phải phẫu thuật lại một lần", Loan nói.

Nhiều đêm Loan khóc vì nhức mắt, Henry cũng không ngủ. Chàng trai người Anh đăng ký dạy thêm giờ để lấy tiền lo cho người yêu. Chưa đủ, anh hỏi vay bạn bè và nhờ bố mẹ giúp đỡ. Cứ hai tuần một lần, Henry chở Loan đi bệnh viện khám. Những bác sĩ ở đây đã quen mặt cặp chàng Tây - nàng Việt có ngoại hình trái ngược. Hiện tại, sức khỏe và tinh thần của Loan đã ổn định. Cô đang chuẩn bị tâm lý cho những cuộc phẫu thuật sắp tới.

"Tôi mong may mắn sẽ mỉm cười. Ngay cả lúc này, khi chưa biết ngày mai ra sao, tôi và anh vẫn luôn nói với nhau về tương lai tuyệt vời của hai đứa", Loan chia sẻ với giọng nói tràn đầy hy vọng.

Cô gái sinh năm 1994 cho biết, cô và Henry sẽ tổ chức đám cưới trong khoảng 1-2 năm nữa. Mai Loan tâm sự, bạn trai cô là người khó tính nhưng với Loan, Henry rất dịu dàng. Hơn một năm yêu nhau, cặp tình nhân thường xuyên tranh luận nhưng chẳng biết vì lý do gì, cả hai chưa bao giờ "chiến tranh" được quá một ngày.

Phương Vũ  
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
Xem thêm