Thứ hai, 20/05/2024 03:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/08/2015 08:46

"Tình yêu đồng tính cũng giống như tình yêu trai gái"

Khán giả biết và yêu mến Trần Phan Quốc Bảo - trưởng của nhóm hài BB&BG nổi tiếng qua những vai diễn hài vui nhộn dí dỏm, thậm chí cả ở những vai Bảo giả gái duyên dáng. Thế nhưng ngoài đời bạn bè lại thấy ở anh một con người điềm tĩnh, chín chắn trong suy nghĩ về cuộc sống, tình yêu và cả những trăn trở của một người đồng tính công khai.

Bảo được biết đến với những vai trò diễn xuất, trong những clip và gần đây là trên cả phim, nhưng lại thấy bạn đang chinh phục thêm vai trò người mẫu, vậy đâu mới là đam mê thật của bạn, và bạn muốn xây dựng hình ảnh của mình trong lĩnh vực nào hơn?

Lúc đầu khi mà còn đi học Bảo đã thích nghề người mẫu, khi học xong Bảo có tham gia câu lạc bộ người mẫu, tham gia cuộc thi Teen Model và lúc đó mới gặp các bạn trong nhóm. Thời gian làm clip với nhóm ảnh hưởng nhiều lắm mọi việc khác nên Bảo mới nghỉ học thiết kế thời trang và tạm gác niềm đam mê người mẫu để chăm lo cho nhóm, chứ thực sự Bảo vẫn yêu thích nghề người mẫu hơn.

quottinh-yeu-dong-tinh-cung-giong-nhu-tinh-yeu-trai-gaiquot-giadinhonline.vn 1

Nghề diễn viên giống như được tổ chọn, Bảo chưa bao giờ nghĩ mình làm diễn viên lại là diễn viên hài, và gắn liền với nó cho tới bây giờ?

Nói không có đam mê diễn xuất thì không đúng, ban đầu thì làm cho vui thôi nhưng sau đó thì nó cuốn mình theo, bắt đầu mình cũng thích diễn xuất và có nhiều cơ hội đi đóng nhiều clip truyền hình điện ảnh, kịch ngắn trên sân khấu, từ đó mình rút ra được nhiều điều mà mình chưa biết đến.

Xã hội bây giờ đã có cái nhìn thiện cảm hơn với người đồng tính, tuy nhiên bạn có cảm thấy áp lực khi mình là một người đồng tính công khai không. Bạn nghĩ điều đó có ảnh hưởng gì tới cuộc sống cá nhân, gia đình và công việc của bạn?

Có chứ, thường thì người đồng tính rất ngại công khai vì họ sợ ảnh hưởng tới nghề nghiệp. Nhưng Bảo nghĩ dù sao mình sống thật với bản thân thì sẽ tốt hơn, cảm thấy thoải mái, tự do làm những cái mình thích. Nếu khán giả yêu mến mình thì họ sẽ yêu thích con người thật của mình.

quottinh-yeu-dong-tinh-cung-giong-nhu-tinh-yeu-trai-gaiquot-giadinhonline.vn 2

Khi mình công khai giới tính thật thì cuộc sống gia đình cũng bị ảnh hưởng nhiều lắm. Tính Bảo ngang bướng không sợ xã hội nói gì, chỉ sợ gia đình buồn, sợ gia đình nghe những lời không hay từ xã hội. Hồi năm 17 tuổi khi biết mình thuộc giới tính thứ 3, lúc đó cũng cố gắng che giấu gia đình, tự nhủ khi nào mình tự nuôi sống được bản thân, làm được việc gì đó có ích cho xã hội, mình mới công khai giới tính thật của con người mình như vậy thì sẽ hợp lý hơn, và cũng để xã hội có cái nhìn đồng cảm và hiểu rằng mình cũng là một công dân có ích như những người bình thường khác.

Nhưng đến năm 20 tuổi thì Bảo chịu không nổi, có lẽ vì bản tính thẳng thắn nên Bảo đã công khai chuyện này với gia đình, lúc đầu gia đình khá sốc, sau đó từ từ thấy cách sống và cách Bảo làm việc thì mới dần chấp nhận.

Nhiều ý kiến cho rằng, tình yêu trong thế giới đồng tính mong manh lắm, yêu chủ yếu bằng mắt và không có sự chung thủy, quan niệm của bạn như thế nào về tình yêu?

Có thể chữ đồng tính làm mọi người tập trung về nó nhiều hơn, mọi người nghĩ đó là một cá thể riêng biệt, không giống như những người còn lại, thật ra tình cảm của nhóm người đồng tính cũng giống như chuyện tình cảm trai gái bình thường thôi…

quottinh-yeu-dong-tinh-cung-giong-nhu-tinh-yeu-trai-gaiquot-giadinhonline.vn 3

Theo bạn làm cách nào để tìm kiếm 1 tình yêu đích thực trong tình yêu đồng tính và giữ được cho tình yêu ấy bền vững?

Bảo nghĩ để tình yêu luôn bền chặt thì giữa hai người phải có sự hiểu và cảm thông với nhau sâu sắc. Nếu có sự hiểu lầm xảy ra thì cả hai phải có sự trao đổi thẳng thắn, điềm tĩnh cùng nhau giải quyết vấn đề. Nếu người này nổi nóng, người kia phải hết sức điềm tĩnh, kiểu như cơm sôi thì phải bớt lửa …

Khi yêu nhau là phải bình đẳng với nhau, không phân biệt. Phải cùng nhau vun đắp, xây dựng mối quan hệ. Khi hai bên cảm thấy mình sẽ không là áp lực hay gánh nặng cho ai đó thì mới thoải mái và bền vững.

Nhiều trường hợp, yêu nhau vì lợi dụng nhau Bảo thấy không nên. Tình yêu có toan tính thì ko lâu bền được. Với người yêu hiện tại của mình, Bảo bao bọc người mình yêu hết mực, hết mình chăm sóc che chở, từ trong suy nghĩ của mình.Và Bảo cũng nhận lại được sự sẽ chia đồng cảm an ủi từ người ấy trong lúc Bảo mệt mỏi với cuộc sống.

quottinh-yeu-dong-tinh-cung-giong-nhu-tinh-yeu-trai-gaiquot-giadinhonline.vn 4

Có 2 quan điểm rằng, tình yêu đồng tính giữa 2 người không cần thiết có sự ràng buộc, không cần kiểm soát lẫn nhau miễn còn yêu nhau còn ở bên nhau và 1 quan điểm đòi hỏi sự chung thủy tuyệt đối, bạn nghĩ sao về 2 quan điểm này?

Có người sẽ nghĩ chuyện quan hệ với người khác người mình yêu thì đó chỉ là vui, nhưng cũng có người quy cho chuyện này là ngoại tình. Tùy theo suy nghĩ mỗi người và cách yêu của một người nào đó. Ví dụ nếu bạn yêu và tin tưởng một người mà ham muốn tình dục của người đó quá cao, rồi họ có đi quan hệ ở ngoài nhưng họ vẫn thực sự yêu mình, thì Bảo coi đó như một nhu cầu bản năng. Chuyện đó không ảnh hưởng gì tới tình cảm, vì tình cảm là một cái gì đó rất thiêng liêng, đến với nhau bằng trái tim, ở bên nhau cảm thấy hạnh phúc, thì đó là tình yêu rồi, chứ ko phải quan hệ tình dục với nhau mới là tình yêu.

Bạn trải qua bao nhiêu mối tình rồi, cuộc tình nào làm bạn nhớ nhất?

Bảo thực sự đã trải qua 4 mối tình, thế nhưng không phải cuộc tình nào hai người cũng được hạnh phúc. Có cuộc tình người ta chỉ thấy thương mình chứ ko phải yêu, vì mình yêu và tốt với người ta quá, người ta thương hại, nhưng như vậy rồi cũng không đi được đến đâu vì chỉ có tình yêu từ một phía. Cuộc tình đó làm Bảo lận đận cả năm trời mới tìm lại được cảm xúc. Bây giờ với người yêu hiện tại Bảo rất hạnh phúc vì Bảo yêu người đó và người đó cũng yêu Bảo.

quottinh-yeu-dong-tinh-cung-giong-nhu-tinh-yeu-trai-gaiquot-giadinhonline.vn 5

Bạn nghĩ cuộc sống của một gia đình người đồng tính sẽ như thế nào?

Bảo và người yêu hiện tại đang sống chung, khi mới gặp nhau cả 2 đã không muốn xa nhau, và cả 2 đang sống cuộc sống như các cặp đôi bình thường, Bảo thì đi làm, người đó thì ở nhà lo việc nhà. Đối với Bảo đó là gia đình của Bảo, tương lai nếu kiếm được thật nhiều tiền thì Bảo sẽ nhờ người đẻ mướn, Bảo muốn có 1 đứa con riêng của mình, Bảo ước có một gia đình nhiều con đông đúc, như vậy sẽ vui hơn.

Bạn hài lòng với cuộc sống hiện tại?

Bảo hài lòng với tình cảm hiện tại, không cần gì nhiều hơn, và cũng không nên phô trương quá. Nhưng về đám cưới Bảo nghĩ là những buổi tiệc kỷ niệm thì nó sẽ vui hơn vì đám cưới thì tốn nhiều chi phí, nó là cái gì đó thể hiện ra bên ngoài thôi, chứ không chứng minh được tình yêu 2 người. quan trọng là Bảo muốn được mọi người công nhận những người thuộc nhóm LGBT là bình thường .

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của Bảo!

Cao Thành Huy

Tags:
  • Tin liên quan
Minh Hằng “không kìm được” phải khoe clip con trai đáng yêu “lịm tim”
Tranh cãi Việt Trinh ôm hôn con trai tuổi thanh niên nơi công cộng
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
Xem thêm