Thứ tư, 03/04/2024 03:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 29/03/2024 05:00

Nhanh chóng giàu có nhờ 3 bước đi được thực hiện từ tuổi 20

Mặc dù thật tuyệt vời khi được sống trong hiện tại, tận hưởng sự độc lập mới có được nhưng tuổi 20 cũng là thời điểm tuyệt vời để hình thành thói quen tài chính lâu dài.

Tuổi 20 của bạn có thể được coi là bước chuyển mình quan trọng bao gồm mọi thứ từ việc tốt nghiệp đại học, sống riêng cho đến việc bạn gia nhập lực lượng lao động và mang về số tiền kiếm được nhiều nhất từ trước đến giờ. Nhưng việc tìm ra chính xác những gì cần làm với tiền lương có thể gây căng thẳng cho Thế hệ gen Z .

Theo hai nhà hoạch định tài chính được chứng nhận, nếu bạn đang thắc mắc về cách sử dụng tiền của mình ở độ tuổi 20 thì đây là ba bước đi thông minh về tiền bạc để giúp bạn đạt được thành công sau này trong cuộc sống.

Bắt đầu lập kế hoạch nghỉ hưu ngay bây giờ

Với việc một người Mỹ trung bình nghỉ hưu ở độ tuổi đầu 60, việc bắt đầu tích trữ tiền mặt cho một giai đoạn của cuộc đời đã gần bốn thập kỷ trôi qua có vẻ kỳ quặc.

Nhưng thời gian đang ủng hộ bạn và độ tuổi 20 của bạn là ”độ tuổi quan trọng nhất” để bắt đầu tiết kiệm cho việc nghỉ hưu, Andrew Fincher, cố vấn tài chính tại VLP Financial Advisors và nhà lập kế hoạch tài chính được chứng nhận cho biết.

cac-kenh-dau-tu-cho-gioi-tre-muon-lam-giau-ben-vung-1200x800-2

Ảnh minh họa.

Ông nói: “Điều quan trọng không phải là số tiền bạn bỏ vào tiết kiệm hưu trí mà quan trọng hơn là bạn đầu tư bao nhiêu thời gian. Lãi suất gộp trong khoảng thời gian 40 hoặc 50 năm là rất lớn. Nếu bạn thực hiện số tiền nhỏ hơn trong 50 năm, bạn sẽ có số dư lớn hơn so với khi bạn không bắt đầu cho đến khi bạn 35 tuổi”.

Tập trung xóa nợ

Mặc dù việc tiêu tiền của bạn để đi du lịch hoặc ăn tối với bạn bè có thể rất hấp dẫn, nhưng hãy lưu ý giải quyết nợ ngay bây giờ để tránh tình trạng nợ nần chồng chất sau này.

Các hình thức nợ phổ biến nhất đối với độ tuổi 20 bao gồm thẻ tín dụng, khoản vay mua ô tô, khoản vay sinh viên và khoản vay cá nhân. Lãi suất cao khiến việc trả nợ càng khó khăn hơn và vào năm 2023, những người dưới 29 tuổi phải gánh khoản nợ thẻ tín dụng trung bình gần 3.000 USD.

Ted Rossman, nhà phân tích cấp cao của ngành tại Bankrate.com chia sẻ: “Ngày càng có nhiều người mắc nhiều nợ hơn và số dư đó khiến chi phí tăng cao hơn bao giờ hết” .

Theo Sáng kiến Dữ liệu Giáo dục, các khoản vay dành cho sinh viên là một gánh nặng chung khác đối với nhiều người trẻ, với gần 35% người lớn từ 18 đến 29 tuổi đang mắc nợ vay sinh viên.

Mặc dù việc trả nhiều hơn khoản thanh toán tối thiểu cho khoản vay sinh viên của họ có thể là gánh nặng đối với những người ở độ tuổi 20 vì nhiều người đang sống bằng mức lương khởi điểm, Fincher khuyến khích những người ở độ tuổi 20 tập trung nhiều nhất có thể vào việc xóa khoản nợ này.

Ông nói: “Vấn đề là phải nhìn xa hơn, khi lãi suất (khoản vay sinh viên) tăng lên khi bạn bước sang tuổi 30 và thực sự đặt bạn vào tình thế khó khăn hơn. Trong chừng mực bạn có khả năng chi trả nhiều hơn một chút, việc tập trung vào đó cũng là một điều rất lớn.

1

Ảnh minh họa.

Đưa đám cưới vào ngân sách

Khi bạn bước vào độ tuổi từ giữa đến cuối tuổi 20, có thể bạn sẽ nhận tới tấp thiệp mời cưới.

Việc tham dự đám cưới của một người bạn sẽ tạo ra những kỷ niệm khó quên nhưng cũng có thể tiêu tốn một khoản nhất định nếu bạn cần một chiếc váy, bộ vest mới hoặc phải trả chi phí đi lại.

Conroy cho biết, việc chuẩn bị trước chi phí tham dự đám cưới có thể hữu ích để tránh mắc nợ vì những sự kiện tốn kém. Conroy khuyên bạn nên lập một ngân sách đám cưới mà bạn phải gửi một số tiền nhất định vào mỗi tháng, tùy thuộc vào số lượng sự kiện bạn sắp tổ chức.

Ông nói: “Bằng cách đó, bạn không chỉ sống nhờ vào thẻ tín dụng mà còn thực sự để dành tiền sang một bên”.

Chiến lược tương tự có thể được áp dụng cho một kỳ nghỉ mà bạn hằng mong muốn hoặc một bữa tối sinh nhật hoành tráng. Tạo “quỹ cho tôi” có thể cho phép bạn trang trải các chi phí giải trí phù hợp với lối sống của mình mà không phải lo lắng về hậu quả.

-> Thói quen buổi sáng của tỷ phú thế giới

T. Linh  
SeABank đạt lợi nhuận hơn 1.506 tỷ đồng Quý I/2024, tăng 41% so với cùng kỳ
MSB bắt tay với ông lớn ngành vận chuyển, mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệp
Nhanh chóng giàu có nhờ 3 bước đi được thực hiện từ tuổi 20
Người giàu ở Mỹ kiếm tiền như thế nào?
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở
Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú
Trải nghiệm loạt tiện ích mới trên ứng dụng ngân hàng số MSB mBank
BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững
Vì sao phụ nữ giỏi tiết kiệm tiền hơn nam giới?
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm
Ưu đãi vượt trội từ bộ đôi thẻ doanh nghiệp BIDV Business
Doanh nghiệp có thêm gói tín dụng 3.000 tỷ đồng, lãi suất vay chỉ từ 4.3%/năm
BIDV lập kỷ lục 9 lần nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam
IFC tăng gấp đôi hạn mức tài trợ thương mại cho SeABank lên 40 triệu USD
Ngày đăng ký cuối cùng hưởng quyền tham dự Đại hội cổ đông MSB
SeABank kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cao cấp, tăng cường năng lực quản trị điều hành hướng tới phát triển bền vững
SeABank mang hơi ấm mùa xuân đến với những người có hoàn cảnh khó khăn
Cơ hội trúng trúng vàng 9999 khi lì xì online
Xem thêm