Thứ năm, 13/06/2024 22:49
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 03/07/2016 09:09

Bình Phước: Ôm nhiều dây hụi, một giáo viên vỡ nợ 3 tỷ

Ngày 2/7, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đang chỉ đạo làm rõ vụ vỡ hụi 3 tỷ đồng xảy ra tại xã Minh Đức, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

Theo đó, 110 người dân xã Minh Đức tố giác bà Trần Thị Cẩm Mỹ (SN 1977, cùng nơi cư trú, là đảng viên), hiện là giáo viên Trường Tiểu học Trần Cao Vân có hành vi chiếm đoạt một số tiền “khủng” thông qua chơi hụi. Căn cứ vào tài liệu thu thập ban đầu cho thấy, tổng số tiền bà Mỹ nợ lên tới 3 tỷ đồng. Nguyên nhân do bà Mỹ ôm nhiều dây hụi, vi phạm trả tiền nên người tham gia không tiếp tục nữa dẫn đến vỡ hụi.

binh-phuoc-om-nhieu-day-hui-mot-giao-vien-vo-no-3-ty-giadinhonline.vn 1

Ảnh minh họa

Cơ quan chức năng khẳng định, đến thời điểm này chưa có cơ sở kết luận vụ việc nói trên là lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bởi, việc tham gia chơi hụi giữa người dân và bà Mỹ là tự nguyện, không ép buộc. Việc vay mượn giữa các bên đều có xác nhận và hợp đồng vay mượn. Trước khi vay cũng đã có sự thỏa thuận về mục đích và lãi suất vay mượn. Bà Mỹ không có biểu hiện bỏ trốn để chiếm đoạt số tiền nêu trên. Mặt khác, sau khi có đơn trình báo bà Mỹ đã dừng giao dịch góp hụi để xác định nợ, không tiếp tục thu tiền các thành viên khác.

Do vụ việc liên quan đến nhiều người nên Công an Bình Phước tiếp tục phối hợp với Công an huyện Hớn Quản xác minh, làm rõ mọi vấn đề liên quan để có hướng xử lý.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc để phản ánh đến độc giả...

Trần Ka Oanh

Tags:
  • Tin liên quan
Xem thêm