Thứ năm, 12/09/2024 23:51     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/09/2024 15:00

Ảnh: Học sinh Hà Nội nô nức trong ngày khai giảng năm học mới 2024-2025

Ngày 5/9, hơn 23 triệu học sinh trên toàn quốc nô nức tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 cùng quyết tâm và hy vọng về một chặng đường mới trong giảng dạy, học tập.

Ngày 5/9, hơn 23 triệu học sinh trên toàn quốc nô nức tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 trong tiết trời mát mẻ.
Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều địa phương tổ chức chức lễ khai giảng ngắn gọn, vui tươi, lấy học sinh làm trung tâm bám sát theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tại Trường Tiểu học Phú Đô (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) gần 2.000 học sinh và giáo viên rạng ngời trong ngày khai năm học mới 2024 - 2025.
Trong sáng 5/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã dự và đánh trống khai giảng năm học 2024-2025 tại Trường Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, TP. Hà Nội).
Năm học 2023-2024, ngành giáo dục quận Ba Đình đã có nhiều nỗ lực đổi mới, nâng cao điều kiện cơ sở vật chất và chất lượng, hiệu quả công tác. Trong hai năm học liên tiếp (2022-2023 và 2023-2024), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (TP. Hà Nội) được công nhận đạt 13/13 chỉ tiêu công tác xuất sắc và xếp thứ 2/30 quận, huyện, thị xã toàn thành phố Hà Nội.
Để chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025, Trường THCS Giảng Võ 2 (Ba Đình, TP. Hà Nội) đã hoàn tất công tác chuẩn bị về đội ngũ, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.
Tại Ttrường học Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội), trước lễ khai giảng đã được trang hoàng cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu lộng lẫy. Khuôn viên trường học được nhà trường dọn dẹp sạch sẽ cho ngày khai giảng, với mong ước một năm học mới đầy niềm vui, phấn khởi và đạt thành tích tốt hơn.
Tại Trường Tiểu học Long Biên (quận Long Biên, TP. Hà Nội), lễ khai giảng được theo được tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo trang nghiêm với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca (không dùng bản nhạc có lời bài hát được ghi sẵn), đọc thư của Chủ tịch nước,...
Nhiều học sinh khối 10 Trường THPT Tô Hiến Thành (TP. Hà Nội) cảm thấy rất ấn tượng và xúc động với màn chào đón ấm áp, đầy trải nghiệm mà các thầy cô giáo và học sinh khóa trên dành cho mình trong ngày đầu tựu trường.
Cô giáo Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiến Thành (Hà Nội) nhắn nhủ các em học sinh hãy luôn biết tôn trọng sự khác biệt của mình và người khác; tôn trọng những ước mơ và khát vọng của mỗi cá nhân; xây dựng lối sống trách nhiệm và nhân văn bằng những việc làm tử tế từ những điều nhỏ bé, bình dị nhất.
Em Nguyễn Lâm An (lớp 10A3) - Trường THPT Tô Hiến Thành phát biểu cảm nghĩ và gửi lời cảm ơn đến các thầy cô, các anh chị học sinh khoá trên đã tổ chức lễ chào đón học sinh khối 10 một cách đầy chân thành và ấm áp. "Chúng em rất bất ngờ và xúc động với cách các anh chị khóa trên niềm nở đón tiếp, khiến em thấy ngôi trường mới nhưng thật gần gũi, thân thiện".
Theo ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội, trên địa bàn Thủ đô hiện có trên 2.900 trường mầm non, phổ thông; tăng 39 trường so với cùng kỳ năm học trước với gần 2,3 triệu học sinh, gần 130.000 giáo viên. Công tác đầu tư cơ sở vật chất tiếp tục được tăng cường. Sự nghiệp giáo dục Thủ đô đạt được những kết quả toàn diện ở các cấp học, ngành học, hoàn thành tốt các nội dung, nhiệm vụ công tác trọng tâm.
Nhóm PV  
Băng rừng hơn 7km khiêng người bị thương đi cấp cứu
Thực hiện nghiêm công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều trên các sông ở Bắc Bộ
Các nước trên thế giới làm gì để tránh ngập lụt đô thị?
Hà Nội đảm bảo y tế, trực cấp cứu 24h mỗi ngày để phòng chống bão lũ
Tiền bán vé “BOND Live In Vietnam” sẽ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Người dân vùng lũ cần viện trợ gì?
5 loại đồ dùng cần chuẩn bị sẵn trong nhà phòng khi ngập lụt
Năm học mới với ngàn trải nghiệm đáng nhớ của cư dân nhí Ocean City
Cống ngầm khổng lồ giúp Nhật Bản giảm thiệt hại do lũ lụt, thiên tai
Nước sông Hồng dâng cao, Hà Nội sơ tán khẩn cấp hơn 1.000 người dân trong đêm
Người dân Hà Nội trắng đêm 'chạy ngập'
Sức khoẻ các nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu hiện thế nào?
EVNNPT cơ bản hoàn thành khắc phục lưới điện 220-500kV sau bão số 3
Sông Hồng bắt nguồn từ đâu?
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương cung cấp lương thực cho người dân bị ảnh hưởng bão số 3
Chủ tịch TP. Hà Nội chỉ đạo ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông
Tân sinh viên dễ tiêu hoang bởi 6 điều 'cám dỗ'
Chờ đợi trận thắng đầu tiên của HLV Kim Sang Sik trước Thái Lan
Công bố nguyên nhân sập cầu Phong Châu và diễn biến vụ tai nạn
Xác định số nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu, sẵn sàng các phương án cứu chữa
Xem thêm