Thứ hai, 22/04/2024 16:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 27/11/2021 06:30

5 loại trà giúp giảm viêm nhiễm phụ khoa, bảo vệ tử cung

Có những loại thực phẩm trong tự nhiên tốt hơn cả thuốc giúp phụ nữ bảo vệ sức khỏe tử cung và phòng ngừa bệnh phụ khoa.

Bệnh phụ khoa là căn bệnh có tỉ lệ mắc nhiều nhất hiện nay. Khi bị viêm nhiễm phụ khoa không những chỉ tiết dịch âm đạo bất thường, vùng kín ngứa ngáy, có mùi hôi khó chịu, đau bụng, rối loạn kinh nguyệt mà còn mang đến những phiền toái và thiếu tự tin. Nếu bị viêm nhiễm phụ khoa không kiểm soát và điều trị đúng cách có thể gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe

Vì vậy, muốn phòng tránh bệnh viêm nhiễm phụ khoa hãy uống 5 loại trà dưới đây sẽ giúp giải độc, ngừa viêm nhiễm và duy trì tử cung khỏe mạnh.

Trà hoa hồng

tra hoa honggg

Ảnh minh họa

Trà hoa hồng là loại trà phổ biến nhất, phụ nữ thường uống trà hoa hồng vì nhiều lợi ích như vừa có thể làm đẹp da, trị mụn, tàn nhang, cải thiện giấc ngủ, điều hòa cơ thể. Đồng thời hoa hồng có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, phản xạ khí huyết, cân bằng nội tiết, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp thải độc cơ thể, và làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Trà bồ công anh

tra bo cong anh

Ảnh minh họa

Bồ công anh được biết đến như một vị thuốc kháng viêm tự nhiên nhất có tác dụng hạ hỏa, tiêu viêm rất hiệu quả đối với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đồng thời uống trà bồ công anh còn có thể giải độc gan, cải thiện chứng khó tiêu, giảm thiểu mắc các bệnh phụ khoa. Chị em có thể dùng bồ công anh để ngâm nước giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các bệnh phụ khoa.

Trà rau ngải cứu

Ngải cứu là một loại thực phẩm thiên nhiên đặc biệt dành cho phụ khoa, có tác dụng rất tốt cho chị em, ai thường xuyên bị viêm nhiễm có thể dùng để pha trà.

tra ngai cuu

Ảnh minh họa

Ngải cứu có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, điều hòa kinh nguyệt, lợi tiểu tiêu sưng, thanh nhiệt, giải độc, cải thiện các triệu chứng như kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, đồng thời có tác dụng điều trị nhất định đối với bệnh viêm nhiễm phụ khoa của phụ nữ.

Trà kim ngân

Empty

Ảnh minh họa

Trà kim ngân cũng là một loại trà có mùi thơm rất phổ biến, theo y học cổ truyền Trung Quốc, trà kim ngân có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng giải độc, tiêu viêm, chống vi rút, khử trùng, lợi tiểu, chống ngứa. Đồng thời có thể ức chế vi khuẩn và giảm viêm hiệu quả ngoài ra còn có tác dụng làm đẹp da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm chậm quá trình lão hóa.

Trà chanh mật ong

Trà chanh mật ong có công dụng rất tốt cho cơ thể, trước hết là cải thiện chức năng đường ruột, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp cơ thể giải độc, có tác dụng làm trắng da, trị mụn, tàn nhang, điều hòa kinh nguyệt.

Empty

Ảnh minh họa

Ngoài ra, có tác dụng diệt khuẩn, giải độc tốt, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, có thể ngăn ngừa và loại bỏ các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Tóm lại, chị em nào không muốn mắc các bệnh phụ khoa nên thường xuyên uống 5 loại chè trên, đồng thời duy trì tốt chế độ ăn uống. Trong sinh hoạt nên giữ vệ sinh vùng kín, thường xuyên đi thăm khám phụ khoa định kỳ hoặc bất thường ở vùng kín để giảm thiểu khả năng mắc các bệnh phụ khoa. Ngoài ra, chúng ta phải tập thể dục nhiều hơn để tăng cường thể chất và nâng cao khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể.

-> Khí hư bất thường ở nữ giới và những điều cần biết

Xem thêm: Lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe (Nguồn: Zing)

Hoàng Ly (Theo Sohu)  
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Xem thêm