Thứ sáu, 06/09/2024 13:02     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 30/10/2014 14:21

Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản 2014 tại Hà Nội

Sáng nay, ngày 30/10, tại JW Marriott Hà Nội đã diễn ra Ngày CNTT Nhật Bản 2014 (Japan ICT Day 2014) với gần 100 đại biểu và 47 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. Ngày CNTT Nhật Bản năm nay diễn ra trong khuôn khổ “Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam – ASOCIO 2014”.

Sáng 30/10, ngày CNTT Nhật Bản 2014 (Japan ICT Day 2014) lần thứ 8 đã long trọng diễn ra tại Hà Nội với gần 100 đại biểu đến từ 47 doanh nghiệp. Đây là năm có số lượng doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đông nhất từ trước tới nay. Sự kiện do Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phối hợp cùng Hiệp hội Dịch vụ CNTT Nhật Bản (JISA) tổ chức, diễn ra trong khuôn khổ “Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam – ASOCIO 2014” (Vietnam-ASOCIO ICT summit 2014).

Ngày hội CNTT Nhật Bản năm nay đã diễn ra với hai hội thảo chuyên đề chính về: Phát triển nguồn nhân lực CNTT cho hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản và Hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản cho các dự án lớn.

Tham dự “Ngày CNTT Nhật Bản 2014”, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao nỗ lực của VINASA trong việc thúc đẩy hợp tác CNTT Việt Nhật bằng nhiều hoạt động cụ thể như: tổ chức các chuyến đi xúc tiến thương mại, kết nối thông tin giữa doanh nghiệp hai nước, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá tên tuổi ra quốc tế - trong đó có thị trường Nhật Bản…

Phát biểu tại Ngày CNTT Nhật Bản 2014, ông Nguyễn Ích Vinh – TGĐ Công ty CP Xuất khẩu Phần mềm Tinh Vân (Tinhvan Outsourcing), Phó Chủ tịch Câu lạc bộ hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản (VJC) đã chia sẻ những nhận định về cơ hội mở rộng thị trường tại Nhật Bản cho các doanh nghiệp

Ông Nguyễn Ích Vinh cũng khẳng định, Tinhvan Outsourcing gia nhập vào thị trường Nhật không chỉ với tư cách một nhà cung cấp dịch vụ, mà với mong muốn trở thành đối tác cùng phát triển với các doanh nghiệp Nhật.

ngay-cong-nghe-thong-tin-nhat-ban-2014-tai-ha-noi-giadinhonline.vn 1

Ông Nguyễn Ích Vinh, TGĐ Tinhvan Outsourcing, chia sẻ trong Japan ICT Day 2014 với chủ đề: "Làm với Nhật Bản phải tính lâu dài"

Cũng trong khuôn khổ “Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam – ASOCIO 2014”, trước đó, ngày 27/10, VINASA đã lần đầu tiên công bố danh sách 30 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2014. Trong đó, có tên những doanh nghiệp đang khá nổi trong làng công nghệ Việt Nam như: Tinh Vân, HiPT, FPT Software, CMC, NTT Data Việt Nam… Sự kiện này là một hoạt động thiết thực của VINASA nhằm giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam tới hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

ngay-cong-nghe-thong-tin-nhat-ban-2014-tai-ha-noi-giadinhonline.vn 2

Đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân trong lễ trao Chứng nhận Top 30 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam

Ngày CNTT Việt Nam – Nhật Bản là hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2007, do VINASA và Câu lạc bộ hợp tác CNTT Việt - Nhật (VJC) phối hợp tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đây là diễn đàn dành cho doanh nghiệp CNTT hai nước gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác hiệu quả trong suốt những năm qua.

Minh Khuê

Tags:
Nhập viện nguy kịch do tự ý chữa bệnh bằng thuốc mua trên mạng
Niềm vui bất ngờ ngày khai giảng dành tặng học sinh khó khăn tỉnh Bến Tre
Lùi thời gian trao quà từ thiện tại Sơn La
Trẻ bị bạo hành dễ có xu hướng “trả thù đời” trong tương lai
Toyota chung tay xanh hoá học đường
Hơn 31.000 học sinh ở thành phố vùng biên Quảng Ninh bước vào năm học mới
Ảnh: Học sinh Hà Nội nô nức trong ngày khai giảng năm học mới 2024-2025
Người hâm mộ háo hức chờ đợi trận đấu Việt Nam gặp Nga
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Giáo dục cần hướng đến phát triển và hạnh phúc con người
Đóng điện Dự án Mở rộng ngăn lộ và cải tạo Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ
Bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo UBND xã đầy đủ, dễ viết
Bài phát biểu khai giảng của học sinh lớp 6 ngắn gọn, đầy đủ
Bài phát biểu của phụ huynh trong ngày khai giảng vừa hay lại xúc động
Bài phát biểu khai giảng của hiệu trưởng mầm non đơn giản, ý nghĩa
Mùa hè kết thúc vào thời điểm nào, bao giờ đến mùa thu?
Trước 30 tuổi nên mua nhà hay mua xe?
Lắp camera giám sát tại nhà có an toàn không, khi nào cần?
10.000 mũi tiêm vắc xin cho phụ nữ, trẻ em thành phố Đà Nẵng
Điểm vui chơi tại Hà Nội chật kín người
'Búp măng non” khoe ảnh đẹp 2/9 tại Lăng Bác
Xem thêm