Thứ ba, 17/09/2024 04:16     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 13/09/2024 14:35

Yêu cầu 2 công ty nước ngoài tuân thủ pháp luật Việt Nam về quảng cáo trên nền tảng xuyên biên giới

Công ty RTB (Singapore) và Công ty Dailymotion (Pháp) đã cài đặt các sản phẩm quảng cáo của một số nhãn hàng Việt Nam vào nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam trên nền tảng xuyên biên giới.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa gửi văn bản đến Công ty RTB (Singapore) và Công ty Dailymotion (Pháp), đề nghị 2 công ty này tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam trong hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

Trước đó, qua theo dõi, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử phát hiện nội dung quảng cáo của một số nhãn hàng như Kem đánh răng P/S, sản phẩm chăm sóc tóc Clear và Tresemmé (thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam); nước giải khát Coca-Cola (thuộc Công ty Coca-Cola Việt Nam) đã bị đặt vào nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam trên các nền tảng xuyên biên giới như Nguoi-Viet.com; Dailymotion.com.

Việc cài đặt các sản phẩm quảng cáo vi phạm pháp luật Việt Nam nêu trên được thực hiện bởi Công ty RTB (Singapore) và Công ty Dailymotion (Pháp).

Đây là hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo của Việt Nam và gây ảnh hưởng lớn đến vấn đề sự an toàn thương hiệu và uy tín của các doanh nghiệp sở hữu các nhân hiệu hàng hóa nêu trên.

Trước thực trạng nói trên, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền đề nghị Công ty RTB, Công ty Dailymotion chấm dứt các hành vi vi phạm nêu trên.

Đồng thời, đề nghị 2 công ty áp dụng các giải pháp quản lý hiệu quả để bảo đảm không lập lại các vi phạm tương tự, có trách nhiệm tuân thủ quy định luật pháp Việt Nam khi cung cấp dịch vụ dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam.

Ngoài ra, cần có giải pháp để chủ động ngăn chặn, loại bỏ các quảng cáo vi phạm pháp luật Việt Nam khi cài đặt sản phẩm quảng cáo tại Việt Nam. Không đặt sản phẩm quảng cáo vào các nội dung vi phạm pháp luật theo quy định tại Nghị định số 70/2021/NĐ-CP ngày 20/7/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chỉ tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo; Tăng cường kiểm tra, giám sát, chặn lọc quảng cáo vi phạm pháp luật Việt Nam.

Ngoài ra, 2 công ty cần thực hiện khuyến nghị của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông về việc sử dụng Danh sách nội dung "đã được xác thực" ("White List") và Danh sách nội dung "xấu, độc" ("Black List") để bảo đảm an toàn cho các thương hiệu, nhãn hàng tại Việt Nam.

PV  
Giải mã 3 yếu tố làm nên định vị cao cấp của Trà trái cây TH true TEA mới
Vé máy bay Tết 2025 khi nào mở bán?
A Choén: Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội
Mua sắm theo 7 cách này tuy mất tiền nhưng giàu lên nhanh chóng
Cetaphil Soothing & Comforting kích hoạt khả năng tự phục hồi cho da nhạy cảm
Yêu cầu 2 công ty nước ngoài tuân thủ pháp luật Việt Nam về quảng cáo trên nền tảng xuyên biên giới
Rau xanh chợ cóc tăng giá 'chóng mặt', siêu thị Hà Nội khan hàng sau bão
Săn Flash Sale “Siêu Sốc” tại Viettel Store ngày 11/9 giá giảm chạm đáy
Khai trương trung tâm thương mại Diamond Plaza – Điểm mua sắm lý tưởng của thủ đô Hà Nội
Đâu là yếu tố giúp sữa đậu nành Number 1 giữ vững sức hút theo năm tháng?
Màn tái xuất ngoạn mục với loạt thương hiệu đình đám của Vincom Plaza Imperia Hải Phòng
Hơn 3 triệu lượt khách chọn TTTM Vincom vui chơi, mua sắm dịp Quốc Khánh
Ông lớn trong ngành sữa “bắt tay” cùng chuỗi KhangBaby mang sữa siêu cao cấp cho trẻ đề kháng tốt
Góp “điểm sáng” về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt
Văn phòng phẩm Deli đồng hành cùng học sinh trong mùa khai giảng năm học mới 2024 - 2025
WinCommerce gia tăng thị phần bằng chiến lược vì người tiêu dùng
Sữa hạt xương khớp thuần tự nhiên Ovisure Gold: Giải pháp dinh dưỡng cho người cao tuổi
Bánh trung thu tràn lan thị trường, chọn thế nào để đảm bảo sức khoẻ?
Vincom khởi động Lễ hội Trung thu 2024 “Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ”
Có gì bên trong chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới giá 30 tỷ đồng?
Xem thêm