Thứ năm, 16/05/2024 13:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 17/08/2017 12:21

Chết lặng khi biết mình chỉ là người thứ ba

Có nằm mơ tôi cũng không nghĩ đến ngày mình lại là kẻ thứ ba. Gác lại những yêu thương, oán hận, tôi tự nhủ mình phải thật mạnh mẽ để vượt qua cơn bão lòng.

Buông bỏ tất cả, tôi thu dọn hành lý ra ga đến một thành phố mới mà mình chưa từng đến. Với tôi, cuộc sống giờ là tương lai phía trước. Những gì đã trải qua, tôi sẽ xem là một giấc mơ để bắt đầu lại từ đầu.

1_600x430

Chết lặng khi biết mình chỉ là người thứ ba

22 tuổi, tôi là cô nữ sinh vừa ra trường với bao hoài bão, mơ ước lớn lao phía trước. Suốt quãng thời gian sinh viên, tôi đã vùi đầu vào việc học mà quên mất chuyện tình cảm cho riêng mình. Thế nên, tôi quyết định phải yêu, phải nếm trải thứ mật ngọt ái tình khi vẫn còn tuổi xuân. Nhưng dường như ông trời cứ thử thách tôi khi hơn một năm sau khi ra trường và đi làm, tôi mới tìm được một người đàn ông để trao trọn vẹn trái tim.

Tôi gặp anh một cách tình cờ gần chỗ tôi làm, khi xe tôi bị hỏng giữa đường. Trời mưa, một cô gái yếu đuối như tôi nặng nề đẩy chiếc xe đi tìm chỗ sửa. Và rồi anh đến nhẹ nhàng như một câu chuyện ngôn tình, đội mưa dắt giúp tôi chiếc xe đi sửa. Ngồi trò chuyện với nhau trong tiệm sửa xe mà dường như trái tim tôi đã có phần lạc nhịp. Anh sôi nổi, vui tươi và có nụ cười khiến bất cứ trái tim nào cũng phải xao xuyến.

Sau cuộc gặp đầy bất ngờ đấy, chúng tôi thường xuyên đi uống cà phê hay hẹn nhau ăn trưa bởi chỗ anh làm cách tôi không xa. Anh chăm sóc, quan tâm tôi rất nhiều từ những lúc ốm đau cho tới việc sẻ chia những buồn phiền vì công việc. Một cô gái còn non nớt tình trường như tôi dễ dàng bị đổ gục và tôi gật đầu nhanh chóng khi anh tỏ tình. Chuyện tình cảm của tôi như một cánh đồng bằng phẳng, đầy hoa và thơ mộng như những gì tôi từng mơ ước. Và điều gì đến cũng đến, chúng tôi trở thành vợ chồng sau gần một năm yêu nhau. Với tôi, một cuộc sống gia đình màu hồng đã được tôi vẽ ra cho mình sau những lời cầu hôn ngọt ngào của anh.

Ba năm đầu tiên của chúng tôi khá nhẹ nhàng. Không phải sống chung với mẹ chồng nên tôi cũng không vướng phải những chuyện khó xử như người ta vẫn nói. Cuộc sống của tôi chỉ nhẹ nhàng là sáng đi làm, chiều về đi chợ và cơm nước, cùng anh ăn bữa tối. Thế nhưng đời không như là mơ, thời gian gần đây tôi thường thấy anh viện lý do công việc để ra ngoài đột xuất và hay về trễ.

Những lần đầu tôi không nghi ngờ gì, bởi lẽ anh thường xuyên than thở công việc mệt mỏi, bận rộn... Nhưng rồi nhiều lần thấy anh tủm tỉm cười, đặt lại mật khẩu điện thoại, thoát facebook mỗi khi đăng nhập khiến tôi sinh nghi. Bằng linh cảm của người vợ, tôi nghi ngờ anh có người khác mặc dù anh vẫn nhẹ nhàng, quan tâm tới tôi.

Nếu không có cái buổi chiều định mệnh ấy, có lẽ đến giờ tôi vẫn bị ru ngủ bởi giấc mộng mà chồng tôi tạo ra. Hôm đó anh đi làm về sớm rồi lấy cớ có tiệc cùng đối tác nên không dùng bữa tối ở nhà. Anh vừa ra khỏi cửa, tôi quyết lấy xe máy bám theo để giải tỏa những hoài nghi trong lòng. Để rồi, tôi như chết lặng, nước mắt cứ lăn dài trên má khi nhìn thấy anh trao nụ hôn cho một người khác trong căn ngõ vắng khuất sâu trong con phố nhỏ.

Đau đớn thay, người trong vòng tay anh là một chàng trai. Điều này khiến tôi đau khổ hơn cả việc chồng ngoại tình với một cô gái nào đó. Trời đất như sụp đổ, tôi chạy vội về nhà và cố gắng bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra. Tôi nhanh chóng lần tìm ra chàng trai tình địch kia, một sinh viên thực tập ở chỗ anh làm. Và rồi, để bảo vệ hạnh phúc gia đình, tôi nói chuyện thẳng thắn với hai người, chờ anh đưa ra quyền quyết định.

Một tiếng, hai tiếng đồng hồ trải qua trong không khí ngột ngạt ở căn nhà nơi chúng tôi sống. Cậu thành niên kia khóc, có lẽ đã quá sức chịu đựng, anh hốt hoảng đưa tay lau nước mắt cho cậu ta. Nhìn vào hành động đó, tôi đã có câu trả lời cho riêng mình. Tôi lặng người bỏ về phòng, khóa trái cửa và khóc như mưa trước khi thiếp đi vì những viên thuốc ngủ tôi hay dùng mỗi khi stress.

2

Tôi lặng người bỏ về phòng, khóa trái cửa và khóc như mưa

Tình dậy sáng hôm sau, tôi quyết định phải giải thoát cho mình. Tôi vui vẻ trở lại dù trái tim như trăm ngàn nhát dao đang cứa. Tôi đi khắp thành phố, lang thang như lưu giữ lại những kỉ niệm và lặng lẽ gửi đơn xin nghỉ việc, sắp xếp mọi thứ cho chuyến đi của mình. Còn anh, anh vẫn nghĩ tôi đã tha thứ cho anh và chấp nhận mối quan hệ tay ba này.

Trong tình yêu, ai yêu sâu đậm hơn thì người đó khổ. Người thứ ba không phải là người đến sau mà chính là người không được yêu trong ba người. Mạnh mẽ lên cô gái, tôi tự nhủ và khép lại một trang đã qua của cuộc đời mình.

Thanh Hoa  
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
Xem thêm