Thứ bảy, 27/04/2024 17:40
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 21/08/2022 11:16

Vì sao có hiện tượng đầu óc trống rỗng, suy giảm trí nhớ sau khi "yêu"?

Bên cạnh những tác động tích cực về mặt thể chất và tinh thần, không ít người sau khi làm “chuyện ấy” rơi vào trạng thái mơ màng và đầu óc trống rỗng.

Chị P.T.L (Hà Nội) chia sẻ, sau mỗi lần làm “chuyện ấy”, chị luôn cảm giác trong người lâng lâng và như bị đãng trí.

“Sau khi làm "chuyện ấy”, nhất là lúc đạt đỉnh cực khoái, tôi như người mất trí nhớ. Đầu óc lâng lâng, bay bay và trong đầu trống rỗng, quên hết mọi việc. Mọi người thì bảo làm chuyện ấy sẽ sung sướng và minh mẫn hơn nhưng tôi thì ngược lại, nhớ nhớ quên quên. Vì quá lo lắng, không biết sức khỏe của mình có vấn đề gì hay không nên tôi muốn được lắng nghe những chia sẻ của bác sĩ”, chị L. tâm sự.

Chị L. là trường hợp được ThS-BS. Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương thăm khám trong thời gian gần đây.

Theo bác sĩ Thành, chị L. là một trong những trường hợp hiếm gặp sau khi “làm chuyện ấy”. Bởi lẽ, đời sống tình dục điều độ và thăng hoa chính là thuốc bổ của tinh thần và thể chất. Đặc biệt, hành động “ấy” được cho là “liều thuốc” cực tốt cho cả tim và hệ thống mạch máu.

Empty

Làm "chuyện ấy" là “liều thuốc” cực tốt cho cả tim và hệ thống mạch máu (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Thành cho biết, đã có nhiều bằng chứng khoa học chứng minh, quan hệ tình dục giúp giảm nguy cơ căng thẳng stress và trầm cảm. Bởi lẽ, khi chụp cộng hưởng từ chức năng não bộ của người phụ nữ trong lúc ân ái đạt được thăng hoa, các nhà khoa học phát hiện thấy lưu lượng máu cung cấp lên não bộ cũng tăng lên nhiều lần, đặc biệt ở vùng hệ viền Limbic, trung khu thần kinh cảm nhận khoái cảm và tưởng thưởng niềm vui...

“Toàn bộ tế bào não bộ nuôi dưỡng não bộ dựa vào mạch máu. Nếu tuần hoàn tăng lên thì chức năng mạch máu nuôi dưỡng não bộ tăng lên rất nhiều. Đó là lý do tại sao chúng ta thấy được quan hệ tình dục cải thiện tưới máu não và giúp chúng ta thăng hoa và có trí nhớ tốt hơn, minh mẫn, nhanh nhẹn hơn, tính quyết đoán được tăng lên”, chuyên gia Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp nhất định rất ít gặp như chị L., đó là khi mạch máu dãn ra quá nhiều dẫn tới huyết áp lại giảm đi.

“Một mạch máu nhỏ thì huyết áp sẽ cao, còn mạch máu dãn ra thì huyết áp tụt xuống. Khi tụt xuống quá mức sẽ dẫn ra cơn tụt huyết áp. Nếu cơn tụt huyết áp chỉ diễn ra ở não bộ thì có những người bị mất trí nhớ sau quan hệ tình dục, nhưng thời gian mất trí nhớ tạm thời chỉ kéo dài khoảng 20-30 phút sau đó quay trở về trạng thái bình thường”, bác sĩ Thành chia sẻ.

Bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết thêm, trường hợp như chị L. được các nhà khoa học nghiên cứu và gọi là hội chứng sau lên đỉnh.

“Có những người quan hệ xong xuôi thì rất thích nhưng lên đỉnh xong xuôi lại đau đầu, xây xẩm mặt mày, chóng mặt,...”, bác sĩ Thành nói.

suy-giam-tri-nho-1650373492-7008-1650373735

Tụt huyết áp sau quan hệ khiến cơ thể rơi vào trạng thái "mất trí nhớ tạm thời" (Ảnh minh họa)

Chia sẻ thêm về vấn đề này, vị bác sĩ cho hay, chắc chắn cơ thể mỗi người rất thèm và khao khát được vuốt ve, âu yếm. Do đó, quan hệ tình dục cũng là một trong những cách để thể hiện điều đó, nếu chúng ta vuốt ve càng nhiều thì càng tốt.

Tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo mọi người nên để ý trong mỗi lần ái ân, nhất là với những trường hợp như của chị L., cần có bài tập cho mạch máu để chịu dần với khả năng dãn mạch tốt hơn.

“Nhiều nghiên cứu khuyến cáo chúng ta chỉ nên quan hệ tình dục từ 3-4 lần/tuần, phù hợp với lứa tuổi và sức khỏe của mỗi chị em để đảm bảo lợi ích sức khỏe”, bác sĩ Thành nhắn nhủ.

-->> Phụ nữ làm 'chuyện ấy' thông minh và nhớ lâu

Kim Ngân  
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Xem thêm