Thứ hai, 20/05/2024 10:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 24/08/2016 09:14

Vụ dùng nước đục nấu ăn cho trẻ: Thông tin chỉ là tin đồn thất thiệt

Liên quan đến thông tin trường mầm non Baby House Linh Đàm dùng nước đục nấu cơm cho trẻ ăn đang xôn xao trên mạng xã hội nhiều ngày qua, cơ quan chức năng kiểm tra và xác nhận, đó chỉ là tin đồn thất thiệt, hệ thống nước của trường vẫn hoạt động bình thường.

Theo đó, cộng đồng mạng xã hội Facebook nhiều ngày qua đã xôn xao về những thông tin và hình ảnh được cho là chụp tại trường mầm non Baby House Linh Đàm do bà Lê Thị Kim Liên (là phụ huynh đồng thời là giáo viên của trường) đưa lên trang cá nhân. Thông tin này sau đó đã lan truyền nhanh trên mạng xã hội và gây chú ý cho nhiều người.

Đáng chú ý, sự việc nhận được nhiều comment, bình luận của cộng đồng mạng trong đó có cả những bình luận của chính cô giáo Liên cũng như nhiều người khác với những lời lẽ không mấy thiện cảm.

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người đã quan tâm tìm hiểu và thông tin truyền tai nhau cho thấy, cô giáo Lê Thị Kim Liên trước đó là giáo viên mầm non giảng dạy tại trường Baby House, đồng thời có con cũng đang theo học tại cơ sở của trường này ở Linh Đàm. Tuy nhiên, vì lý do nào đó nên cô giáo này vừa bị cho nghỉ việc trước khi cô giáo này đưa những thông tin nói trên lên mạng xã hội.

vu-dung-nuoc-duc-nau-an-cho-tre-thong-tin-chi-la-tin-don-that-thiet-giadinhonline.vn 1

Biên bản làm việc của đại diện hội phụ huynh và lãnh đạo trường mầm non Baby House

Để xác thực thông tin gây xôn xao nói trên, PV báo Gia đình Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện trường mầm non Baby House. Trong buổi làm việc, đại diện trường mầm non này cho hay, sau khi thông tin trên được lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều phụ huynh có con em theo học tại trường đã dành sự quan tâm đặc biệt và đã tiến hành kiểm tra ngay nguồn nước sử dụng tại trường.

"Sáng ngày 20/8, trưởng ban phụ huynh và đại diện cha mẹ có con đang theo học tại trường đã cùng đại diện trường tiến hành kiểm tra nguồn thực phẩm cũng như nguồn nước sử dụng tại trường”, đại diện Baby House cho biết.

vu-dung-nuoc-duc-nau-an-cho-tre-thong-tin-chi-la-tin-don-that-thiet-giadinhonline.vn 2

vu-dung-nuoc-duc-nau-an-cho-tre-thong-tin-chi-la-tin-don-that-thiet-giadinhonline.vn 3

Hóa đơn nước trong những tháng gần nhất của trường mầm non Baby House

Tại văn bản buổi làm việc nói trên cũng ghi rõ: “Chúng tôi đã đến trường quan sát và kiểm tra thực tế một cách chi tiết từ kiểm tra thực phẩm mang đến sang nay, cách chế biến, nguồn nước sử dụng rất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bữa ăn cháo sáng nay (20/8) đủ khẩu phần ăn cho các con, cháo nhừ và ngon, mùi vị thơm”.

Trong văn bản, trưởng ban phụ huynh trường này còn xác nhận “nước và khăn lau của các con sạch sẽ, trắng tinh, nước uống đóng bình”.

Ngay buổi chiều ngày 20/8, nhà trường cũng đã triệu tập một cuộc họp phụ huynh để công bố những thông tin trên đến phụ huynh và kết quả kiểm tra của ban phụ huynh. Kết quả đều khẳng định, “trong những ngày mất nước nhà trường đã dùng nước giếng khoan xả bồn cầu và tưới cây. Sử dụng nước bình Varda để nấu ăn”.

Theo thông tin đại diện trường mầm non Baby House cung cấp thì vào ngày 22/8 đoàn kiểm tra thường xuyên gồm PCT phường Hoàng Liệt, đại diện Phòng Giáo dục quận Hoàng Mai đã tiến hành kiểm tra tại trường này trong đó đoàn cũng đã kiểm tra những thông tin đang gây xôn xao trên mạng xã hội. Kết quả, đoàn kiểm tra cũng khẳng định không có những hiện tượng như thông tin cô giáo Liên đã đăng trên trang cá nhân.

Mới nhất, vào chiều ngày 23/8 tổ công tác của UBND phường Hoàng Liệt – quận Hoàng Mai cũng đã tiến hành xác thực những thông tin nói trên tại trường mầm non Baby House. Biên bản làm việc cũng ghi rõ: “Nước dùng nấu cơm cho các cháu là nước bình Varchi còn nước sinh hoạt là nước của công ty Sông Đà do HUD 3 quản lý. Máy bơm nước giếng khoan đang bị hỏng”.

vu-dung-nuoc-duc-nau-an-cho-tre-thong-tin-chi-la-tin-don-that-thiet-giadinhonline.vn 4

vu-dung-nuoc-duc-nau-an-cho-tre-thong-tin-chi-la-tin-don-that-thiet-giadinhonline.vn 5

Biên bản kiểm tra của UBND phường Hoàng Liệt vào chiều ngày 23/8

Xác thực sự việc này với PV, đại diện trường mầm non Baby House cũng cung cấp 3 hóa đơn nước gần nhất cho thấy trường này vẫn đóng tiền nước hàng tháng đều đặn trong những tháng gần đây.

Về thông tin việc cô giáo Liên bị cho nghỉ việc đột xuất, đại diện Baby House cho biết: “Cô Liên là giáo viên thử việc tại trường được 1 tháng 20 ngày. Trong quá trình thử việc cô Liên không đáp ứng được các yêu cầu của trường và đặc biệt nhà trường phát hiện ra cô Liên là giáo viên của một trường công trong thời gian nghỉ hè đã xin đi làm tại Baby House nên nhà trường đã cho cô Liên nghỉ”.

vu-dung-nuoc-duc-nau-an-cho-tre-thong-tin-chi-la-tin-don-that-thiet-giadinhonline.vn 6

Tin nhắn cô giáo Liên xin lỗi đại diện Baby House

Thông tin khác liên quan sự việc này cho thấy, sau khi đăng tải những thông tin trên lên trang cá nhân, ngay tối 19/8 cô giáo Liên đã nhắn tin xin lỗi đại diện trường mầm non Baby House về việc làm đó và hứa sẽ đính chính lại thông tin thất thiệt đó. Tuy nhiên, sau đó cô giáo Liên đã không làm như vậy.

vu-dung-nuoc-duc-nau-an-cho-tre-thong-tin-chi-la-tin-don-that-thiet-giadinhonline.vn 7

Ảnh chụp nguồn nước sử dụng tại trường mầm non Baby House cho thấy, nước sạch và đảm bảo chất lượng

Cô giáo Liên cũng đã nhiều lần được nhà trường và UBND phường mời lên làm việc về sự việc này nhưng cô Liên không có mặt với nhiều lý do khác nhau.

P.V

Tags:
  • Tin liên quan
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm