Thứ bảy, 04/05/2024 07:32
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 19/12/2021 12:22

Vì sao Ninh Bình thu hồi văn bản yêu cầu cách ly người từ Hà Nội về?

Sau khi Bộ Y tế có văn bản hỏa tốc và sự phản ứng từ dư luận, Sở Y tế Ninh Bình đã ra văn bản mới thay thế văn bản cũ.

Sở Y tế tỉnh Ninh Bình mới đây đã phát đi công văn số 3557/SYT-NVY thay thế cho công văn số 3529/SYT-NVY được cơ quan này ban hành trước đó có nội dung tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người từ Hà Nội về Ninh Bình khiến dư luận xôn xao.

Theo văn bản mới nhất 3557/SYT-NVY được ký ngày 17/12/2021, ngành Y tế Ninh Bình tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo Kế hoạch số 119/KH-BCĐ ngày 24/9/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Bình về việc tổ chức xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 trong tình hình mới cho các đối tượng nguy cơ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Xet-nghiem2
Xet-nghiem3

Văn bản mới ban hành của Sở Y tế Ninh Bình về việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc Sars-CoV-2 trong tình hình mới.

Đặc biệt lưu ý đối tượng có triệu chứng nghi ngờ (ho, sốt, mất khứu giác, khó thở ...), nhân viên y tế và người bệnh tại các cơ sở y tế, lái xe đường dài, người làm việc tại các nhà hàng/quán ăn phục vụ lái xe đường dài, người buôn bán tại các khu chợ, siêu thị.

Đối với người về Ninh Bình từ Hà Nội và một số tỉnh có nguy cơ cao khi về địa phương cần khai báo y tế tại Trạm y tế xã, phường, thị trấn và được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc RT- PCR phù hợp với các vùng dịch tễ.

Không thực hiện xét nghiệm đối với những trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48h, những trường hợp có hộ khẩu tại Ninh Bình đi và trở về trong ngày.

Xet-nghiem

Một điểm lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Ninh Bình.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình ban hành công văn số 3529/SYT-NVY về việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người từ Hà Nội về Ninh Bình.

Công văn nêu rõ những người chưa tiêm đủ 2 mũi vắc-xin và đang ở vùng dịch cấp độ 2 (màu vàng) của Hà Nội, người ở vùng dịch cấp độ 3, 4 khi đến Ninh Binh sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian cách ly.

Khi hết thời gian cách ly tập trung, người nào xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được về nhà và tiếp tục cách ly thêm 14 ngày.

Đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin và đang ở vùng dịch cấp độ 1, 2 của Hà Nội, khi đến Ninh Bình phải khai báo y tế với xã, phường, thị trấn, đồng thời cách ly y tế tạm thời tại nhà và lấy mẫu gộp xét nghiệm PCR. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, những người này được sinh hoạt và làm việc bình thường.

Trước thông tin này, Bộ Y tế đã có văn bản hoả tốc yêu cầu UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo Sở Y tế thu hồi văn bản có nội dung yêu cầu người từ Hà Nội về Ninh Bình dù ở cấp độ dịch nào vẫn phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

PV  
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Xem thêm