Thứ sáu, 29/03/2024 20:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 03/08/2022 19:00

Tỷ phú siêu giàu tự rửa bát, đi chợ, đổ rác hàng ngày

Một cuộc khảo sát mới của Forbes về những người giàu nhất thế giới đã phát hiện ra rằng nhiều người trong số họ vẫn đang làm những công việc gia đình như đổ rác, đi chợ.

Thế giới của những người siêu giàu có thể đầy rẫy những chiếc máy bay tư nhân, những dinh thự khổng lồ, du thuyền sang trọng. Trên thực tế, cuộc sóng hàng ngày của họ bình thường hơn chúng ta nghĩ.

Kết quả một cuộc khảo sát gần đây của tạp chí Forbes với 65 người giàu nhất thế giới cho thấy, mặc dù họ có thể dễ dàng bỏ tiền ra thuê người làm mọi việc nhưng nhiều tỷ phú vẫn chọn tự làm một số việc nhà giống như hầu hết chúng ta.

Hơn 1/3 trong số đó cho biết họ thường xuyên mua hàng tạp hóa và đổ rác, 40% tự nấu ăn và dắt chó đi dạo, 10% thích làm vườn, 8% vẫn làm công việc giặt giũ.

Có rất nhiều lý do tại sao ít nhất một số người siêu giàu vẫn làm những công việc vặt này. Người sáng lập Amazon - tỷ phú Jeff Bezos và người đồng sáng lập Microsoft - tỷ phú Bill Gates đều từng chia sẻ, họ vẫn rửa bát sau mỗi bữa tối.

“Có những người khác tình nguyện làm việc này, nhưng tôi thích cách mà tôi làm” - ông Gates cho biết.

ty phu Giadinhonline

Tỷ phú Jeff Bezos thích rửa bát mỗi tối.

Đối với một số người như nhà đầu tư bất động sản Charles Cohen, người có đế chế bất động sản trị giá 3,6 tỷ USD làm việc nhà là một cách để thư giãn sau giờ làm việc. Ông vẫn sửa bóng đèn, vòi phun nước, làm mọi việc một mình.

Ông trùm bất động sản gọi những công việc như mua sắm hàng tạp hóa và nướng thịt là “một cách tuyệt vời để thay đổi không khí”.

Cohen cho biết ông lớn lên ở Westchester, ngoại ô New York, nhà có quản gia nhưng vợ chồng ông cố gắng làm nhiều việc nhà hơn để làm gương cho con cái.

“Tất cả là làm những gì bạn thích và tạo ra một lối sống xác định bạn là ai và bạn muốn con cái nhận thức về bạn như thế nào cũng như những giá trị mà bạn muốn chúng chấp nhận” – Cohen nói.

Frank Vandersloot, người sáng lập kiêm chủ tịch điều hành của Melaluca và là người đàn ông giàu nhất Idaho, cho biết ngày nhỏ ông đương nhiên phải làm việc nhà. Là con trai của một công nhân đường sắt, Vandersloot nhớ rằng đã phải thức dậy trước giờ học để chặt gỗ và vắt sữa bò trong trang trại của gia đình ở phía bắc Idaho.

“Mọi người hay nghĩ rằng bạn khác biệt vì số tiền trong tài khoản của bạn, nhưng không phải như vậy, ít nhất là tôi không nghĩ như vậy”, Vandersloot nói. Ông cho biết ông và vợ đã thuê người giúp dọn dẹp xung quanh ngôi nhà có 15 phòng ngủ cho 14 người con và 54 đứa cháu của họ tiện ghé thăm. Nhưng tự tay vợ chồng ông đảm đương hầu hết các công việc gia đình, bao gồm cả nấu ăn và giặt giũ. Họ cũng trả tiền công cho bọn trẻ làm vườn.

Ông nhấn mạnh: “Tôi nghĩ tiền bạc và thành công sẽ thử thách tính cách của bạn nhiều hơn là thất bại. Nếu thành công khiến bạn phấn khích, tôi cho rằng bạn đã bỏ lỡ cả cuộc đời”.

ty phu Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Một tỷ phú giấu tên khác cho biết ông làm mọi thứ từ đổ rác đến giặt quần áo bởi vì ông không thoải mái khi người khác làm hộ những việc cá nhân.

Tuy nhiên, không phải người giàu nào cũng thích làm việc nhà. Như kết quả khảo sát cho thấy: 60% không nấu ăn; 62% không đổ rác và 92% không tự giặt quần áo.

Jeff Greene, ông trùm bất động sản có trụ sở tại Palm Beach, khẳng định rằng mặc dù ông “rất bình thường”, nhưng hầu hết việc nhà trong gia đình ông đều được quán xuyến bởi các nhân viên. “Tôi đang điều hành một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la. Tôi có rất nhiều việc phải làm, vì vậy rõ ràng là tự làm việc nhà không phải là cách tôi sử dụng tốt nhất thời gian của mình. Thay vào đó, tôi sẽ thuê người làm” - ông nói.

Khi có thời gian rảnh, Green thích dành thời gian cho 3 đứa con nhỏ. Ông vẫn tự lái xe đưa chúng đến trường mỗi ngày. “Chúng tôi rất gắn bó với con cái… Tôi thà bị mắc kẹt với lũ trẻ hơn là tranh cãi về tiến độ với một nhà thầu”.

-> 5 vụ kiện khó hiểu của hãng xe Ferrari đối với tỷ phú, người nổi tiếng thế giới

T. Linh (Theo Forbes)  
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Thiệp chúc mừng 8/3 online đẹp và ý nghĩa nhất 2024
Vì sao nói 'mộ bất xuất ngũ phục'?
Gặp vận xui vì cố giữ khư khư 3 thứ trong nhà
Gia đình có 3 loạn con cháu khó giàu sang
Tuổi nghỉ hưu, giàu có hay nghèo khó cũng nên tránh 6 điều
Vợ hiền chồng ít bệnh, vợ tốt thắng thuốc hay
Giàu hơn mỗi ngày nhờ tránh treo đồng hồ ở 3 nơi cấm kỵ
9 “đừng” đàn ông không nên làm sau khi nghỉ hưu
Đua nhau sinh con năm rồng: Năm sinh có thực sự quyết định số phận?
Xem thêm