Thứ năm, 16/05/2024 18:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 25/04/2018 19:00

Tình yêu là gì, vì sao khi đã yêu thì khó có thể dứt ra?

Có người không dám đối mặt tình yêu vì sợ, có lẽ họ đã từng tổn thương. Có người dám đối mặt với tình yêu nhưng lại giả dối, người chân thành lại không có tình yêu đẹp.

Tình yêu khi mới nảy nở sẽ cho người ta nhìn thấy dấu hiệu của cuộc sống, tiếp sau đó là sự vĩnh hằng. Mỗi người có những cảm nhận khác nhau về tình yêu bởi tình yêu lúc có lúc không, không phải muốn là đến, muốn đuổi là đi, nó có thể xa tận chân trời mà gần ngay trước mặt…

Gặp được nhau đó là cái duyên. Nếu bạn thực sự yêu người ấy thì hãy nắm chặt tay họ để thần tình yêu có thể tác hợp cho hai người. Tình yêu thực sự rất thú vị, nó là sự thể nghiệm, là sự tan vỡ của con tim, là sự cuồng nhiệt, có được cô ấy giống như có cả thế giới, mất cô ấy là mất cả thế giới này. Bạn biết bờ vai nào có thể dựa còn người ấy biết chỉ có thể ngủ ngon trong vòng tay của bạn. Bởi vậy, khi có được tình yêu, xin bạn hãy trân trọng nó, bảo vệ nó nếu không bạn sẽ phải hối hận khi mất nó và đến lúc đó thì chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

Tư là cô bạn thân từ hồi tiểu học của tôi, hai chúng tôi lúc nào cũng kè kè bên nhau như hình với bóng. Tuy vậy, cuộc đời của cô ấy không được may mắn cho lắm. Bố mẹ cô ấy mất từ khi cô ấy vẫn còn nhỏ xíu, cô ấy sống cùng ông nội. Ông cô ấy là chủ một xưởng luyện gang. Tư đang học đại học năm thứ 3 thì ông qua đời. Trước khi đi ông đã để lại cho cô ấy một khối tài sản kếch xù.

1

Tình yêu là gì mà khó dứt ra?

Cuối năm thứ 3 Tư bắt đầu quen Dũng. Tính đến thời điểm cả hai tốt nghiệp, họ đã quen nhau được gần 1 năm. Cách đây không lâu khi nghe tôi nói chuyện Dũng vẫn tưởng Tư là trẻ mồ côi không nơi nương tựa. Cậu ta hoàn toàn không biết về khối tài sản kếch sù mà Tư có và Tư cũng cho rằng tạm thời không cần phải nói cho Dũng biết.

Ngay từ nhỏ Tư đã quen nếp sống giản dị, mặc dù sống cùng người ông giàu có nhưng ông cô ấy lại là một người rất tiết kiệm. Hồi còn học đại học, cứ đến cuối tuần hoặc nghỉ hè là cô ấy lại tranh thủ kiếm việc làm thêm. Số tài sản ông nội để lại cho Tư sau khi ra đi không làm thay đổi nếp sống giản dị vốn có của cô ấy.

Gia đình Dũng ở thành phố, bố mẹ anh ta làm nghề buôn bán, mặc dù kinh doanh không lớn nhưng cũng được xếp vào loại khá giả. Ngay từ đầu Dũng đã bị vẻ mộc mạc, giản dị của Tư hấp dẫn. Mặc dù không hay trang điểm nhưng các nét trên khuôn mặt Tư luôn toát lên vẻ rạng ngời, thanh tú.

tinh yeu la gi

Người trong cuộc thường không tỉnh táo nhưng người ngoài lại khó hiểu được chuyện tình yêu của người khác (Ảnh minh họa)

Dũng theo đuổi Tư khá lâu nhưng bởi ngoại hình của anh không được cao ráo cho lắm nên Tư vẫn chưa nhận lời. Có lẽ ngay từ nhỏ thiếu thốn sự che chở của gia đình nên trong tiềm thức của mình cô ấy luôn muốn tìm một người đàn ông cao hơn mình một chút để có được cảm giác an toàn. Cứ như vậy Dũng theo đuổi Tư suốt 1 năm trời mà vẫn chưa nhận được câu trả lời, Tư chỉ coi Dũng như một người bạn bình thường mà thôi.

Vào lễ giáng sinh của năm đại học thứ 4, Dũng đã gọi điện rủ Tư đi chơi nhưng Tư từ chối, cô ấy không muốn cho Dũng hy vọng và còn một lý do nữa quan trọng hơn đó là hôm đó cũng chính là ngày giỗ của bố Tư. Tối hôm đó trời mưa bay bay và thời tiết cũng rất lạnh. Dũng liên tục gọi điện cho Tư bảo là có một bất ngờ muốn dành tặng cô ấy nhưng cô ấy nhất định không ra. Sau đó Dũng đã gọi điện cho tôi cầu cứu tôi thuyết phục cô ấy. Cuối cùng tôi phải tiết lộ cho Dũng biết hôm đó là ngày giỗ của bố Tư.

Tối hôm đó, Dũng đã đứng như trời trồng cả đêm ở dưới chân ký túc xá. Sáng hôm sau đi học, thấy Dũng vẫn đứng đợi, tay cầm một quyển sổ, người run rẩy vì mưa và lạnh, Tư liền kéo Dũng lên phòng. Món quà mà Dũng muốn tặng Tư là một quyển nhật ký. Mỗi trang đều có hình của hai người, bên cạnh viết những dòng câu chuyện liên quan đến tấm hình đó. Tư lật giở từng trang, trái tim cô ấy bắt đầu rung động, cuối cùng cô ấy đã đồng ý làm bạn gái của Dũng.

Sau khi tốt nghiệp, Tư được nhận vào làm hành chính trong một công ty liên doanh, lương tháng chưa đến 5 triệu nhưng cũng tạm coi là ổn định, chỉ có cái bất tiện là nơi cô làm việc nằm trong khu công nghiệp mới, thuộc phạm vi ngoại thành, cuối tuần cô và Dũng mới có dịp gặp nhau. Còn Dũng do trình độ ở mức cao không tới, thấp không xong nên vẫn chưa tìm được công việc thích hợp. Cuối cùng anh ta quyết định ở nhà phụ bố kinh doanh. Kể từ khi theo bố làm kinh doanh, cộng thêm mỗi tuần chỉ gặp nhau có một lần nên Dũng dần tỏ ra lạnh nhạt, xa cách Tư, thậm chí anh ta còn nói bóng nói gió với Tư rằng cô ấy không đủ khả năng kinh tế để giúp cho sự nghiệp của anh ta.

-> Những món quà chứng tỏ chàng yêu bạn thật lòng

Tuần trước Tư đến chỗ tôi, cô ấy vừa khóc vừa kể lại rằng, trước đó mấy hôm cô ấy đến nhà tìm Dũng nhưng Dũng chưa về. Trong lúc chờ đợi, cô ấy đã dùng máy tính của Dũng để lên mạng. Do nick của Dũng tự động đăng nhập nên vừa online thì có một cô gái nhảy vào nói chuyện và gọi Dũng bằng cái tên rất thân mật “Ông xã”. Do tò mò, Tư đã vào nhật ký chát của Dũng để xem. Toàn thân cô ấy bỗng nhiên run lẩy bẩy bởi qua cuộc đối thoại đó Tư mới biết hai người đã từng có mối quan hệ không rõ ràng từ rất lâu rồi.

Tư tiếp tục xem các cuộc trò chuyện gần đây của Dũng và chúng đã khiến cô đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tôi đã nhiều lần khuyên Tư chia tay gã đàn ông đểu cáng đó nhưng Tư bảo anh ta là mối tình đầu của cô ấy, hơn nữa bao năm qua cũng chỉ có mình anh ta quan tâm, bảo vệ cô ấy, nếu phải chia tay thực sự cô ấy khó có thể chịu đựng nổi. Tôi rất đồng tình với hoàn cảnh của Tư nhưng thực tế người ngoài cuộc bao giờ cũng tỉnh táo hơn người trong cuộc, tôi cũng không thể để cô ấy ôm mãi ảo tưởng đó được. Vì vậy tôi đã bày cho Tư một cách, đó là bật mí cho anh ta biết số tài sản kếch sù của Tư xem anh ta sẽ phản ứng ra sao.

Vì muốn nhanh chóng làm cho ra ngô ra khoai vụ này nên tôi đã giục Tư gọi điện ngay cho anh ta vì hôm sau là ngày đi làm. Tư nhấc máy gọi cho Dũng và hẹn địa điểm. Cô ấy bảo sẽ nói cho anh ta biết thân thế của mình, về khoản thừa kế mà ông nội để lại cho cô. Trước đây Dũng chỉ biết Tư sống cùng ông nội, bình thường ăn mặc giản dị, cuối tuần hay nghỉ hè còn đi làm thêm kiếm tiền đóng học nên cho rằng ông nội cô chỉ là một ông lão rất bình thường. Giờ nghe thấy hai chữ “thừa kế” thì anh ta tỏ ra vô cùng hào hứng và lập tức nhận lời hẹn gặp Tư.

Sự việc tiếp sau đó chắc không cần nói ra mọi người cũng có thể đoán được. Vừa nghe thấy khoản thừa kế kếch xù đó của Tư, mắt Dũng bỗng nhiên trợn tròn, sáng quắc, toàn thân như chết lặng. Nhưng ngay sau đó Tư cũng kể cho anh nghe về chuyện cô ấy vô tình biết được mối quan hệ không rõ ràng của anh ta với một số cô gái. Tư kiên quyết đòi chia tay. Trong lòng tôi lúc đó vui lắm vì nghĩ rằng cuối cùng cũng đã lôi được cô ấy ra khỏi miên man ảo tưởng.

Tư trở lại công ty, trở lại với công việc của mình mặc dù trong lòng vẫn còn chưa hết buồn và tiếc nuối, tiếc nuối cho mối tình đầu không trọn vẹn. Tưởng rằng mọi việc đến đây là kết thúc ai ngờ anh ta ranh mãnh đến mức ngày nào cũng ngồi gần hai tiếng đồng hồ xe bus để đến chỗ cô ấy làm việc, đợi cô ấy trước cửa ký túc công ty với những bó hoa tươi thắm và nụ cười rạng rỡ. Gã đàn ông đểu cáng đó xin lỗi Tư và thề thốt rằng tất cả là do bọn họ dụ dỗ, lôi kéo chứ thực chất anh ta không phải là loại người hai mặt, rằng anh ta rất yêu cô ấy…Anh ta đã kiên trì “kế hoạch hoàn hảo” đó trong suốt 1 tháng trời. Và tối qua Tư đã gọi điện cho tôi, cô ấy bảo rằng có lẽ cô ấy sẽ tha thứ cho anh ta bởi việc hai người đến được với nhau đã là khó khăn rồi, trước đây cô ấy đã bất lực khi bố mẹ cô ấy bỏ cô ấy ra đi, giờ cô ấy muốn giữ lại chút tình cảm này cho mình…

Tôi không biết phải khuyên Tư thế nào nữa, cô ấy thật ngây thơ và trong sáng. Có lẽ giờ đây điều duy nhất tôi có thể làm là chúc cô ấy sẽ được hạnh phúc.

Video: Trấn Thành và Hariwon song ca làm dân mạng thích thú

Thanh Tùng  
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
Xem thêm