Thứ sáu, 29/03/2024 02:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 17/10/2022 05:30

Bí quyết làm giàu của triệu phú huyền thoại Mỹ: Không mua thứ có thể thuê, thành công nhờ 4 nguyên tắc

Nhiều người biết cách kiếm tiền, nhưng đây chỉ là một phần nhỏ của việc làm giàu. Bạn còn phải biết cách nhân tài sản theo thời gian và cách tiêu tiền của bản thân.  

Grant Cardone, Giám đốc điều hành của Cardone Capital là một người giàu huyền thoại của Hoa Kỳ. Ông đã từng bị phá sản rồi bứt phá lên thành triệu phú, xuất bản sách về cách làm giàu.

Cardone hiện đang điều hành một số công ty tư nhân và nắm giữ danh mục đầu tư khoảng 3,6 tỷ USD. Gần đây, chia sẻ với CNBC, ông tiết lộ mình đã mất 20 năm thử đúng sai trước khi đạt được giá trị ròng hàng chục nghìn đô la.

Cardone cho biết bản thân phải tuân thủ một cách nghiêm chỉnh kỷ luật và đầu tư càng nhiều tiền càng tốt vào các tài sản tạo ra thu nhập.

Ông chia sẻ 4 quy tắc tài chính và chi tiêu độc đáo mà bản thân tuân theo khi còn trẻ đã giúp ông trở nên giàu có.

trieu phu Giadinhonline (1)

Triệu phú Grant Cardone

Không mua đồ đắt tiền trừ khi bạn tiết kiệm được gấp đôi giá cả

Cardone cho biết một số bạn bè của ông bắt đầu kiếm được nhiều tiền hơn, họ tự thưởng cho mình những chiếc xe hơi, du thuyền sang trọng và những chuyến du lịch tới Paris.

“Nhưng tôi tự đặt ra cho mình một quy tắc: Để mua một chiếc đồng hồ đắt tiền, hay thậm chí là một ngôi nhà, tôi phải tiết kiệm khoản này. Nó giúp tôi không bị bội chi vào thứ gì đó và nó cũng cho tôi thời gian để suy nghĩ xem liệu tôi có thực sự cần chúng hay không” – ông nói.

Thay vì sử dụng tiền mặt để mua số lượng lớn một lần nhưng chỉ tác động hạn chế đến chất lượng cuộc sống chung, Cardone đã tập trung vào việc sử dụng thu nhập để cải thiện hoạt động kinh doanh.

Không mua bất cứ thứ gì có thể thuê

Cardone cho hay những món đồ duy nhất ông sẽ mua trong nỗ lực trở thành triệu phú là những thứ giúp tăng dòng tiền, chẳng hạn như bất động sản thương mại có thể cho thuê.

“Tôi chưa bao giờ mua bất cứ thứ gì tôi có thể thuê - như một ngôi nhà chính hoặc một chiếc xe hơi - vì vậy tôi có thể tránh được chi phí thế chấp và bảo trì hàng tháng cao hơn”.

Ví dụ, ông đã bán căn nhà của mình vào năm 2012 và đã sống trong một căn nhà cho thuê được gần 10 năm. Điều này giúp ông tiết kiệm nhiều tiền hơn để đầu tư vào bất động sản sinh lời.

Đến nay, triệu phú Mỹ vẫn thuê một chiếc ô tô để lái.

Cardone cho biết anh vẫn thuê một chiếc xe hơi cho đến ngày nay. Nhưng đừng bao giờ gia hạn hợp đồng thuê quá 24 tháng, ngay cả khi hợp đồng đó có giá cả phải chăng hơn. Bởi vì rất nhiều thứ sẽ thay đổi trong 2 năm, ông cố gắng tránh bị mắc kẹt trong một chiếc xe không đáp ứng được nhu cầu của mình.

trieu phu Giadinhonline (2)

Đừng tiêu tiền vào những đánh giá của người khác

Cardone nói rằng ngay cả khi bạn có đủ khả năng mua một thứ gì đó, bạn cũng không mua nó vì mục đích bị người khác đánh giá. Thay vào đó, ông đầu tư với lãi suất cao hơn và tích lũy tài sản một cách âm thầm.

Ông nói: “Dù bây giờ tôi có tiền cho những thứ đắt tiền nhưng tôi vẫn tự nhận mình là người khá tiết kiệm. Tôi không coi trọng sự hào nhoáng, tôi cố gắng sống trong khả năng của mình”.

Chỉ chi tiêu từ thu nhập tự động

Cardone đã viết: “Nếu tôi kiếm được 100.000 đô la một năm từ công việc của mình và thu nhập thụ động là 20.000 đô la, thì tôi sẽ cố gắng chỉ chi 20.000 đô la cho những thứ ngoài chi phí sinh hoạt cơ bản”.

Thu nhập thụ động là thu nhập có thể tự động kiếm được mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức, không cần trông nom.

Giờ đây, Cardone đã kiếm được thu nhập thụ động từ 18 công ty do ông thành lập và 12.000 căn hộ mà anh sở hữu.

Cuối cùng, Cardone nói, tất cả các quy tắc này đều đòi hỏi sự tự giác và chúng có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Đôi khi, ông cũng tự hỏi tại sao mình lại không được hưởng thành quả lao động khi làm việc chăm chỉ như vậy.

"Nhưng bởi vì tôi đã tuân theo những quy tắc này trong 20 năm, tôi đã cố gắng sống sót qua một số cuộc suy thoái (kinh tế) lớn và đại dịch toàn cầu (dịch bệnh)” – ông nói.

-> Tỷ phú siêu giàu tự rửa bát, đi chợ, đổ rác hàng ngày

T. Linh  
Dinh dưỡng trong học đường: Muốn khoa học, đảm bảo cần có chính sách hỗ trợ
Về Tây Ninh xem bắn pháo hoa tầm cao và biểu diễn 3D Mapping qua 'Khúc hát tự hào' 
Lái xe gần 50km để tự làm mộ cho mình, dặn con cháu bà chết chỉ được cười, cấm khóc
Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Bị 'delay' chuyến bay, nữ điều dưỡng vô tình cứu sống nam du khách nước ngoài
Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”
Độc đáo đường tím bằng lăng dài 2km tại Vĩnh Long
Học sinh Hà Nội thể hiện tài năng chào mừng 10 năm thành lập quận
Phòng tắm có mùi hôi, kiểm tra ngay 4 nơi này
Gia đình 'hục hặc' vì giá chung cư (Kỳ 1): Kẻ chậm chân 'đu đỉnh', người vỡ mộng giấc mơ
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”
 Hơn 6 tỷ đồng từ quỹ Chạy vì trái tim dành cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh
Bé gái 5 tuổi hóc quả nhãn bị suy hô hấp nguy cơ ngừng tim
'Bày' cách khởi nghiệp, làm giàu cho 5.000 thanh niên Quảng Ninh
Cứu sống sản phụ mắc chứng 'chửa góc sừng' nguy hiểm
Thói quen buổi sáng của tỷ phú thế giới
Rưng rưng đám cưới trên giường cấp cứu bệnh viện
Nặng trĩu mùa cá cơm Quỳnh Lập
Người đàn ông ở Hà Nội có 4 quả thận
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo
Xem thêm