Thứ hai, 20/05/2024 23:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 07/06/2014 11:38

Chuyện tình cổ tích của hai trái tim cách vạn dặm bay

Chàng là nhân vật bước ra từ cuốn sách, nàng là một độc giả yêu mến “Nước Ý, câu chuyện tình của tôi”. Câu chuyện ấy chính là một sợi tơ hồng se duyên cho hai trái tim chênh nhau 42 tuổi và cách xa nhau hơn một vạn dặm bay, lệch 6 múi giờ của nghệ sỹ người Ý Marcel và cô gái Kim Hồng.

Người đàn ông bước ra từ…cuốn sách

Câu chuyện đời, chuyện tình của nghệ sỹ Marcel được kể khá chi tiết trong cuốn sách Nước Ý, câu chuyện tình của tôi.

Nghệ sỹ sinh năm 1946 sinh ra ở Silica, đã có 20 năm gắn bó tại Roma, Ý. Marcel không chỉ nổi tiếng bởi tài múa rối tay mà còn vì câu chuyện tình mỏi mòn chờ đợi suốt những năm dài đằng đẵng. Khi ông không còn trẻ nữa và đã là người tự do khi cuộc hôn nhất kết thúc, ông gặp một cô gái và đem lòng yêu sau lần họ gặp nhau tại quảng trường Navona. Tình yêu ấy sưởi ấm đời ông. Người nghệ sỹ có mái tóc bạc trắng ngày ngày vẫn chờ đợi, hứa với cô rằng ông sẽ biểu diễn rối tay ở nơi họ gặp nhau lần đầu, quảng trường Navona, chờ cô quay lại. Nhưng cô đã không quay về, để mình ông vẫn nuôi hi vọng đợi chờ.

chuyen-tinh-co-tich-cua-hai-trai-tim-cach-van-dam-bay-giadinhonline.vn 1

Một tác phẩm ngày 8/3 của Marcel

Ông cứ biểu diễn, ngày qua ngày, tháng qua tháng, đêm lại đêm trong hơn 10 năm. Những màn múa rối tay, tình yêu lãng mạn và sự chờ đợi đã từng giúp ông có động lực để tiếp tục biểu diễn rối tay ở Navona nhưng nó cũng khiến cho ông héo hon mòn mỏi. Ông vẫn là "The lord of the fingers" (Chúa tể của những ngón tay), là một biểu tượng của Navona nổi tiếng trên cả nước Ý và thế giới.

Ông vẫn còn yêu, nhưng sau biết bao năm đợi chờ, ông không còn muốn sự chờ đợi ấy khiến cho mình ngày càng trở nên tuyệt vọng. Ông bảo: "Tôi đã chờ đợi cô ấy trong biết bao nhiêu năm. Tất cả các đêm. Kể cả những đêm rất lạnh, tôi vẫn chờ. Sự chờ đợi ấy là động lực để tôi biểu diễn. Bạn bè tôi đã nói lại rằng cô ấy đã đến Navona ba bốn lần gì đó. Cô ấy đã đến, đứng nhìn tôi từ đằng xa và xem tôi diễn. Sau đó cô bỏ đi, không nói một lời. Nhưng tôi không hề biết, tôi không thấy cô ấy. Tôi đã rất buồn và thất vọng.”

Ông đã chờ đợi cô ấy bao nhiêu năm nhưng đến một khoảnh khắc, ông biết mình không thể chờ đợi được mãi. Ông phải sống và cuộc sống của ông phải tiếp tục, không thể khác được. Khi nhận ra điều ấy, ông đã bước qua tuổi 65. Ông bỏ múa rối tay, nhưng ông không bỏ Navona, ông vẫn vẽ bức tranh theo chủ đề về tình yêu đôi lứa như ngày xưa ông múa rối tay với nét vẽ nguệch ngoạc, nhưng giản dị và trong sáng. Ông vẫn vẽ hề Charlot đang yêu trong hy vọng và vô vọng, như chính ông một thời, trên cái sân khấu nhỏ với ánh đèn yếu ớt ở Navona.

Tình yêu vượt muôn trùng cách trở

Ông chấm dứt cuộc chờ đợi một cô gái không bao giờ quay trở lại, vì đã có một cô gái khác tìm đến với ông. Trúc Hồng- một người con gái Việt Nam nhỏ nhắn, người đã đọc cuốn sách này, mê ông và tình yêu của ông được mô tả trong cuốn sách. Họ gặp nhau qua Facebook của ông và một chuyện tình lãng mạn với cuốn sách làm cầu nối cho họ đã trở thành sự thật.

Mối tình cũ khiến ông mòn mỏi, tuyệt vòng vì đợi chờ thì câu chuyện tình mới khiến ông như sống lại. Người ông không hề biết trước kia nay bỗng xuất hiện và yêu ông theo một cách đầy cổ tích, để rồi bây giờ, họ chờ đợi nhau trong hạnh phúc và hy vọng.

Marcel kể, “Tôi vẫn còn nhớ như in ngày đó. Tôi gọi điện cho cô ấy vào buổi sáng, nhưng do chênh lệch múi giờ nên ở Việt Nam lúc đó vẫn là nửa đêm. Khi đó, cô ấy đang ngủ và đã dậy nghe máy. Lúc đó tôi cảm thấy không tiện cho lắm nên bảo rằng sẽ gọi lại vào sáng mai. Nhưng rồi cô ấy nói “Aspetta! Aspetta!” (Chờ em chút!). Tôi đã đem lòng yêu cô ấy vào khoảnh khắc đó.”

chuyen-tinh-co-tich-cua-hai-trai-tim-cach-van-dam-bay-giadinhonline.vn 2

Hình ảnh của Marcel và người yêu nhỏ bé ở Việt Nam

Khoảng cách tuổi tác của ông và bạn gái khá xa, Marcel cũng đã nói với cô ấy rằng ông già hơn cô ấy quá nhiều, nhưng cô ấy hỏi lại ông một câu mà khiến ông rất bất ngờ: “Thế tâm hồn anh bao nhiêu tuổi?”.

Cô gái nhỏ bé Trúc Hồng cũng chia sẻ, “Giữa tôi và Marcel có rất nhiều khoảng cách nhưng hai trái tim thì lúc nào cũng gần nhau. Tôi tìm kiếm một người bằng sự soi sáng của trái tim, sự phán đoán của lí trí. Lúc nói chuyện với Marcel, tôi cứ ngỡ mình đang trò chuyện với một người cùng lứa, không hề có gì khác biệt.”

Cô ấy cho rằng tâm hồn của ông vẫn còn rất tươi trẻ và từ đó ông không còn cảm nhận khoảng cách tuổi tác gì nữa.

Trên facebook của mình, Trúc Hồng nói về tình yêu của mình: “Cám ơn vì đã có mặt trên đời này Marcel. Anh là người đàn ông bước ra từ môt trang sách diệu kỳ. Trên đời này chẳng có gì là đẹp nhất, chỉ có anh thôi. Chúng ta sẽ tiếp tục trò chuyện trên facebook, mãi như thế cho đến ngày chúng ta hội ngộ ở Roma nhé.”

Marcel mong ước rằng, “Nếu cô ấy có thể đến đây, tôi sẽ chở cô ấy bằng xe máy đi khắp Roma như trong phim "Kì nghỉ ở Roma". Sẽ rất tuyệt vời, tôi sẽ nhảy với cô ấy tại quảng trường này. Tôi sẽ ôm cô ấy trong vòng tay, ghé đầu cô ấy vào vai mình và thì thầm một câu bằng tiếng Việt rằng “Anh yêu em”.

Marcel còn đăng ảnh ngồi trên lưng ngựa trên facebook với status: “Hoàng tử này sẽ đến và đón nàng đi.”

Mới đây, hai trái tim ở cách nhau hơn một vạn dặm bay và 6 múi giờ dường như đã hoà cùng nhịp đập, bắt đầu một tình yêu tuyệt vời như cổ tích giữa Marcel và một cô gái trẻ người Việt. Marcel đã tới Việt Nam và gặp “công chúa” của mình.

Marcel chia sẻ, “Tôi hiện tại đang vô cùng hạnh phúc với cô ấy. Trong tương lai, tôi sẽ cùng cô ấy tới Roma và mở một cửa hàng nhỏ ở đó. Và tất nhiên rồi, chúng tôi sẽ sớm kết hôn với nhau.”

Lương Hiền

Tags:
  • Tin liên quan
Con gái lớp 8 có người yêu, nghĩ về quá khứ mẹ giật mình lo sợ
Vợ đảm giữ gìn hạnh phúc nhờ những bữa ăn ngon
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
Xem thêm