Thứ hai, 20/05/2024 06:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 12/11/2022 18:34

85 gian hàng tham gia Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội

Tối 11/11, chương trình Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu trung tâm huyện huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội.

Chương trình Festival có quy mô 85 gian hàng giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu đã thu hút sự tham gia của doanh nghiệp đến 14 tỉnh, thành phố gồm: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Quảng Ninh và huyện Mỹ Đức (Hà Nội).

Empty

Các đại biểu cắt băng khai mạc Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang nêu rõ: Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Đồng thời gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung.

Ban tổ chức tin tưởng Festival sẽ là cơ hội tuyệt vời để chính quyền và Nhân dân huyện Mỹ Đức quảng bá các điểm đến du lịch, mô hình nông nghiệp, sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của địa phương đến với khách tham quan, người tiêu dùng. Với những tiềm năng vốn có, huyện Mỹ Đức đã, đang và sẽ trở thành khu du lịch trọng điểm của Thủ đô Hà Nội theo loại hình du lịch văn hóa tâm linh kết hợp với sinh thái, nghỉ dưỡng, đem lại hiệu quả về nhiều mặt cho huyện.

Empty

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc HPA phát biểu tại lễ khai mạc

Ông Lê Văn Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết: Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2022 tại huyện Mỹ Đức” được tổ chức là sự động viên, khuyến khích rất kịp thời để thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, sản xuất và du lịch trên địa bàn huyện Mỹ Đức nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung với các tỉnh lân cận trong cả nước.

Sự kiện nhằm góp phần mở rộng thị trường, tạo đà phát triển trên tất cả các lĩnh vực về kinh tế, chính trị, xã hội; Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế và làng nghề kịp thời nắm bắt các cơ hội để giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, liên doanh, liên kết, đầu tư, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh hoà cùng xu thế phát triển của huyện, thành phố và đất nước.

Festival cũng là dịp để Nhân dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, thăm quan, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.

Empty

Các đại biểu tham quan các điểm bán sản phẩm OCOP

Theo ban tổ chức, các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival lần này là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; Thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống…

Festival được tổ chức gồm khu trưng bày chung với diện tích 225m2 , tương đương 25 gian hàng tiêu chuẩn; Khu gian hàng hỗ trợ các tỉnh, thành phố trưng bày, quảng bá nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP địa phương (khoảng 20 gian hàng); Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành phố (khoảng 18 gian hàng); Khu gian hàng trưng bày, quảng bá nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP của huyện Mỹ Đức (khoảng 22 gian hàng).

Không gian Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội tại Mỹ Đức được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều tiểu khu và tiểu cảnh hấp dẫn mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra Festival.

Trong 4 ngày diễn ra Festival, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ, hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng...

Chương trình Festival diễn ra từ ngày 11/11 đến hết ngày 13/11/2022.

Kim Ngân  
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Xem thêm