Thứ hai, 20/05/2024 10:37
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 09/07/2017 12:00

Tin nóng trưa 9/7: Tiêu hủy hơn 1.000 gia cầm mắc cúm A/H5N1

Tin nóng trưa 9/7: Tiêu hủy hơn 1.000 gia cầm mắc cúm A/H5N1, Đảm bảo đủ nguồn kinh phí cho các cơ sở khám chữa bệnh,

Tin nóng trong nước trưa 9/7

#Tiêu hủy hơn 1.000 gia cầm mắc cúm A/H5N1: Ngày 8/7, ông Hoàng Văn Đào, Chủ tịch UBND xã Liêm Thuận (huyện Thanh Liêm, Hà Nam) cho biết, xã vừa tiêu huỷ hơn 1.000 con gia cầm dương tính với cúm A/H5N1.

Theo ông Đào, những ngày đầu tháng 7, đàn vịt 800 con và hơn 300 con ngan của gia đình anh Lại Văn Ngọc có dấu hiệu ốm chết. Chi cục Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nam) lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm, kết quả dương tính với vi rút cúm A/H5N1.

tieu-huy-97

Chính quyền tiêu huỷ gia cầm mắc bệnh.

Hiện chính quyền địa phương đã lập hai chốt kiểm dịch tại vùng dịch để ngăn chặn, kiểm soát không cho vận chuyển gia cầm vào ra vùng phát sinh ổ dịch tránh virut cúm lây lan trên diện rộng.

Chi cục Thú y tỉnh Hà Nam đã cấp cho xã Liêm Thuận 100 lít hoá chất phun tiêu độc khử trùng chuồng trại.

#Đảm bảo đủ nguồn kinh phí cho các cơ sở khám chữa bệnh: Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) và Bộ Y tế luôn chỉ đạo các sở y tế tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh (KCB) tại các cơ sở y tế trong và ngoài công lập phải đảm bảo sự bình đẳng, công bằng trong việc tổ chức thực hiện của bảo hiểm y tế (BHYT).

Đây là ý kiến của Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn (ảnh) khi trao đổi với phóng viên xung quanh việc có hay không việc phân biệt giữa bệnh viện công và bệnh viện tư trong KCB BHYT.

BHXH Việt Nam đã ban hành một quy trình cấp tạm ứng, thanh quyết toán chi phí KCB rất đầy đủ, chặt chẽ và theo định hướng cải cách thủ tục hành chính đúng như Luật BHYT đã quy định. Theo đó, trong vòng 5 ngày phải cấp kinh phí, trong vòng 30 ngày phải giám định xong và sau 35 ngày kể từ ngày giám định xong phải đảm bảo thanh quyết toán cho cơ sở KCB.

#Xe máy đối đầu xe tải, đôi nam nữ tử vong: Thấy có lực lượng cảnh sát phía trước, đôi nam nữ quay đầu xe chạy ngược chiều, đối đầu trực diện với xe tải. Xem chi tiết.

#Thái Nguyên tìm thấy nạn nhân cuối cùng của gia đình bị lũ cuốn: Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên, vào khoảng 8 giờ ngày 9/7, thi thể của cháu Lý Hải Phong (sinh năm 2009) đã được tìm thấy tại địa bàn xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa, cách vị trí tìm thấy thi thể anh Lý Hải Lân (bố cháu Phong) khoảng 1km. Các cơ quan chức năng đã tiến hành thủ tục để bàn giao thi thể cháu Phong cho gia đình tổ chức mai táng.

Tin nóng thế giới trưa 9/7

#Nhà Trắng lên tiếng việc "đệ nhất ái nữ" Ivanka Trump "thế chỗ" cha ở G20: Chiếc ghế của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở hội nghị thượng đỉnh G20 đã được “nhường” cho Ivanka Trump, cô con gái và là cố vấn của nhà lãnh đạo Mỹ, trong ít phút.

Phía Nhà Trắng cũng đã xác nhận trong một khoảng thời gian, cô Ivanka Trump đã thay mặt Tổng thống Trump tham dự một cuộc họp có sự tham gia của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Anh Theresa May.

Bức ảnh đăng cô Ivanka Trump xuất hiện trong buổi họp G20 đã làm dấy lên những cáo buộc trước đây, về việc có hay không nhà lãnh đạo Mỹ thi hành chính sách gia đình trị khi đưa các thành viên gia đình giữ hàng loạt vị trí cấp cao trong Nhà Trắng.

Hãng tin RT dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho hay, ban đầu cô Ivanka Trump ngồi phía sau trong phòng họp nhưng khi Tổng thống Trump ra ngoài, cô Ivanka đã “ngồi thay chỗ Tổng thống trên bàn họp”. Tình huống này xảy ra khi “chủ tịch Ngân hàng thế giới bắt đầu nhắc tới chủ đề liên quan tới một số lĩnh vực như sự phát triển ở châu Phi”.

#Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi quốc tế hỗ trợ người dân Triều Tiên: Yonhap đưa tin, ngày 8/7, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết ông Moon đã kêu gọi sự hỗ trợ quốc tế dành cho người dân sống trong cảnh nghèo đói tại Triều Tiên.

Ông nhấn mạnh rằng những người này không đáng phải chịu đựng vì những hành động khiêu khích quân sự của chính quyền Bình Nhưỡng.

Phương Vũ  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm