Chủ nhật, 19/05/2024 09:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 30/05/2019 10:33

U xơ tử cung là gì và có nguy hiểm không?

U xơ tử cung là gì? U xơ tử cung có nguy hiểm không?... là những câu hỏi thường gặp và đang cần lời giải khi chị em mắc phải bệnh lý này.

U xơ tử cung là gì?

Ở một người khỏe mạnh, bình thường các tế bào sẽ phân chia và phát triển dưới sự kiểm soát của cơ thể. Mỗi một loại tế bào đều có một chu trình chết nhất định. Nhưng khi hệ miễn dịch kém, các tế bào có thể sẽ phân chia, phát triển ngoài tầm kiểm soát của cơ thể và chết không theo một chu trình nhất định, dẫn tới việc hình thành khối u, trong đó có bệnh lý u xơ tử cung.

Empty

U xơ tử cung – Bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới

Vậy u xơ tử cung là gì? – U xơ tử cung còn gọi với tên đầy đủ là u cơ trơn tử cung. Chúng hình thành do các tế bào phân chia bất thường, các mô cơ bị xơ hóa, dẫn tới sự tăng dần về kích thước và có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào tại tử cung. Phần lớn, khối u đều lành tính và không quá nguy hiểm. Nhưng do sự chủ quan của người bệnh, nhiều trường hợp u xơ tử cung phát triển với kích thước lớn, gây biến chứng, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và sức khỏe tổng thể của người mắc.

Nguyên nhân gây u xơ tử cung là gì?

Các chuyên gia vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây u xơ tử cung ở phụ nữ là gì. Tuy nhiên, một số yếu tố có thể kết hợp với nhau được cho là “mầm mống” sinh ra khối u xơ, đó là:

- Thay đổi di truyền: Nhiều u xơ tử cung mang sự thay đổi gen khác với tế bào cơ tử cung bình thường. Có bằng chứng cho thấy rằng, u xơ có xu hướng xảy ra theo gia đình. Đặc biệt, trẻ sinh đôi cùng trứng có khả năng cùng bị u xơ cao hơn trẻ sinh đôi khác trứng.

- Rối loạn nội tiết tố: Estrogen và progesterone, hai hormone kích thích sự phát triển của nội mạc tử cung trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt để chuẩn bị cho sự mang thai, dường như đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của u xơ. U xơ có nhiều thụ thể estrogen và progesterone hơn các tế bào cơ tử cung bình thường và có xu hướng teo lại sau mãn kinh do sự suy giảm hormone.

- Các yếu tố tăng trưởng khác: Sự phát triển quá mức của thể vàng hay các yếu tố giúp cơ thể duy trì nội môi,… đều có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của u xơ tử cung.

Empty

Thể vàng phát triển quá mức là yếu tố gây u xơ tử cung

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

Tuy u xơ tử cung phần lớn là lành tính, nhưng nó có thể gây khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày, trường hợp xấu có thể gây biến chứng như:

- Xoắn, vỡ u xơ: Khi khối u xơ phát triển to ra kết hợp với khoảng rộng xung quanh tử cung sẽ khiến khối u dễ bị xoắn lại, gây đau bụng dữ dội kèm nôn ói, tắc mạch máu nuôi dưỡng buồng trứng - tử cung, làm chị em buộc phải nhập viện cấp cứu.

- Hiện tượng chảy máu âm đạo: U xơ ở vị trí dưới niêm mạc thường gây rong kinh, băng huyết, chảy máu nhiều ở vùng âm đạo. Hiện tượng chảy máu kéo dài khiến người mắc bị thiếu máu, biểu hiện là da xanh, niêm mạc nhợt, chóng mặt, đau đầu,… gây nguy hiểm đến tính mạng.

Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản: Bị u xơ tử cung khi mang thai có thể gây sảy thai, đẻ non, đặc biệt là khối u nằm ở vị trí dưới niêm mạc. U xơ tử cung có thể làm ngôi thai ở vị trí không thuận, thậm chí gây vô sinh.

Empty

U xơ tử cung có thể gây vô sinh hiếm muộn

Hỗ trợ điều trị u xơ tử cung bằng sản phẩm thảo dược

Đứng trước tỷ lệ phụ nữ bị u xơ tử cung nhiều như hiện nay và những nguy hiểm mà người bệnh có thể gặp phải. Tại Việt Nam, các nhà khoa học đã tận dụng, kế thừa những tinh hoa từ nhiều bài thuốc Đông y của nền y học cổ truyền để bào chế thành công sản phẩm thảo dược có tác dụng ngăn chặn sự hình thành khối u, giúp hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng và tăng cường sức khỏe toàn trạng cho con người. Tiên phong cho dòng sản phẩm này chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang – Đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng và được đông đảo chuyên gia khuyên dùng.

Nga Phụ Khang với cơ chế tác động gọng kìm giúp tiêu u - cân bằng nội tiết cải thiện triệu chứng rong kinh, rong huyết, viêm nhiễm phụ khoa,… hiệu quả đặc biệt là xử lý các khối u xơ tử cung, u nang buồng trứng và ngăn ngừa tái phát triệt để. Nga Phụ Khang làm được như vậy là nhờ có:

Empty

Nga Phụ Khang hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng

- Trinh nữ hoàng cung (thành phần chính): Đây là vị thuốc quý trong y học cổ truyền, có tác dụng làm chậm sự phát triển và teo khối u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

- Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng: Có tác dụng chống oxy hóa, chống ung thư và tăng cường chức năng miễn dịch cơ thể, hỗ trợ điều trị, cải thiện các triệu chứng của bệnh phụ khoa.

Nhờ sự kết hợp này, sản phẩm Nga Phụ Khang đã giúp chị em phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng,… an toàn và hiệu quả.

Mời bạn xem chi tiết quá trình vượt qua u xơ tử cung thành công của một bệnh nhân TẠI ĐÂY.

Để được giải đáp thắc mắc liên quan tới bệnh u xơ tử cung và đặt mua sản phẩm Nga Phụ Khang, mời bạn liên hệ TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI: 18006305 hoặc (zalo/viber): 0917185170 – 0917230950

* Thực phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Minh Thư  
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Xem thêm