Thứ tư, 01/05/2024 15:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 18/08/2022 14:00

Phụ nữ làm 'chuyện ấy' thông minh và nhớ lâu

Hiểu được tác dụng của việc “làm chuyện ấy” giúp cải thiện trí nhớ, tăng trí thông minh có thể giúp chúng ta biết cách tận hưởng liều “thuốc quý” này một cách hiệu quả nhất.

Làm “chuyện ấy” càng nhiều, càng thông minh, sáng suốt hơn

Một nghiên cứu mới của đại học Charite, Đức được đăng trên tạp chí y khoa về khoa học thần kinh Journal of Neuroscience sau khi kiểm nghiệm mối liên hệ giữa vuốt ve và sự phát triển của đại não ở hơn 20 phụ nữ trưởng thành cho biết, phụ nữ càng làm 'chuyện ấy' đều đặn, càng trở nên thông minh hơn, trí nhớ tốt hơn.

Trong nghiên cứu này, các tình nguyện viên tuổi từ 18 đến 45 đã được kiểm nghiệm bằng việc sau khi quan hệ tình dục và được chụp cộng hưởng từ não bộ với chỉ số não bộ tăng vọt.

Các nhà nghiên cứu đo độ dài não bộ của 20 tình nguyện viên sau khi quan hệ tình dục trong vòng một năm và nhận thấy não bộ khỏe hơn rất nhiều ở nhóm phụ nữ quan hệ tình dục nhiều nhất.

Các nhà nghiên cứu nhận định rằng, càng quan hệ tình dục thì não bộ phát triển rất tốt, hay nói cách khác, càng quan hệ tình dục thì con người trở nên thông minh, sáng suốt hơn.

khoai-cuc-quan-he-tinh-duc-16371646464001219236265

Càng quan hệ tình dục thì não bộ càng phát triển tốt (Ảnh minh họa)

Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên cho thấy sự liên quan giữa quan hệ tình dục và não bộ. Trước đó năm 2016, các nhà nghiên cứu tại Đại học McGill, Canada đã có nghiên cứu cho thấy rằng, những phụ nữ trẻ có quan hệ tình dục đều đặn thì có trí nhớ tốt hơn những phụ nữ khác.

Cũng trong năm 2016, trường đại học Coventry có một nghiên cứu tương tự và họ phát hiện ra rằng, những phụ nữ lớn tuổi vẫn duy trì quan hệ tình dục thì hầu như không bị mất trí nhớ.

Ngoài ra, các bác sỹ cũng thừa nhận rằng, quan hệ tình dục thường xuyên sẽ có thể giảm nguy cơ tim mạch và huyết áp cao.

Vì sao phụ nữ “yêu” nhiều có lợi hơn đàn ông?

Trao đổi về vấn đề trên, ThS. BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo, BV Phụ sản Trung cho biết, đời sống tình dục điều độ và thăng hoa chính là thuốc bổ của tinh thần và thể chất. Đặc biệt, hành động “ấy” được cho là “liều thuốc” cực tốt cho cả tim và hệ thống mạch máu.

Theo vị chuyên gia, trong lúc “làm chuyện ấy”, lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục tăng từ 4 - 6 lần. Đồng thời, di chuyển đến cả não bộ và hệ thống thần kinh trung ương.

Nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh, quan hệ tình dục giúp giảm nguy cơ căng thẳng stress và trầm cảm. Bởi lẽ, khi chụp cộng hưởng từ chức năng não bộ của người phụ nữ trong lúc ân ái đạt được thăng hoa, các nhà khoa học phát hiện thấy lưu lượng máu cung cấp lên não bộ cũng tăng lên nhiều lần, đặc biệt ở vùng hệ viền Limbic, trung khu thần kinh cảm nhận khoái cảm và tưởng thưởng niềm vui...

“Toàn bộ tế bào não bộ nuôi dưỡng não bộ dựa vào mạch máu. Nếu tuần hoàn tăng lên thì chức năng mạch máu nuôi dưỡng não bộ tăng lên rất nhiều. Đó là lý do tại sao chúng ta thấy được quan hệ tình dục cải thiện tưới máu não và giúp chúng ta có trí nhớ tốt hơn, minh mẫn, nhanh nhẹn hơn, tính quyết đoán được tăng lên”, bác sĩ Thành chia sẻ.

tinh dich

Tinh dịch của đàn ông là chất bổ dưỡng quan trọng đối với cơ thể người phụ nữ (Ảnh minh họa)

Bác sĩ BV Phụ sản Trung cho biết thêm, mặt khác các nhà khoa học còn phát hiện ra, trong tinh dịch của đàn ông có chứa nhiều dưỡng chất như đường fructose và các chất nội tiết như testosterone, đây chính là chất bổ dưỡng vô cùng quan trọng đối với cơ thể người phụ nữ.

Chị em phụ nữ quan hệ tình dục đều thì tần suất rụng trứng đều hơn so với phụ nữ không quan hệ tình dục.

“Chính các chất dinh dưỡng này có vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng tinh trùng cũng như các tế bào biểu mô âm đạo của người phụ nữ. Mặt khác nhiều chất nội tiết còn được hấp thu từ thành âm đạo đưa vào tuần hoàn chung của cơ thể, giúp tạo nên sự hưng phấn và chủ động hơn trong hoạt động tình dục”, bác sĩ Phan Chí Thành nói.

-->> Cô đơn làm tăng 32% nguy cơ đột quỵ: Có 1 giải pháp đơn giản để phòng ngừa

Kim Ngân  
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Xem thêm