Thứ năm, 02/05/2024 17:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 29/08/2023 14:22

Tình yêu và sự hy sinh sau câu nói “cha mẹ vẫn khoẻ, con không phải lo đâu”

Cuộc sống vội vã khiến bậc làm con thiếu cả thời gian và không gian để lắng nghe, thấu hiểu những tâm tư của cha mẹ. Câu nói quen thuộc “Cha mẹ vẫn khoẻ, con không phải lo đâu” mỗi khi chúng ta gọi điện hỏi thăm liệu có đơn giản như vậy?

Những đứa con xa nhà và nỗi trăn trở chăm sóc, báo hiếu cho cha mẹ

11h trưa sáng thứ 7, Tô Lãng (30 tuổi), gọi điện về hỏi thăm cha mẹ ở dưới quê. Câu hỏi quen thuộc “Cha mẹ có khoẻ không ạ?” vẫn luôn nhận được câu trả lời như vậy “Cha mẹ vẫn khoẻ, không sao đâu”. Sống xa gia đình hơn 10 năm để lên thành phố lập nghiệp, Lãng chỉ biết thể hiện sự quan tâm tới cha mẹ bằng những cuộc gọi điện thoại ngắn ngủi vài ba phút.

Lãng là một người hoạt ngôn nhưng với gia đình anh lại không biết nên nói chuyện gì với cha mẹ: “Kể chuyện công việc thì cha mẹ không hiểu, hỏi thăm thì ngày nào cũng vậy”.

Empty

Vì nhiều lý do, con cái ít khi có thời gian về thăm cha mẹ mà chỉ thường gọi điện thoại.

Nhưng cuộc sống luôn có những biến cố bất ngờ khiến chúng ta phải nhìn nhận lại. Một ngày Lãng nhận được được điện thoại của chị gái thông báo cha bị tai biến, phải về ngay lập tức. “Những giọt nước mắt rơi trong đêm, tôi tức tốc đi nhanh nhất về nhà có thể. Con đường này mình đã đi bao lần sao hôm nay thấy xa vậy, đi mãi mà chưa về tới nhà. Tôi chỉ có duy nhất một suy nghĩ: “Liệu mình còn có thể gặp cha được nữa không?”, Lãng nghẹn ngào chia sẻ.

Những kỷ niệm tuổi thơ chợt ùa về, từ ngày được cha cõng trên lưng cho đến những chiều hạ ngồi sau chiếc xe đạp băng băng qua mọi con dốc. Chàng thanh niên chợt nhận ra, sự trưởng thành của con cái chính là sự âm thầm già đi của cha mẹ.

Về tới bệnh viện, Lãng ôm lấy cha và oà khóc như một đứa trẻ. Thật may mắn ông chỉ bị tai biến nhẹ và đang thuận lợi phục hồi nhờ sự hỗ trợ tích cực từ phía gia đình.

Trở về Hà Nội, Lãng hối hận và tự trách bản thân đã quá vô tâm. Câu nói “Cha mẹ vẫn khoẻ,…” không chỉ đơn giản muốn thông báo với các con rằng mình vẫn ổn, mà ẩn sau đó còn là sự hy sinh thầm lặng, tình yêu thương của cha mẹ mà anh chưa từng dành thời gian để suy ngẫm và nhận ra.

Empty

Ẩn sau câu nói “Cha mẹ vẫn khỏe…” là biết bao yêu thương và sự hy sinh thầm lặng

Cha mẹ khi bước vào tuổi xế chiều luôn lo sợ trở thành gánh nặng của con cái. Dù có đau nhức mỗi khi trái gió trở trời, trải qua nhiều đêm thấp thỏm ngủ không yên hay những tâm sự khó nói thì đều được cha mẹ che giấu bằng câu “Cha mẹ vẫn khoẻ, con không phải lo đâu”.

Thấu hiểu cùng cha mẹ sống vui, khỏe mạnh

Nhận ra được nỗi lòng của cha mẹ, Lãng đã dành nhiều thời gian về nhà hơn để quan tâm và chăm sóc cha mẹ. Để an tâm hơn, Lãng còn lắp camera trong nhà để tiện theo dõi tình hình sức khoẻ của cha mẹ.

cham-soc-nguoi-cao-tuoi

Con cái trưởng thành luôn mong mang lại niềm vui tuổi già, sự quan tâm, chăm sóc tới sức khoẻ của cha mẹ. Dịp lễ Vu Lan năm nay, bậc làm con dù không có điều kiện bên cạnh hàng ngày nhưng tấm lòng hiếu thảo, thấu hiểu các vấn đề tâm sinh lý chính là món quà ý nghĩa giúp cha mẹ cảm thấy thoải mái, tự chủ hơn trong sinh hoạt hàng ngày.

8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Bắt quả tang con trộm tiền
5 cách giúp con tăng vốn từ vựng
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Xem thêm