Thứ năm, 16/05/2024 16:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 24/11/2018 14:35

Béo phì soán ngôi thuốc lá trở thành nguy cơ gây 12 loại ung thư hàng đầu

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học chỉ ra rằng, béo phì đang soán ngôi thuốc lá và trở thành nguy cơ gây ung thư hàng đầu, liên quan đến 12 dạng ung thư chết người.

Phát hiện mối liên quan đáng sợ giữa bụng mỡ và ung thư

Bên cạnh việc bụng mỡ buộc bạn phải mua quần với size lớn hơn, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn theo những cách mà bạn không hề nhận ra.

Tích tụ chất béo không lành mạnh ở bụng, còn được gọi là chất béo nội tạng - chất béo xung quanh gan và các cơ quan khác trong bụng. Nhiều người, đặc biệt là những người có vóc dáng cơ thể hình quả táo hoặc quả lê, càng có vòng 2 lớn do tích tụ nhiều chất béo ở khu vực đó. có một dạ dày phồng lên do sự tích tụ thêm chất béo trong khu vực đó.

Nhóm nghiên cứu từ Trinity College Dublin, trường thành viên của Đại học Dublin (Ireland) đã phát hiện rằng một loại tế bào quan trọng của cơ thể giúp tiêu diệt các mô ung thư có thể bị vô hiệu hóa bởi chất béo dư thừa trong cơ thể.

Nói một cách hình tượng hơn, các chiến binh của cơ thể giúp chúng ta chống lại bệnh ung thư đã vô tình hấp thu các chất béo này, để rồi bị "tắc mỡ" và các kẻ thù- tế bào ung thư- nhanh chóng chộp lấy cơ hội để phát triển, từ đó hủy hoại dần người bệnh.

bung-mo

Việc thừa mỡ bụng (béo bụng) có thể khiến tình trạng bệnh ung thư tồi tệ hơn. (Ảnh minh họa)

Giáo sư Lydia Lynch, người đứng đầu nghiên cứu cho biết phát hiện này giúp họ hướng đến một cách thức tiếp cận mới trong điều trị bệnh ung thư. Họ đang phát triển một hợp chất giúp ngăn chặn sự hấp thu chất béo của các tế bào phòng vệ ung thư này, giúp chúng dần thoát khỏi trạng thái béo phị, bị tắc nghẽn bởi mỡ và có thể đứng lên chiến đấu một lần nữa.

Phương pháp này phù hợp với xu hướng mới mà các nhà nghiên cứu về ung thư đang hướng đến: Cơ thể chúng ta tiềm tàng một khả năng tự chống lại bệnh ung thư; thuốc thay vì trực tiếp tiêu diệt khối u thì lại đóng vai trò một kích thích tố để giải phóng và tăng sức mạnh cho hàng phòng vệ tự nhiên, từ đó để cơ thể người bệnh tự đẩy lùi bệnh. Cách thức điều trị này được cho là bền vững, ít tác dụng phụ hơn các phương pháp cũ.

Phát hiện mới được công bố trên tạp chí khoa học Nature Immunology này phù hợp với nghiên cứu quy mô lớn trước đó của Cancer Research UK – tổ chức nghiên cứu ung thư cấp quốc gia của Anh.

Cancer Research UK cho rằng béo phì đang soán ngôi thuốc lá và trở thành nguy cơ gây ung thư hàng đầu, liên quan đến 12 dạng ung thư chết người: dạ dày, miệng- cổ họng, gan, buồng trứng, ruột, túi mật, thận, thực quản, tuyến tụy, tử cung, vú, tuyến tiền liệt.

-> Người yêu tin đồn của Cao Thái Sơn qua đời ở tuổi 25 vì ung thư

Video: Hãi hùng cảnh sán ngoe nguẩy sau khi được gắp từ ngực cô gái trẻ

Phương Vũ (T/h)  
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Lợi ích 'vàng' của BHA trong chu trình chăm sóc da
4 lý do đàn ông lười “yêu”
Những mẹo làm đẹp dân gian tuyệt đối không nên thử
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Loại lá quốc dân này chính là 'kem chống nắng tự nhiên'
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Hè nắng nóng, đừng bỏ qua món ăn từ mướp đắng vừa bổ dưỡng, vừa thanh nhiệt
Bị lạc nội mạc tử cung nên và không nên ăn gì?
Xem thêm