Thứ năm, 19/09/2024 05:03     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 12/08/2024 19:30

4 cung bậc của một "cuộc yêu"

Chu kỳ đáp ứng tình dục là chuỗi các sự kiện xảy ra trong quá trình kích thích và thực hiện các hoạt động ân ái.

Trong một cuộc sinh hoạt tình dục nam nữ thường trải qua bốn giai đoạn. Nhà tình dục học Master và Johnsons đã nghiên cứu thực nghiệm trên người từ thập kỷ 50 của thế kỷ 20 và xây dựng thành hệ thống. Đó là: giai đoạn hưng phấn, giai đoạn cao độ, giai đoạn cực khoái, giai đoạn thỏa mãn, nhưng thời gian ở mỗi chặng là khác nhau.

"Nam giới thì cần có sự diễn biến tuần tự này tuy nhiên nữ giới thì có thể thay đổi một chút” – BS Hà Ngọc Mạnh, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Việt- Bỉ cho biết.

Giai đoạn kích thích thường bắt đầu trong vòng 10 - 30 giây sau khi gần gũi, thân mật, và có thể kéo dài từ vài phút đến nhiều giờ tùy mỗi người, mỗi hoàn cảnh. Lúc này, nhịp tim, huyết áp và nhịp thở của cả nam và nữ giới đều tăng tốc. Ngoài ra, ở nam giới dương vật hơi cương cứng, còn ở nữ giới âm đạo mở rộng, bắt đầu tiết chất bôi trơn.

Giai đoạn cao độ: những thay đổi bắt đầu trước đó sẽ tiếp tục tiến triển rõ rệt.“Khi vào giai đoạn cao độ – hầu như các cơ quan trong cơ thể đều có sự đáp ứng thay đổi như tim mạch hô hấp cơ xương khớp và các tuyến sinh dục – sinh dục phụ” – BS Mạnh thông tin.

Giai đoạn cực khoái là đỉnh điểm của cả chu kỳ, cũng ngắn nhất trong bốn chặng, thường chỉ kéo dài một vài giây. Ở nam giới: tinh dịch dồn lại trong bóng niệu đạo. Lúc này người nam có thể cảm nhận được rằng mình sắp lên đỉnh, hoặc không thể kìm nén xuất tinh được nữa. Tiếp theo, tinh dịch được phóng ra ngoài từ dương vật. Các cơn co thắt cũng xảy ra ở dương vật trong giai đoạn cực khoái. Trong khi đó ở phụ nữ, một phần thành âm đạo co thắt nhịp nhàng sau mỗi 0,8 giây. Số lượng và cường độ của các cơn co thắt sẽ khác nhau tùy vào cơ địa mỗi người, các cơ tử cung cũng co thắt rõ rệt.

Khoái cực ở nữ có thể lặp đi lặp lại nhiều lần với khoảng cách rất ngắn, trái với nam giới khi xuất tinh rồi thì cảm xúc tình dục giảm nhanh chóng.

Thường trong khi giao hợp, khả năng hai người lên đỉnh cùng một lúc là một sự kiện hiếm gặp. Nhiều chị em có nhiều con, đã sinh hoạt tình dục nhiều nhưng chưa một lần đạt đến giai đoạn này thì người chồng đã kết thúc. Theo BS Hà Ngọc Mạnh, cách giải quyết tốt nhất là cả hai cùng phải học, phải có kiến thức tình dục và cùng nhau trao đổi thông tin. Có những lúc bằng lời nói, có nhiều khi bằng các loại ngôn ngữ của cơ thể, của động tác. Người phụ nữ cần chia sẻ để đối tác biết các địa điểm nhạy cảm của mình và đề nghị kích thích bằng phương tiện thích hợp như tay, môi, lưỡi và cơ thể của mình.

Ảnh minh họa

Theo BS Hà Ngọc Mạnh, rối loạn khoái cực là bệnh lý thường gặp cần được khám và điều trị. Nếu những rối loạn cực khoái không phải vấn để cơ thể, mà là cảm xúc, tính cách và trải nghiệm thì “bệnh nhân nên đổi mới cách tình dục, không gian yêu hoặc thay đổi các đặc điểm hình thể đã quá cũ không còn tốt nữa – ví dụ như làm lại tầng sinh môn làm ngực lớn lên” – BS Mạnh chia sẻ

Giai đoạn bốn là giai đoạn thư giãn, đây là lúc cơ thể bắt đầu trở lại trạng thái nghỉ ngơi bình thường. Giai đoạn này có thể kéo dài từ vài phút đến 30 phút hoặc lâu hơn. Phụ nữ thường cần nhiều thời gian hơn để phục hồi so với nam giới.

Nắm được cơ thể thay đổi thế nào khi quan hệ tình dục có thể giúp tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm chuyện chăn gối. Tuy nhiên, nếu kết hợp được kiến thức này với một số kỹ năng tình dục khác, bao gồm giao tiếp với nhau trước, trong và sau khi quan hệ, sẽ giúp cả hai thỏa mãn được ham muốn của nhau và chuyện ấy cũng trở nên tuyệt vời hơn.

Theo VOV2  
'Chuyện ấy' có lợi hay hại cho đôi mắt của bạn?
Những 'chiêu trò' để chuyện'yêu' không nhàm chán
 Lợi ích sức khỏe bất ngờ khi chăm chỉ 'ái ân'
Đi bộ bao nhiêu bước giúp cải thiện sức khỏe tình dục?
Dấu hiệu của phụ nữ thích 'chuyện ấy' các chàng cần 'bắt sóng'
Chu kỳ ham muốn của nam giới theo độ tuổi
Liều thuốc bổ tuyệt vời khi bắt đầu ngày mới với… sex
Lợi ích của kẽm đối với sức khỏe tình dục ở nam giới
7 nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở nam giới
Vì sao cứ uống rượu lại thèm 'chuyện ấy'?
Lười chuyện 'vợ chồng' vì... điện thoại
Quan hệ trong ngày mưa bão, sinh con không tốt?
7 cách kích thích cảm xúc 'yêu' cho nàng
Tình dục ở người cao tuổi - chuyện cũ luôn mới
Vì những điều này, đừng lười quan hệ tình dục
Cách giữ tình yêu khi tình dục không còn
6 cách tự nhiên giúp nam giới tăng cường testosterone
8 thói quen âm thầm làm giảm 'bản lĩnh đàn ông'
Thực hư rượu bia làm tăng ham muốn tình dục
Bụng càng 'phát', 'bản lĩnh' càng giảm
Xem thêm