Thứ sáu, 17/05/2024 19:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 13/12/2022 16:42

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương: Cần phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh Nghệ An

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh tầm quan trọng của Nghệ An đối với vùng Bắc Trung Bộ, duyên hải Trung Bộ và cả nước và cho rằng tỉnh cần phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của mình.

Sáng 13/12 tại TP. Vinh đã diễn ra Tọa đàm khoa học: "Định hướng phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045", do Tỉnh uỷ Nghệ An, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp tổ chức.

Trước đó, ngày 30/7/2013, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 26-NQ/TW về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020 với mục tiêu: Phấn đấu xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc vào năm 2015, tạo cơ sở đến năm 2020 cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp.

Năm 2019, Bộ Chính trị đã sơ kết, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết số 26; đồng thời ban hành Thông báo số 55, trong đó đề ra các nhiệm vụ tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 26 và tổ chức tổng kết vào năm 2023.

ttq

Ông Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An

Ông Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An nhấn mạnh, tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị luôn được địa phương xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị được ưu tiên hàng đầu.

"Buổi tọa đàm hôm nay sẽ giúp Ban Chỉ đạo Đề án, Tỉnh ủy Nghệ An nhìn nhận rõ hơn, cụ thể hơn về những kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế, tồn tại, nguyên nhân, những bài học kinh nghiệm trong 10 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết số 26; làm sáng tỏ hơn những vấn đề về lý luận, thực tiễn đặt ra đối với phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" - Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý nói.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cho biết, Đề án “Tổng kết thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 30/7/2013 của Bộ Chính trị khóa XI về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ban Kinh tế Trung ương trong năm 2022, cũng là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác của Bộ Chính trị.

Một trong những yêu cầu rất quan trọng của Bộ Chính trị cũng như Ban Chỉ đạo đặt ra là phải thực hiện tổng kết một cách khách quan, toàn diện, bám sát tinh thần, mục tiêu, nội dung, cũng như các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 26 đã được các tổ chức trong hệ thống chính trị đề ra. Từ đó, Ban Chỉ đạo sẽ có cơ sở để xây dựng báo cáo tổng kết và dự thảo Nghị quyết mới cho phát triển tỉnh Nghệ An giai đoạn tới trình Bộ Chính trị nhằm phát huy được tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh Nghệ An.

tta

Ông Trần Tuấn Anh - Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương

Nghị quyết mới phải bám sát các chủ trương về phát triển vùng tại Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030 cũng như cụ thể hóa các định hướng tại Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về “Phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Phù hợp với thực tiễn phát triển, cũng như những bài học kinh nghiệm, các vấn đề đặt ra thông qua tổng kết Nghị quyết 26 trong giai đoạn 10 năm triển khai thời gian qua.

"Trên cơ sở những kết quả đạt được, hạn chế, đề xuất, các đại biểu tham dự đều thống nhất cao về việc đề nghị Ban Chỉ đạo đề xuất Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết mới “về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” để tiếp tục khẳng định quan điểm của Đảng về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của Nghệ An đối với vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ và cả nước. Là cơ sở để Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương hoàn thiện, ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù và bổ sung nguồn lực để phát triển bền vững tỉnh Nghệ An, xứng đáng là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu!" - Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Minh - Tuấn  
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Xem thêm