Chủ nhật, 19/05/2024 21:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 03/01/2024 05:00

Uống rượu trước khi "yêu": Cẩn trọng "con dao 2 lưỡi"

Nhiều người cho rằng, uống một chút rượu, bia trước khi “yêu” có thể giúp cả hai tăng hưng phấn. Chuyên gia nói gì?

Tình dục vốn là sợi dây vô hình gắn kết hai người lại với nhau, giúp giải tỏa căng thẳng, làm tăng sự phấn khởi, vui vẻ, hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Đàn ông hay phụ nữ đều có những nhu cầu nhất định liên quan đến tình dục.

Đáng chú ý, nhiều cặp đôi cho rằng để kích thích ham muốn chuyện “giường chiếu”, giúp “chuyện ấy” kéo dài và thăng hoa hơn thì nên uống rượu trước khi “yêu”. Thực hư thế nào?

ruou biaa

Ảnh minh họa

TS.BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, uống dưới 150 ml rượu vang mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, mạch máu, thả lỏng tâm trạng, tự tin, tốt cho chuyện tình dục.

Tuy nhiên, uống quá nhiều rượu bia trước quan hệ có thể khiến cơ thể bị rối loạn, mất kiểm soát, không làm chủ bản thân.

Dưới tác dụng của cồn, nam giới không đủ tỉnh táo, có thể gây tổn thương nghiêm trọng như chấn thương, gãy dương vật, thủng cùng đồ âm đạo ở nữ giới. Một số trường hợp lây nhiễm bệnh do quan hệ không an toàn.

Đồ uống có cồn làm tăng nguy cơ huyết áp cao, thậm chí suy tim, viêm gan, xơ gan, ảnh hưởng hệ tiêu hóa, chướng bụng, đầy hơi, viêm loét dạ dày, tá tràng. Lạm dụng rượu bia gây suy giảm khả năng tình dục, sức khỏe sinh sản...

“Rượu vang nếu sử dụng đúng cách sẽ là loại đồ uống giúp tăng cường sinh lý nữ hiệu quả, giúp tăng cường lưu thông máu, khơi dậy hưng phấn, khiến cơ thể rạo rực ham muốn. Tinh thần cũng được thả lỏng, cảm xúc lâng lâng sau khi nhâm nhi 1 ly rượu vang loại nhẹ.

Do đó, chỉ nên uống từ 1 đến 2 ly rượu trước mỗi “cuộc yêu” để rượu vang là “thần dược” chứ không phải là “tử thần” đến kéo ta đi trong khi chúng ta đang “xung trận”, bác sĩ Thành nhấn mạnh.

Uong-Ruou-Truoc-Khi-

Ảnh minh họa

Chia sẻ thêm về vấn đề này, bác sĩ Phạm Minh Ngọc - Phó giám đốc Trung tâm Y học giới tính, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, uống rượu tăng ham muốn có thể là một cách để kích thích “chuyện ấy” nhưng nó lại tiềm ẩn những rủi ro và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

Trong đó, thói quen lạm dụng rượu bia ở nước ta gây hại đến chức năng sinh lý đàn ông. Cụ thể, uống quá nhiều sản phẩm có cồn gây ức chế hệ thần kinh trung ương và các cơ quan có liên quan mật thiết với chức năng sinh lý.

Về lâu dài, người nghiện rượu có nguy cơ cao bị suy giảm ham muốn tình dục. Các chất chuyển hóa có hại trong rượu làm xơ hóa, tổn thương mạch máu dương vật, dẫn đến giảm tưới máu, gây rối loạn cương dương.

Ngoài ra, rượu cũng là nguyên nhân khiến hormone sinh dục nam testosterone thiếu hụt, dẫn đến giảm ham muốn. Nghiện rượu bia cũng có thể dẫn đến nhiều biểu hiện rối loạn tâm thần, suy giảm trí nhớ và khả năng phán đoán, hoặc gây ra những hành vi tình dục không an toàn.

Để cải thiện sức khỏe tình dục, bác sĩ Ngọc khuyến cáo nam giới cần tập luyện thể thao điều độ, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nhiều hoa quả, rau xanh, tiêu thụ hai lít nước mỗi ngày.

Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá. Duy trì quan hệ tình dục đều đặn, phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của bản thân.

-->> Uống bia có thực sự ít ảnh hưởng sức khỏe hơn rượu?

Thúy Ngà  
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Xem thêm