Thứ bảy, 14/09/2024 16:35     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 03/09/2024 12:40

10.000 mũi tiêm vắc xin cho phụ nữ, trẻ em thành phố Đà Nẵng

Tập đoàn FPT và Tiêm chủng FPT Long Châu gửi tặng các con trường Hy Vọng, phụ nữ, trẻ em thành phố Đà Nẵng 10.000 mũi tiêm vắc xin, góp phần thúc đẩy phát triển y tế dự phòng, bảo vệ sức khoẻ của người dân thành phố Đà Nẵng nói riêng và cộng đồng nói chung.

Trưa 1/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác đã đến thăm Trường Hy Vọng (Hope School) tại Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Đây là ngôi trường nội trú đặc biệt dành cho các em nhỏ không may mắn, mất cha mẹ do đại dịch COVID-19.

Ngay từ cổng trường, Thủ tướng đã dành những cái ôm thật chặt, thắm thiết với những em nhỏ Trường Hy vọng. Thủ tướng ân cần hỏi thăm tình hình học tập và sức khỏe của các em, xúc động khi thấy các em rạng rỡ trong trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam.

Các em nhỏ trường Hy Vọng quây quần bên Thủ tướng Phạm Minh Chính

Thủ tướng chúc mừng thầy và trò nhà trường đạt nhiều thành tích trong những năm học qua. Bước vào năm học mới 2024-2025, Thủ tướng mong muốn các thầy giáo, cô giáo không chỉ dạy chữ mà hãy thể hiện tình yêu thương học sinh như yêu thương người thân của mình để bù đắp một phần thiệt thòi cho các cháu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn bên cạnh các học sinh Trường Hy Vọng nói riêng và học sinh cả nước nói chung. Chúng ta luôn coi con người là trung tâm, mục tiêu, chủ thể, là nguồn lực cho sự phát triển, không chạy theo phát triển mà quên đi an sinh xã hội. Đầu tư cho các em là đầu tư cho sự phát triển. Đầu tư này bao gồm cả chính sách, cơ chế, nguồn lực tài chính, cơ sở vật chất để giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn”.

Thủ tướng Chính phủ biểu dương Tập đoàn FPT, với triết lý "hy vọng gieo hy vọng; yêu thương đền đáp yêu thương", không chỉ kinh doanh hiệu quả mà còn quan tâm, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các con trường Hy Vọng phát huy di sản về đại đoàn kết dân tộc lên một tầm cao mới. Đồng thời, Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn FPT hướng các con vào học những ngành mới nổi như AI, Chip Bán dẫn.

Các em học sinh Trường Hy Vọng cũng đã được tặng bánh nhân dịp trung thu.

Bé Gia Nghi, đại diện các em học sinh Trường Hy vọng chia sẻ: "Sau một đêm suy nghĩ, bàn bạc, chúng con quyết định sẽ vẽ những bức tranh nhỏ lên sản phẩm Xà bông Hy Vọng. Hình ảnh biểu trưng của 43 tỉnh thành - quê hương của chúng con được bàn tay khéo léo của các bạn học sinh Hope từ mọi miền đất nước vẽ lên những chiếc hộp đựng xà bông".

Là người khởi xướng ý tưởng xây dựng mái nhà “Hy vọng” cho những em nhỏ không may mất cha mẹ trong đại dịch Covid-19, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình chia sẻ: “Mục tiêu đầu tiên của giáo dục là chúng ta phải trồng người. Ở trường Hy Vọng, các con không chỉ được học, mà còn được phát triển toàn diện. Các con được phát triển thể chất, được chơi, được phát huy các năng khiếu, sở trường của mình, được sáng tạo những sản phẩm có ý nghĩa. Có những sản phẩm của các con đã được FPT gửi làm quà tặng đặc biệt cho đối tác nước ngoài. Ở trường Hy Vọng, các con được đào tạo để trở thành những con người biết yêu thương, hội tụ được những giá trị văn hóa của con người Việt Nam.”

Trong khuôn khổ sự kiện, Tập đoàn FPT và Tiêm chủng FPT Long Châu đã gửi tặng các con trường Hy Vọng, phụ nữ, trẻ em thành phố Đà Nẵng 10.000 mũi tiêm vắc xin, góp phần thúc đẩy phát triển y tế dự phòng, bảo vệ sức khoẻ của người dân thành phố Đà Nẵng nói riêng và cộng đồng nói chung.

Trường Hy Vọng được thành lập năm 2021 bởi Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng, đặt tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, nhằm nuôi dưỡng, đào tạo các em học sinh mất cha mẹ vì đại dịch COVID-19, với mong muốn chia sẻ, yêu thương, nâng bước trưởng thành cho các em. Sau 3 năm, trường có hơn 300 học sinh đến từ 43 tỉnh, thành và 13 dân tộc anh em trên cả nước.

PV  
Sạt lở đất trong đêm vùi lấp 8 ngôi nhà ở Yên Bái
Gia đình ngư dân Quảng Ninh mất tiền tỷ, bỏ mạng vì bão số 3
Hàng nghìn người rước đèn lồng Đêm hội trăng rằm trên đường phố Cần Thơ
Những 'chú lợn đất' không lãng phí
Đề nghị miễn phí BOT đường bộ với các xe chở hàng hóa cứu trợ lũ lụt
Đào mộ bác họ đòi 5 tỷ đồng chuộc hài cốt
Người dân Hà Nội đổ xô bắt cá sau lũ
Ngừng sử dụng 41 chung cư cũ của 2.600 hộ dân tại TP. Hải Phòng
Người dân vùng ngập lụt cần làm gì khi nước rút?
Băng rừng hơn 7km khiêng người bị thương đi cấp cứu
Thực hiện nghiêm công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều trên các sông ở Bắc Bộ
Các nước trên thế giới làm gì để tránh ngập lụt đô thị?
Hà Nội đảm bảo y tế, trực cấp cứu 24h mỗi ngày để phòng chống bão lũ
Tiền bán vé “BOND Live In Vietnam” sẽ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Người dân vùng lũ cần viện trợ gì?
5 loại đồ dùng cần chuẩn bị sẵn trong nhà phòng khi ngập lụt
Năm học mới với ngàn trải nghiệm đáng nhớ của cư dân nhí Ocean City
Cống ngầm khổng lồ giúp Nhật Bản giảm thiệt hại do lũ lụt, thiên tai
Nước sông Hồng dâng cao, Hà Nội sơ tán khẩn cấp hơn 1.000 người dân trong đêm
Người dân Hà Nội trắng đêm 'chạy ngập'
Xem thêm