Thứ tư, 15/05/2024 09:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 13/04/2021 10:00

Chàng trai 25 tuổi quyết định táo bạo khi theo đuổi nghề hoàn toàn xa lạ

Từ một chàng trai tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Nguyễn Khắc Cường tưởng rằng mình sẽ yên phận với công việc và thu nhập hàng chục triệu đồng. Nhưng rồi ở tuổi 22, anh đã chấp nhận bắt đầu hành trình mới hoàn toàn từ số “0”.

Nguyễn Khắc Cường sinh năm 1996, tại TP. Hải Phòng. Từ nhỏ đã được tiếp xúc với máy tính, anh sớm nhận định ngành mà mình theo đuổi là Công nghệ thông tin. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế phổ thông, anh đã tự mày mò học lập trình web và làm freelancer trước khi được học bài bản trên giảng đường đại học.

Khi đang còn là sinh viên, Nguyễn Khắc Cường cũng đã nhận công việc theo đúng chuyên ngành học để kiếm thêm thu nhập, tự trang trải học phí mà không phải xin tiền bố mẹ. Nhờ những kinh nghiệm tích cóp được, ngay khi mới ra trường, anh đã kiếm được việc làm với mức lương khá cao. Anh cũng nghĩ mình sẽ yên ổn theo đuổi đam mê như vậy, cho đến khi khám phá ra đam mê khác của mình.

Empty

Nguyễn Khắc Cường theo đuổi một nghề hoàn toàn xa lạ

Anh tâm sự: “Trong quá trình quen bạn gái là vợ tôi hiện tại, tôi thường hay mua quà, là quần áo, váy, giầy dép… Tôi khá chiều bạn gái nên thường hay tự tìm hiểu cách thức để mua được bộ đồ đẹp, hợp với cô ấy. Cũng từ đó, tôi phát hiện mình cũng không khô khan như mình thường nghĩ.

Tôi quyết định nghỉ công việc với mức lương ổn định để chuyển sang kinh doanh thời trang nữ, trong sự ngăn cản của người thân, vài lời cười cợt của bạn bè. Nhưng tôi đã tự vượt qua hết những trở ngại ấy, thành lập công ty TNHH Thời trang C&C Qeen Fashion”.

Khi mới bắt tay vào việc kinh doanh, với thế mạnh là “dân IT”, anh Cường tìm hiểu cách bán hàng trên Facebook và các trang thương mại điện tử để học hỏi.

Empty

Chàng trai 25 tuổi đã đạt được nhiều bước thành công trong sự nghiệp

“Thời gian đầu khó khăn nhiều lắm. Hành trang của tôi chỉ là kiến thức về công nghệ thông tin mình đã học, và đam mê kinh doanh. Nhưng tôi là con trai, nên dù đã tìm hiểu nhưng trong cách nhìn của con trai vẫn khô cứng so với cách nhìn của con gái.

Tôi phải tìm cách hiểu suy nghĩ, sở thích của phụ nữ ở các độ tuổi. Từ mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng, chất liệu… Cũng nhờ có gia đình sau khi hiểu hơn về suy nghĩ của tôi thì đã luôn ở bên ủng hộ, động viên những lúc tôi nản chí nhất. Đến giờ, công ty đã hoạt động ổn định, mỗi ngày có hàng trăm đơn đặt hàng. Tôi đã khiến những người cười cợt mình lúc trước phải tự xấu hổ vì chê bai đam mê của người khác”, anh Cường chia sẻ.

Empty

Hiện tại, công ty của anh chủ yếu kinh doanh online qua Facebook và các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, anh cũng đã tự đặt ra mục tiêu sắp tới cho bản thân là mở rộng các kênh phân phối và thêm các chi nhánh cửa hàng trên khắp cả nước.

Ở tuổi 25, chàng trai đất hoa phượng đỏ đã bắt đầu vững vàng hơn trong sự nghiệp. Anh muốn gửi gắm lòng nhiệt huyết của mình đến các bạn trẻ hiện tại còn đang lấn cấn vì không dám theo đuổi đam mê của mình.

T.A  
  • Tin liên quan
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
Xem thêm