Vụ lốt xe 600 triệu: "Chỉ là chuyển nhượng, không có tiêu cực"
Phản hồi thông tin một “lốt” tại bến xe Mỹ Đình mất 500-600 triệu đồng, Sở GTVT Hà Nội cho biết đây chỉ là chuyển nhượng giữa các nhà xe, không có tiêu cực quản lý.
Ngày 20/10, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã có báo cáo đánh giá về công tác quản lý trong vận tải khách cố định trên địa bàn, trong đó có công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định tại bến xe Mỹ Đình.
Vụ lốt xe 600 triệu: Sở GTVT Hà Nội cho biết không có tiêu cực quản lý ở bến xe Mỹ Đình
Theo đó, từ tháng 7-2013 đến nay, bến xe Mỹ Đình giữ ổn định tần suất phương tiện hoạt động với 1.642 lượt xe/ngày. Sở GTVT không chấp thuận, thỏa thuận tăng tần suất tại bến xe Mỹ Đình đối với bất kỳ đơn vị kinh doanh vận tải nào.
"Việc trong nội bộ đơn vị chuyển nhượng, thay thế xe giữa các cổ đông, xã viên với nhau là việc nội bộ của đơn vị. Cơ quan quản lý nhà nước không can thiệp và chỉ quản lý theo phương án kinh doanh mà đơn vị vận tải đó đăng ký theo mẫu được quy định tại các Thông tư của Bộ GTVT" - Sở GTVT Hà Nội cho biết.
Ngoài ra, có một số đơn vị vận tải nhỏ lẻ không đảm bảo số lượng phương tiện theo quy định tại Nghị định 86/2014/NĐ-CP có xu hướng hợp nhất với nhau cũng sinh ra việc chuyển nhượng mua bán nội bộ (không tăng "lốt" xe).
Tuy khẳng định có sự “thay xe” giữa các nhà xe, nhưng văn bản của Sở GTVT không cho biết giá trị mua bán "lốt" giữa các nhà xe này là bao nhiêu.
Trước đó, trong một cuộc họp với Hiệp hội Vận tải Việt Nam, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã cho biết: “Có người phản ánh với tôi mất 500 - 600 triệu đồng mua một lốt xe vào bến xe Mỹ Đình”.
Sau đó, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ trưởng GTVT đề nghị cung cấp thông tin phản ánh để xác minh việc mua bán "lốt" này.
Tú Anh (tổng hợp)