Thứ bảy, 18/05/2024 18:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/04/2015 10:42

Trẻ bị cận thị: Những thực phẩm hàng ngày giúp mắt khỏe mạnh

Trẻ bị cận thị ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, để hạn chế tăng độ cận cho mắt của trẻ, cha mẹ nên cho con ăn những loại thực phẩm sau trong bữa cơm hàng ngày.

Trẻ bị cận thị: Những thực phẩm hàng ngày giúp mắt khỏe mạnh

Mít

Mít là loại trái cây rất giàu vitamin C. Một số nghiên cứu cho rằng một chế độ ăn uống giàu vitamin C có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giảm thị lực do thoái hóa điểm vàng. Mít là thực phẩm giúp bảo vệ mắt cho bé.

Ngô

Bắp ngô rất giàu beta-carotenoid và folate, đây là hai chất giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

tre-bi-can-thi-nhung-thuc-pham-hang-ngay-giup-mat-khoe-manh--giadinhonline.vn 1

Trẻ bị cận thị: Những thực phẩm hàng ngày giúp mắt khỏe mạnh

Khoai lang

Khoai lang không chỉ cải thiện sức khoẻ, tầm nhìn mà còn giúp mắt tự điều chỉnh làm giảm độ sáng chói của ánh sáng. Món khoai lang nướng đặc biệt tốt giúp cải thiện rõ rệt sức khoẻ thị lực trẻ.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều selenium, một chất dinh dưỡng có khả năng chống lại bệnh đục thuỷ tinh thể và tăng khả năng thị lực.

Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại quả tốt nhất cho mắt do có chứa nhiều lutein - một carotenoid có khả năng cải thiện tình trạng thiếu máu cục bộ tại võng mạc (giảm lưu lượng máu đến võng mạc), giúp chống các bệnh về thuỷ tinh thể và thoái hoá mắt. Ngoài ra còn chứa rất nhiều những vitamin bổ dưỡng cho mắt như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E.

tre-bi-can-thi-nhung-thuc-pham-hang-ngay-giup-mat-khoe-manh--giadinhonline.vn 2

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Các mẹ nên cho bé ăn trứng thường xuyên để bổ sung protein, lutein, zeaxathin.. lại bổ mắt.

Hạnh nhân

Ăn một nắm hạnh nhân mỗi ngày cũng đủ cung cấp một lượng vitamin E nhất định cho đôi mắt, giúp mắt sáng khoẻ - yếu tố chính quyết định thị lực mắt.

Thịt đà điểu

Thịt đà điểu rất ngon và bổ dưỡng, có thể dùng thay thế các loại thịt hàng ngày như thịt bò, gà, gà tây, heo và cừu trong các món ăn ưa thích của bạn. Thịt đà điểu cung cấp nhiều chất đạm, sắt và kẽm - những thành phần chủ lực để duy trì đôi mắt luôn khỏe mạnh.

Đặc biệt, chất kẽm có trong võng mạc của mắt đóng vai trò như là chất xúc tác sinh học (enzyme) tốt cho mắt. Đối với bệnh nhân bị đục thủy tinh thể, lượng kẽm trong võng mạc rất thấp, do đó ăn các thực phẩm giàu chất kẽm sẽ là bước đầu tiên trong việc ngăn chặn bệnh đục thủy tinh thể.

tre-bi-can-thi-nhung-thuc-pham-hang-ngay-giup-mat-khoe-manh--giadinhonline.vn 3

Thịt gà tây

Thịt gà tây cũng chứa nhiều chất kẽm và vitamin B - có chức năng đặc biệt chống lại bệnh đục nhân mắt. Thịt gà tây còn là nguyên liệu tuyệt vời có thể thay thế cho thịt bò chất lượng cao, cung cấp chất béo tốt cho cơ thể.

Sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, lợi tiêu hóa lại bổ mắt. Các mẹ nên cho bé bổ sung hàng ngày để tăng sức đề kháng cho các bé.

Rau chân vịt

Theo BS Hoàng Xuân Đại chia sẻ trên báo Nhân dân cho biết, rau chân vịt cung cấp 4 thành phần dinh dưỡng bảo vệ mắt là vitamin C, beta carotene, một số lượng lớn lutein và zeaxanthin...

Đây là những chất chống ôxy hóa được tìm thấy trong các mô của điểm vàng. Do hấp thu 40%-90% các ánh sáng xanh với cường độ mạnh nên những chất dinh dưỡng này hoạt động như màng bảo vệ đôi mắt của bạn.

Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy việc ăn thực phẩm giàu chất lutein và zeaxanthin sẽ làm gia tăng mật độ sắc tố của tế bào có trong điểm vàng. Mật độ sắc tố của tế bào càng dày đặc thì càng bảo vệ cho võng mạc mắt tốt hơn, như vậy sẽ giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể.

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3, một chất rất quan trọng cho việc tăng cường thị lực. Ngoài ra trong cá hồi còn có các chất acid Folic, vitamin D, vitamin B6, vitamin B12, và vitamin A.

An Nguyên (Tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Tôi mới 38 tuổi, vợ đã đẩy ra ngủ phòng riêng
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Xem thêm