Thứ tư, 15/05/2024 11:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 23/10/2017 18:00

Tin nóng mới nhất tối 23/10: Long trọng truy điệu 2 cán bộ biên phòng bị lũ cuốn về với đất Mẹ

Tin nóng mới nhất tối 23/10: Long trọng truy điệu 2 cán bộ biên phòng bị lũ cuốn về với đất Mẹ; Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai robot phẫu thuật....

Tin nóng trong nước mới nhất tối 23/10:

#Long trọng truy điệu 2 cán bộ biên phòng bị lũ cuốn về với đất Mẹ: Sáng 23/10, tại nhà tang lễ tỉnh Thanh Hóa, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ truy điệu Thượng tá Cao Đăng Cường, Chính trị viên, Bí thư đảng ủy và Đại úy Nguyễn Thành Chủng, Đội trưởng Đội tổng hợp, Đồn biên phòng Yên Khương - hai cán bộ biên phòng bị lũ cuốn trôi tại xã vùng biên Yên Khương, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).

tien-dua

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa hôm nay tổ chức lễ truy điệu trọng thể 2 cán bộ hy sinh khi làm nhiệm vụ trong mưa lũ. (Ảnh: Báo pháp luật)

Trong không khí trang nghiêm, mọi người rơi nước mắt khi chứng kiến quan tài của Thượng tá Cao Đăng Cường và Đại úy Nguyễn Thành Chủng, khi hiện vẫn chưa tìm thấy anh Chủng.

#Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai robot phẫu thuật: Sáng 23/10, Bệnh viện Chợ Rẫy đưa vào hoạt động hệ thống phẫu thuật robot thế hệ mới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ người dân.

Thiết bị robot này là Da Vinci Si Surgical System IS3000 do Mỹ sản xuất, được đầu tư với giá 71 tỉ đồng bằng nguồn vốn vay kích cầu của TP HCM.

Kỹ thuật cao này mở ra hứa hẹn trong chữa bệnh, giúp người dân có thêm cơ hội tiếp cận kỹ thuật y tế hiện đại, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

#Mở lớp xóa mù chữ cho nhân dân xã biên giới Ia Lốp: Nhằm nâng cao trình độ dân trí, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội ở khu vực biên giới, ngày 23/10, Đồn BP Ea H’Leo, BĐBP Đắk Lắk phối hợp với UBND xã Ia Lốp, huyện Ea Súp tổ chức mở lớp xóa mù chữ cho nhân dân trên địa bàn xã.

Tham gia lớp xóa mù chữ có hơn 30 học viên, độ tuổi từ 15 đến 60, đa số là người dân tộc Thái, sinh sống trên địa bàn xã, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện học tập. Lớp học được tổ chức vào buổi tối trong tuần tại trường Tiểu học Cầm Bá Thước. Giáo viên là các cán bộ Đội Vận động quần chúng Đồn BP Ea H’Leo và các thầy, cô giáo trường Tiểu học Cầm Bá Thước.

Nhân dịp này, gia đình Đại tá Phạm Quang Hùng, Chỉ huy trưởng BĐBP Đắk Lắk đã trao tặng 32 chiếc cặp sách với trị giá gần 10 triệu đồng và 32 chiếc áo, do cửa hàng thể thao Thanh Tâm (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) tài trợ với giá trị gần 7 triệu đồng cho các học viên.

#Chấn chỉnh việc bán thuốc lá trong khuôn viên trường chuyên Amsterdam: Ngày 23/10, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam có văn bản thông tin với báo chí sau khi được phản ánh về tình trạng bán thuốc lá.

Nhà trường đã tiến hành rà soát, kiểm tra tất cả bộ phận công tác để nâng cao tinh thần trách nhiệm, ngăn ngừa những hiện tượng không đáng có.

Khi báo chí nêu sự việc xảy ra ở khu thể chất, ban giám hiệu đã chấn chỉnh đơn vị hợp tác, yêu cầu chấp hành nghiêm mọi quy định của nhà trường.

Lãnh đạo trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam khẳng định những thông tin trên báo chí sẽ giúp trường sâu sát hơn trong công tác quản lý.

Tin nóng thế giới mới nhất tối 23/10:

#Amazon và Microsoft bị bộ tộc da đỏ kiện vi phạm bản quyền: Theo Business Insider, bộ lạc St.Regis Mohawk đã kiện hai công ty công nghệ Amazon và Microsoft do vi phạm bằng sáng chế liên quan đến siêu máy tính họ nhận được từ SRC Labs, đồng nguyên đơn trong vụ kiện.

Đáng chú ý, vụ kiện mới chỉ là bước khởi đầu trong kế hoạch và yêu sách của bộ lạc da đỏ St.Regis Mohawk nhằm đòi quyền miễn trừ, đó là một án lý nghiêm cấm các cơ quan có thẩm quyền kiện họ ra tòa dân sự.

Quyền miễn trừ cũng cho phép SRC và bộ lạc Mohawk có thể phản đối các bằng sáng chế, hoặc thách thức mọi công ty nào, bất kể là Amazon hay Microsoft.

Bộ lạc Mohawk sở hữu một vùng đất tại khu bảo tồn mở rộng dọc biên giới Canada – Mỹ. Tháng 9 vừa qua, một công ty dược phẩm có tên Allergan tuyên bố sẽ chuyển giao bằng sáng chế Restasis, một loại thuốc nhỏ mắt cho Mohawk.

#Smartphone của “cha đẻ Android” giảm giá sốc chỉ sau 2 tháng: Phát hành cuối tháng 8 với giá 699 USD, Essential Phone của Andy Rubin nay chỉ còn 499 USD.

Tin tức được Chủ tịch công ty, Niccolo de Masi, thông báo trên blog hôm 22/10. Ông cho biết công ty giảm giá sản phẩm thay vì chi tiền cho chiến dịch tiếp thị đắt đỏ. “Chúng tôi đã có thể triển khai chiến dịch truyền thông khổng lồ để thu hút sự chú ý của các bạn nhưng lại nghĩ rằng giúp mọi người dễ dàng có được sản phẩm trong tay là cách tốt hơn”.

Một phát ngôn viên bổ sung rằng họ nghe được ý kiến từ nhiều người rằng sau khi dùng thử Essential Phone, họ bị mê hoặc bởi kiểu dáng và cảm giác độc đáo của thiết bị. Giảm giá được xem là quyết định chiến lược thay vì quảng bá truyền thống trên truyền hình nhằm tạo ra phản ứng truyền miệng.

Những người đã trót mua Essential Phone trước ngày 22/10 với giá 699 USD chắc hẳn sẽ cảm thấy tức giận, vì vậy công ty cho họ mã giảm giá 200 USD khi mua điện thoại thứ hai hoặc phụ kiện camera 360. Dù vậy, hạn dùng của mã không dài, ngày 15/12.

Phương Vũ  
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Xem thêm