Thứ tư, 15/05/2024 07:45
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 30/05/2021 19:49

TP. Cần Thơ triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch

Chiều 30/5, ông Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cùng đoàn đã đi kiểm tra công tác kiểm soát phòng chống dịch tại các tuyến giao thông trọng điểm.

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch thành phố Cần Thơ cho biết: Trước diễn biến phức tạp của làn sóng dịch Covid- 19 lần thứ 4, khu vực ĐBSCL như Bạc Liêu, Long An đã có ca dương tính. Đặc biệt tối nay, TP. HCM thực hiện giãn cách xã hội trong 2 tuần, do đó bà con, lực lượng công nhân lao động tại TP. HCM và miền Đông Nam bộ sẽ trở về quê.

Số lượng người dân về khu vực ĐBSCL, trong đó có Cần Thơ sẽ rất lớn. Nhằm bảo vệ an toàn cho TP Cần Thơ, tránh hạn chế tối đa xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng, Ban chỉ đạo thành phố lập các điểm kiểm soát phòng chống dịch tại các cửa ngỏ vào TP Cần Thơ, nhất là các tuyến từ TP HCM, Bạc Liêu về. Thông qua các điểm kiểm soát, đảm bảo người dân vào thành phố sẽ thực hiện khai báo y tế, được kiểm tra thân nhiệt đầy đủ. Từ đó, khi có vấn đề nghi vấn, công tác truy vết được triển khai dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, chỉ đạo cho toàn lực lượng trong thành phố, đặc biệt là cán bộ Đảng viên, công chức các ngành không được di chuyển ra khỏi thành phố, thực hiện nhiệm chính trị tại địa phương mình với phương châm “chống dịch như chống giặc”.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cũng đã ban hành Công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc. Ngoài ra, tạm dừng các hoạt động tôn giáo cho đến khi có thông báo mới.

IMG_1104
IMG_1107

Ông Trần Việt Trường – Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ thăm hỏi và trao quà cho các lực lượng đang làm nhiệm tại các điểm kiểm soát.

z2522060336451_c49dd852bdb66454717302c291df9d57

Sở GTVT TP. Cần Thơ tổ chức điểm kiểm soát, khai báo y tế tại các bến xe.

Đồng thời, giao Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm chỉ huy chính tại các điểm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý; đồng thời căn cứ tình hình chủ động triển khai thêm các điểm kiểm soát nếu thấy cần thiết. Bên cạnh đó, tăng cường lực lượng trực tại các điểm kiểm soát, trước mắt bố trí thêm lực lượng làm nhiệm vụ tại các tuyến từ TP. HCM vào TP. Cần Thơ (điểm kiểm soát số 1, 2 và 4), các điểm còn lại tùy tình hình thực tế để tăng cường; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế không để bỏ sót trường hợp nào.

Chỉ đạo Tổ nhân dân tự quản, Tổ Covid-19 cộng đồng, Công an khu vực, Đoàn thanh niên bám chặt địa bàn, tuyên truyền cho người dân hiểu và hợp tác với Chính quyền địa phương kịp thời khai báo, thông tin về các trường hợp từ nơi khác đến địa bàn, đặc biệt là các trường hợp đến từ TP. HCM.

Empty

Tại các điểm kiểm soát, lực lượng phối hợp gồm Cảnh sát giao thông, Công an TP, Thanh tra giao thông, nhân viên y tế và tình nguyện viên sẽ tiến hành khai báo y tế đối với tất cả người đi trên các phương tiện đi vào địa bàn TP.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải cập nhật liên tục diễn biến tình hình dịch bệnh tại TP. HCM để chủ động tham mưu Chủ tịch UBND thành phố về việc dừng hoặc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách của các đơn vị kinh doanh vận tải từ vùng dịch vào thành phố và từ thành phố đến các có vùng dịch.

Empty

Các tình nguyện viên vẫn hăng hái thực hiện nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Empty

Ông Đào Chí Nghĩa, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ cho biết, sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo TP, Ban Thường vụ Thành đoàn đã triển khai lực lượng tình nguyện viên với 500 người. Trong thời gian tới, Thành đoàn TP Cần Thơ sẽ tăng con số tình nguyện viên từ 500 lên ít nhất là 2.000 người.

Empty
Empty

Ông Lương Minh Đức, từ Vĩnh Long qua thăm người thân tại Cần Thơ chia sẻ: "Dù trời nắng gắt, phải xếp hàng dài để khai báo y tế nhưng tôi cùng mọi người đều vui vẻ thực hiện vì đây là việc nên làm để cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19"

Cùng ngày, Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ cũng đã ban hành Thông báo yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ TP. Cần Thơ đi đến 31 tỉnh, thành phố có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 bao gồm: Hà Nam, Hưng Yên, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Bạc Liêu, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu… Thời gian thực hiện kể từ 0h ngày 31/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các hoạt động vận tải hành khách đến các địa phương còn lại được hoạt động bình thường. Đảm bảo phương tiện chở tối đa không quá 50% số chỗ ngồi ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện và không quá 20 người kể cả lái xe và nhân viên phục vụ. Đối với các tuyến vận tải hành khách cố định, du thuyền, tàu khách du lịch bằng đường thủy và phương tiện chở khách ngang sông chỉ được phép chở 50% số ghế trên phương tiện và hành khách ngồi giãn cách an toàn trên phương tiện cách nhau 2m và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định.

Empty

Dù trời nắng nhưng người dân vẫn cung cấp thông tin tận tình, phối hợp tốt với lực lượng cung cấp thông tin cá nhân và hành trình đi lại.

IMG_1108

Lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát họp rút kinh nghiệm và bàn bạc các phương án vào cuối ngày.

Một số hình ảnh của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Empty
Empty
Empty
11
12
14
Trung Phạm - Kim Thoại - Hồng Thắm  
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Xem thêm