Thứ năm, 26/09/2024 15:59     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 28/08/2022 23:54

VSJ – Kỳ lân mới trong ngành trang sức Việt

Sức mua vàng trang sức phục hồi không đồng pha với sự trở lại của mạng lưới các doanh nghiệp nhỏ lẻ vốn chiếm đến 70% thị phần Việt Nam đã và đang tạo ra cơ hội lớn cho các thương hiệu mới.

Cuộc chơi có nằm tay các ông lớn?

Theo báo cáo quý 2/2022 của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), thị trường Việt Nam tiêu thụ hơn 4,5 tấn vàng trang sức, tăng 28% so với cùng kỳ 2021. Xa hơn, bất chấp sự gián đoạn kinh doanh và thu hẹp thị trường trong giai đoạn giãn cách căng thẳng do dịch bệnh, tổng sức mua cả năm 2021 trên thị trường đạt gần 12 tấn, tăng hơn 11% so với tổng sức mua 2020.

Theo báo cáo lí giải, sức mua được trợ lực bởi bối cảnh giá vàng giảm, cùng hiệu quả thúc đẩy tăng trưởng GDP và tâm lý tiêu dùng từ gói kích thích kinh tế trị giá 15 tỷ USD của chính phủ. Song song, hiệu ứng “mua sắm báo thù” và xu hướng thời trang hóa trang sức thay vì tâm lý tích trữ tài sản là những động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng thị trường bán lẻ trang sức Việt Nam.

Empty

Tiềm năng thị trường lớn, đặc biệt là khoảng trống từ thị trường ngách phân khúc tầm trung và bình dân đang tạo cơ hội lớn cho các tân binh ngành bán lẻ trang sức.

Trên thực tế, thị trường vàng trang sức Việt Nam khá phân mảnh với tiệm cận 70% thị phần nằm trong tay mạng lưới các cửa hàng truyền thống, nhỏ lẻ. Trong khi đó, qua 2 năm dịch bệnh, với sức đề kháng yếu ớt, nhiều đơn vị vẫn chưa thể quay trở lại thị trường, thậm chí buộc phải phá sản hoặc bị thâu tóm như hiện tượng của Thế Giới Kim Cương. Sự nghịch pha với sự phục hồi sức mua, cũng như tiềm năng từ khoảng trống khổng lồ của thị trường cho thấy cuộc chơi vẫn chưa bao giờ nằm hoàn toàn trong tay các ông lớn. Hiện tại, lĩnh vực đầy tiềm năng này vẫn đang chứng kiến sự đổ bộ ồ ạt, cũng như sự lấn sân của các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Cánh cửa cho tân binh

Trước cánh cửa mở rộng, VsetGroup đã và đang gấp rút công đoạn cuối cho sự ra mắt của chi nhánh đầu tiên của Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý VSJ vào đầu tháng 9 tới đây. Dự kiến, đến năm 2025, đơn vị này sẽ thành lập chi nhánh thứ 20 trên toàn quốc.

Empty

VSJ hứa hẹn trở thành “kỳ lân mới” trong lĩnh vực bán lẻ trang sức

Đại diện VsetGroup cho biết, mục tiêu mở rộng mạng lưới phân phối dựa trên tiềm năng khổng lồ của thị trường với hơn 5 triệu khách hàng của hệ sinh thái. Tổng vốn đầu tư ban đầu hơn 1.000 tỷ đồng.

Bên cạnh phân khúc cao cấp và dòng sản phẩm có hàm lượng vàng cao để phục vụ tâm lý tiêu dùng truyền thống, VSJ tập trung khai thác phân khúc tầm trung và bình dân với dòng sản phẩm đón đầu khuynh hướng thời trang của giới trẻ. Đồng thời, kết hợp xây dựng các giá trị trải nghiệm với giá cả hợp túi tiền để bất kỳ một bạn trẻ nào cũng có thể sở hữu sản phẩm độc đáo, phù hợp cá tính và thể hiện được cái tôi đẳng cấp.

Tuy nhiên, đặc trưng của phân khúc trẻ, tâm lý thời trang hóa trang sức và dòng sản phẩm hợp túi tiền là sự thay đổi liên tục do tác động từ các khuynh hướng của xã hội số hóa, sự phủ định liên tục của các xu hướng thời trang.

Empty

Không gian trải nghiệm tại cửa hàng VSJ

Do đó, tần suất mua sắm của phân khúc này vượt rất xa so với phân khúc truyền thống mang tâm lý tích trữ. Với sự lựa chọn phân khúc mục tiêu, VSJ đang dần xây dựng hoàn thiện hệ thống omni channel, đặc biệt là các tiện ích từ hệ thống mua sắm online và triển khai chương trình bán hàng trả góp nhằm tạo điều kiện tốt nhất giúp khách hàng sở hữu món trang sức yêu thích, đồng thời tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng chạm ngưỡng cao nhất và đưa ngành trang sức trở thành một trong những ngành mũi nhọn trong hệ sinh thái VsetGroup.

Giữa bối cảnh các ông lớn chỉ tập trung tạo các giá trị trải nghiệm cho tầng tiêu thụ cao cấp, tầng tầm trung và bình dân có thu nhập ngày càng gia tăng lại gần như bị lãng quên, VSJ được kỳ vọng sẽ tranh thủ được khoảng trống thị trường ngách bằng chính sự nghiêm túc và tôn trọng các giá trị trải nghiệm dành cho phân khúc này, trở thành kỳ lân mới ngành bán lẻ trang sức Việt.

Ngọc Phạm  
Khám phá nền tảng tự động hóa ctrlX AUTOMATION mới nhất trên thị trường
Con đường khởi nghiệp và những điều cần biết
Cháo tươi TH true FOOD: Giải pháp dinh dưỡng tươi ngon, tiện lợi cho trẻ và cả gia đình
Cửa hàng bánh Trung thu “đại hạ giá” vớt chút vốn đầu tư
Nhà bán lẻ Nhật Bản tăng tốc mở rộng thị trường tại Việt Nam
Viettel Store tung ưu đãi đặt trước iPhone 16 Series chỉ từ 17.990.000 đồng
Sun Group hợp tác chiến lược với thương hiệu danh tiếng của Đức về sản xuất bia
Giải mã 3 yếu tố làm nên định vị cao cấp của Trà trái cây TH true TEA mới
Vé máy bay Tết 2025 khi nào mở bán?
A Choén: Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội
Mua sắm theo 7 cách này tuy mất tiền nhưng giàu lên nhanh chóng
Cetaphil Soothing & Comforting kích hoạt khả năng tự phục hồi cho da nhạy cảm
Yêu cầu 2 công ty nước ngoài tuân thủ pháp luật Việt Nam về quảng cáo trên nền tảng xuyên biên giới
Rau xanh chợ cóc tăng giá 'chóng mặt', siêu thị Hà Nội khan hàng sau bão
Săn Flash Sale “Siêu Sốc” tại Viettel Store ngày 11/9 giá giảm chạm đáy
Khai trương trung tâm thương mại Diamond Plaza – Điểm mua sắm lý tưởng của thủ đô Hà Nội
Đâu là yếu tố giúp sữa đậu nành Number 1 giữ vững sức hút theo năm tháng?
Màn tái xuất ngoạn mục với loạt thương hiệu đình đám của Vincom Plaza Imperia Hải Phòng
Hơn 3 triệu lượt khách chọn TTTM Vincom vui chơi, mua sắm dịp Quốc Khánh
Ông lớn trong ngành sữa “bắt tay” cùng chuỗi KhangBaby mang sữa siêu cao cấp cho trẻ đề kháng tốt
Xem thêm