Thứ năm, 09/05/2024 02:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 21/10/2023 11:22

Vụ nghi ngộ độc sữa khiến 2 người tử vong tại Tiền Giang: Hé lộ nguyên nhân bất ngờ

Nguyên nhân vụ nghi vấn ngộ độc sữa khiến 2 người tử vong tại Tiền Giang vừa chính thức được cơ quan công an công bố.

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc sữa khiến 2 người tử vong gây xôn xao dư luận, TS.BS Lê Quốc Hùng - Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, khi vào viện, bệnh nhân đã rất nguy kịch, mê sâu, suy hô hấp, tổn thương đa tạng, các dấu hiệu sinh tồn đe dọa tính mạng. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có bệnh lý nền là xơ gan, tăng huyết áp nên tiên lượng khả năng tử vong cao.

Sau gần 5 ngày điều trị, sáng ngày 20/10, sức khỏe bệnh nhân ổn định, tỉnh táo hoàn toàn, các xét nghiệm chức năng trở về gần như bình thường, loại bỏ được các chất độc khỏi cơ thể và bệnh nhân đã được xuất viện.

Ngo-doc-sua-tai-tien-giang01

Sau 5 ngày được điều trị tích cực, bệnh nhân vụ ngộ độc sữa tại Tiền Giang đã được xuất viện.

Cùng với đó, Công an tỉnh Tiền Giang vừa có thông tin chính thức kết quả điều tra nguyên nhân vụ chết người nghi do bị đầu độc xảy ra tại xã Hòa Hưng (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Theo đó, khoảng 06 giờ ngày 14/10/2023, tại hộ bà Phạm Thị P. (83 tuổi, ấp Khu phố, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) phát hiện con ruột bà P. là ông Phạm Văn Y. (45 tuổi, sống chung bà P.) nằm chết trên giường; gia đình nghĩ ông Y. chết do bệnh lý nên tổ chức mai táng, không trình báo cơ quan chức năng.

Đến tối cùng ngày, con ruột bà Phấn là bà Phạm Thị Mỹ C. (53 tuổi) pha sữa cho bà P. uống, khoảng 05 phút sau khi uống hết sữa bà P. có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn ói và chết trên đường đi cấp cứu. Gia đình cũng nghĩ bà P. chết do bệnh lý nên tổ chức mai táng, không trình báo cơ quan chức năng.

Đến khoảng 04 giờ sáng ngày 15/10/2023, con ruột bà P. là ông Phạm Minh T. (55 tuổi) tiếp tục pha sữa uống (sữa bà P. uống trước đó) và có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, khó thở nên gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Triều An - Loan Trâm (thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Ông T. được chuẩn đoán bị ngộ độc nên chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để điều trị. Được biết, bà P. và ông T. uống cùng một hộp sữa (thời điểm này gia đình mới báo chính quyền địa phương).

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh.

Căn cứ kết quả giám định các mẫu vật thu tại hiện trường và kết quả điều tra xác minh đã xác định con ruột ông Y. là Phạm Minh Q. (SN 2009) có liên quan đến vụ việc.

Làm việc với cơ quan công an, Phạm Minh Q. khai nhận, từ khi lên 6 tuổi do cha mẹ ly thân nên Q. và 02 em về ở với mẹ bên ông bà ngoại (xã Mỹ Lương, Cái Bè). Năm 2021, Q. bỏ học và cùng mẹ làm ở vựa trái cây của dì ruột. Khoảng 2 - 3 năm gần đây buổi tối Q. về ngủ tại nhà của bà nội và cha (xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Thấy ông Y. là người thường xuyên uống rượu, nhiều lần Q. kêu cha bỏ rượu và bị ông Y. la mắng nên Q. nảy sinh ý định giết cha. Khoảng tháng 8/2023, Q. quen một đối tượng N. P. Đ. (39 tuổi, ngụ ấp Bình, xã Hòa Hưng) và biết đối tượng này có thuốc bả chó.

Ngày 13/10/2023, Q. cùng em ruột gặp ông N. P. Đ để xin thuốc về nói là để "thuốc" chó hoang. Sau đó khoảng 23 giờ cùng ngày, Q. lấy thuốc bỏ vào hộp sữa (sữa bà P. và ông Y. hay uống). Đến sáng hôm sau, Q. đi làm như thường lệ thì nghe tin ông Y. chết.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố vụ án hình sự “Giết người” và bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Minh Q., đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng liên quan (nếu có) để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nam Anh  
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
Xem thêm