Thứ tư, 26/06/2024 13:10
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 15/11/2017 10:37

Bé trai khiếm thính dành giải đặc biệt cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Cảm xúc trong em”

Ngày 12/11 vừa qua, Xưởng nghệ thuật Art Tree đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi Cảm xúc trong em và triển lãm tranh tại hội trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm ra các em nhỏ có năng khiếu nghệ thuật, có tâm hồn nhạy cảm và phong phú trong cuộc sống với thông điệp “Vì một thế giới của trẻ thơ yên bình và hạnh phúc”.

1

Cuộc thi được tổ chức ở khoa ung bướu bệnh viên nhi Trung Ương

Phát động từ tháng 9, năm 2017, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và hàng trăm em nhỏ có độ tuổi từ 4 – 9 tuổi và 10 – 15 tuổi trên địa bàn TP. Hà Nội gửi tranh về dự thi. Ban giám khảo đã chọn ra được 50 tác phẩm để trao giải, triển lãm và sẽ tham gia chương trình đấu giá từ thiện các bức tranh diễn ra vào tháng 12 để gửi tới các bệnh nhi ung thư và các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn..

Ông Nguyễn Hoàng Minh – Giám đốc nghệ thuật của Xưởng nghệ thuật ART cho biết: "Có thể nói, sự ra đời của Xưởng nghệ thuật Art Tree là thành quả của những năm tháng ấp ủ, của đội ngũ sáng lập, đội ngũ giáo viên với tâm huyết và mong ước được đưa một chương trình đào tạo có phương pháp giáo dục hiện đại tới cho các bạn nhỏ, qua đó trau dồi thêm vốn sống, bồi dưỡng cảm xúc nội tâm và phát triển năng khiếu nghệ thuật còn tiềm ẩn của bản thân.

Chính vì thế, sự ra đời của Xưởng nghệ thuật Art Tree đã được đánh dấu mốc quan trọng bằng một cuộc thi mang tên “Cảm xúc trong em” và đã thu hút nhiều tranh các bạn nhỏ trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội gửi về. Dù đây mới là mùa đầu tiên cuộc thi được tổ chức, nhưng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ các đơn vị, tổ chức xã hội, các vị phụ huynh, các em học sinh. Tôi nghĩ rằng, đây là tiền đề để chúng ta có thể tin tưởng cuộc thi “Cảm xúc trong em” những mùa tiếp theo sẽ đạt được thành công vang dội hơn nữa, đón nhận được thêm nhiều tài năng nghệ thuật nhí trong tương lai".

2

Bé Trần Nam Long - giải đặc biệt và các bé giải nhất nhận giải thưởng của cuộc thi

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Hữu Chiến Thắng - BTV Đài truyền hình Việt Nam nhấn mạnh: "Tôi hy vọng rằng tất cả các em bé tham gia vào cuộc thi vẽ tranh “Cảm xúc trong em” sẽ trở thành những con người hữu ích cho xã hội, với đời sống. Có thể không phải tất cả các em trong cuộc thi đều sẽ trở thành họa sỹ, nhưng tôi biết rằng những nét vẽ ngây ngô của các em ngày hôm nay sẽ tao nên những nét vẽ tâm hồn cho các em khi trưởng thành – và đó mới là điều quan trọng nhất, đó mới là điều tất cả chúng ra hướng tới.

Và hơn nữa, tôi rất cảm động khi Art Tree luôn có một tinh thần cộng đồng, luôn hướng về đời sống với một trái tim, một tấm long. Điều đó mới là điều quan trọng, điều đó mới làm cho chúng ta thêm gần nhau hơn, ngồi với nhau, vẽ với nhau và yêu thương nhau hôm nay cho đến ngày nào chúng ta không còn gặp nhau nữa".

(1)

Trao tặng Giải thưởng Đại sứ ước mơ cho các em nhỏ bệnh nhi ung thư

Trước đó nhân dịp Tết trung thu, Xưởng nghệ thuật Art Tree đã phối hợp với nhóm “Chắp cánh ước mơ” tổ chức lễ phát động cuộc thi “Cảm xúc trong em” cho các cháu nhỏ đang chữa trị tại khoa ung bướu và khoa huyết học lâm sàng – Bệnh viện nhi trung ương nhằm chia sẻ nỗi đau bệnh tật của các cháu. Đây cũng là hoạt động rất ý nghĩa mang lại niềm động viên, khích lệ đến cho các em nhỏ tại đây.

Với những gam mầu rất tươi vui, hồn nhiên, những bức tranh có những thông điệp sâu sắc và ý nghĩa đã được truyền tải đi tới đông đảo các tầng lớp trong xã hội. Các bức tranh cũng có hướng tiếp cận phong phú về đề tài, về nội dung và chất liệu, Đó là tín hiệu rất đáng mừng của Mỹ thuật trẻ em tại Việt Nam hiện nay

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 02 giải đại sức ước mơ, 11 giải triển vọng, 02 giải ba, 02 giải nhỉ, 02 giải nhất và 01 giải đặc biệt.

Giải đặc biệt đã thuộc về em Trần Nam Long với bức tranh “Hà Nội trong em”. Mặc dù bị khiếm thính, nhưng em đã thể hiện được năng khiếu nghệ thuật và một tâm hồn sâu sắc thông qua các bức tranh của mình, điều này đã gây xúc động cho tất cả mọi người có mặt tại lễ trao giải.

Long Hải  
Kỷ lục bất gờ, thú vị tại EURO 2024
Học sinh huyện đảo Quảng Ninh sẵn sàng bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024 hướng đến gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng
Thứ trưởng Bộ Y tế trao quyết định khai trương Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - IVF An Việt
Một ngày theo chân 'thợ rừng' săn ba khía miền Tây
Hơn 8.000 VĐV chinh phục cung đường thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp
Tạo hình khúc nối bể thận niệu quản cho nam thanh niên 26 tuổi
Xuất hiện 'hố tử thần' sâu hơn 3,5 mét gần khu dân cư ở Quảng Ninh
Vì sao CĐV Croatia đội mũ trong khi Scotland mặc váy khi ra sân cổ vũ EURO?
Nghệ nhân Mông Hoa từ Điện Biên về Hà Nội biểu diễn thêu áo và vẽ sáp ong
Hải Phòng kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam
Nhà báo Hồ Quang Lợi: 'Nêu cao đạo đức nghề nghiệp chính là đạt tới giá trị nhân văn của báo chí'
Giới trẻ Hà thành loay hoay tìm nơi tránh nóng
Bị thủng dạ dày do tự ý dùng thuốc giảm đau
5 em nhỏ Điện Biên đi bộ hơn 20km để bắt xe về quê
Người “lật mặt” sự thật về giống lúa Thiên đàng tại miền Tây
Công bố trường dẫn đầu thế giới về trách nhiệm quản lý bền vững
Acecook Việt Nam mang niềm vui và trải nghiệm cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Ứng dụng công nghệ mới nâng cao hiệu quả báo chí hiện đại
Xem thêm