Thứ hai, 29/04/2024 15:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 08/12/2021 06:30

8 thủ phạm hàng ngày gây chứng đau đầu

Đa số những người bị đau đầu không ngờ rằng, các cơn đau đang hành hạ họ bắt nguồn từ những nguyên nhân hết sức bình thường hàng ngày.

Nhiều người bị đau đầu muốn cắt cơn nhanh bằng cách sử dụng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, cách xử lý đó chỉ là giải pháp tạm thời. Nếu thường xuyên áp sử dụng thuốc đau sẽ là một điều tồi tệ cho sức khỏe. Điều quan trọng là phải tìm ra nguyên nhân dẫn đến những cơn đau đầu để đối phó, điều trị kịp thời. Theo các chuyên gia, dưới đây là những “thủ phạm” khiến bạn thường xuyên bị đau đầu:

Uống quá nhiều cà phê

thu pham gay dau dau 6

Ảnh minh họa

Cà phê là con dao hai lưỡi. Nó có thể kích thích tâm trí của bạn khi uống vừa đủ hoặc gây đau đầu khi uống quá nhiều. Vì vậy, hãy cẩn thận khi uống loại thức uống này quá nhiều.

Do thiếu ngủ, mất ngủ

Giấc ngủ là thời gian quan trọng cho não nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc. Việc mất ngủ hay thiếu ngủ gây thiếu máu và oxy não, từ đó làm cơ thể mệt mỏi và đau đầu.

Do thay đổi thời tiết

thu pham gay dau dau 5

Ảnh minh họa

Đau nhức đầu khi thời tiết thay đổi như trời trở lạnh, thời tiết ẩm thấp,… là hiện tượng khá phổ biến ở nhiều người mà nguyên nhân là do giãn mạch máu não gây nên hiện tượng quay cuồng, đầu ong ong và có tiếng đập nhẹ ở phần đầu hoặc 2 bên thái dương.

Bỏ bữa, khoảng cách bữa ăn quá dài

Nếu bạn bỏ bữa hoặc khoảng cách giữa các bữa ăn quá dài, bệnh đau đầu sẽ tái diễn. Đau đầu do bị đói thường không rõ ràng. Nếu bạn bỏ bữa, có thể đầu bạn sẽ bị đau trước khi bạn nhận ra mình đang đói. Nguyên nhân là do lượng đường trong máu giảm.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn tìm cách khắc phục cơn đau đầu loại này bằng cách ăn một thanh kẹo. Đấy là một sai lầm mà nhiều người đang mắc phải. Do đó để tránh những cơn đau đầu từ đâu ập tới, bạn hãy nhớ đừng bao giờ bỏ bữa.

Áp lực, stress

thu pham gay dau dau 1

Ảnh minh họa

Hầu hết chúng ta dành phần thời gian trong ngày tại nơi làm việc. Căng thẳng, áp lực và stress từ công việc chính là nguyên nhân chính dẫn đến một giấc ngủ không sâu vào ban đêm và bạn sẽ nhức đầu, mệt mỏi sau khi ngủ dậy.

Ngồi sai tư thế

Ngồi làm việc với tư thế gập người kéo dài hay cúi sát đầu vào màn hình máy tính có thể có thể là nguyên nhân gây ra cơn đau đầu. Những tư thế làm việc xấu như vậy khiến cho một sô dây thần kinh quanh cột sống bị chèn ép kéo dài, điều này gây tác động và khiến chúng ta có cảm giác đau nhức khó chịu quanh đầu.

Do uống rượu

Khi uống nhiều rượu khiến cơ thể rơi vào tình trạng mất nước do rượu có tính chất khử nước nên dẫn đến đau đầu, buồn nôn, choáng váng.

thu pham gay dau dau

Ảnh minh họa

Thay đổi đường huyết

Tiêu thụ quá nhiều carbohydrate đơn giản, chẳng hạn đường trắng và mì ống, có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Khi bạn ăn các loại tinh bột đơn giản, lượng đường trong máu sẽ tăng lên.

Sau đó, cơ thể sản xuất thêm insulin để phá vỡ đường, khiến lượng đường huyết giảm đột ngột. Sự tăng và giảm đột ngột này có thể dẫn đến đau đầu. Bỏ bữa và nhịn ăn cũng là những tác nhân gây ra chứng đau nửa đầu liên quan sự bất ổn của đường huyết.

-> Quan hệ tình dục sau khi uống rượu bia nguy hiểm thế nào?

Xem thêm: Làm việc quá nhiều ảnh hưởng đến tim như thế nào? (Nguồn: Zing)

Hoàng Ly (T/H)  
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Ngủ bên chồng, mơ làm 'chuyện ấy'... với kẻ lạ
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Xem thêm