Chủ nhật, 05/05/2024 09:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 21/10/2019 16:33

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ điều tâm đắc nhất trong 8 năm đứng đầu ngành Y tế

"Điều Bộ trưởng tâm đắc nhất trong 8 năm giữ cương vị người đứng đầu ngành y tế đó chính là tăng sự hài lòng của người dân", Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến trải lòng trăn trở trước khi rời cương vị Bộ trưởng

Bên hành lang Quốc hội sáng 21/10, chia sẻ với báo chí, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trong 8 năm bà đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng, cả ngành y tế đã rất tâm huyết, có rất nhiều chính sách đổi mới toàn diện, và kết quả làm cả ngành hài lòng, toàn dân hài lòng hơn nhiều và đó là kết quả, niềm vui lớn nhất.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, trong thời gian qua, cán bộ toàn ngành từ Bộ Y tế đến các sở y tế làm việc dưới một áp lực rất kinh khủng, từ chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Quốc hội ra nghị quyết, trung ương ra nghị quyết… Bà Tiến cho biết "áp lực nhiều việc quá, thay đổi nhiều quá", nhưng đến lúc có kết quả thì các giám đốc sở, giám đốc các bệnh viện "rất hạnh phúc".

Sap-thoi-chuc-Bo-truong-Y-te-ba-Nguyen-Thi-Kim-Tien-nhan-nhu-nguoi-dan-dieu-gi-ba-tien-1-1571291438-width960height720

Theo bà Kim Tiến, khi đi công tác ở các địa phương, Bộ trưởng Y tế đều hỏi người dân "có phải chờ khám chữa bệnh lâu không, có phải trả thêm tiền không, cảm thấy ở bệnh viện thế nào... và đều nhận được đánh giá ngày càng tích cực hơn".

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói rằng, điều Bộ trưởng tâm đắc nhất trong 8 năm giữ cương vị người đứng đầu ngành y tế đó chính là tăng sự hài lòng của người dân. Bởi chất lượng dịch vụ tốt hơn và bảo hiểm y tế lo cho cả người nghèo, người khó khăn. Cụ thể, theo Luật Bảo hiểm sửa đổi đã mua 100% bảo hiểm y tế cho người nghèo, người cận nghèo 70%. Theo đánh giá độc lập của UNDP và đánh giá của tổ chức Sáng kiến Việt Nam thì mức độ hài lòng của người dân với ngành y tế đều trên 80%.

Theo bà, khi đi công tác ở các địa phương, Bộ trưởng Y tế đều hỏi người dân "có phải chờ khám chữa bệnh lâu không, có phải trả thêm tiền không, cảm thấy ở bệnh viện thế nào... và đều nhận được đánh giá ngày càng tích cực hơn".

Điều còn trăn trở sau 8 năm đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế

Nói về điều còn trăn trở nhất sau 8 năm đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế, bà Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, việc đang làm và cần làm tốt hơn chính là y tế cơ sở và chăm sóc cho người khỏe, giai đoạn này đang tập trung.

Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến lĩnh vực dược cũng được bộ trưởng nhắc đến và cho đây là câu chuyện mà bà "bị vướng vào thị phi".

"Một số vấn đề về dược đang giải quyết, mình vẫn bị thị phi đấy. Nhưng có những thông tin không trung thực, không chính xác qua những mạng trái, mạng ngoài lề. Tôi nghĩ rằng những cơ quan chức năng sẽ làm mọi cách để đảm bảo công minh, chính xác, đúng người đúng tội, đúng việc. Không bỏ sót, oan sai, để xây dựng một nền y tế phục vụ dân tốt hơn", bà Tiến nói.

Khi được hỏi trên thang điểm 10, bà tự cho mình mấy điểm đối với những việc đã làm trong thời gian giữ chức, bộ trưởng trả lời: "Tôi đâu chấm cho mình được".

Nói về người kế nhiệm chức Bộ trưởng, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, Bí thư Ban cán sự Đảng mới và Chính phủ, Ban Bí thư, Bộ Chính trị sẽ giải quyết. “Tôi cũng chưa biết người kế nhiệm nên chưa thể nói gì”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói và cho biết: “Chắc ai cũng phải tâm huyết với nhiệm vụ và mỗi một nhiệm kỳ phải có một chiến lược công việc riêng”.

Dự kiến sáng 25/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đọc tờ trình đề nghị Quốc hội miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế với bà Nguyễn Thị Kim Tiến.

-> Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: 'Tôi bị thị phi'

Bộ trưởng Kim Tiến sinh ngày 1/8/1959, quê quán Hà Tĩnh, là tiến sĩ y khoa, phó giáo sư; ủy viên Trung ương Đảng khóa X (dự khuyết), khóa XI; Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Y tế từ năm 2011. Bà Tiến không trúng cử Trung ương khóa XII và là nữ Bộ trưởng duy nhất trong Chính phủ hiện nay.

Ngày 14/10, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam - Ủy viên ban cán sự Đảng Chính phủ đã nhận quyết định kiêm chức Bí thư Ban cán sự Đảng bộ Y tế, thay bà Kim Tiến.

Gia Hân (T/H)  
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
Xem thêm