Thứ hai, 29/04/2024 20:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 30/12/2021 18:09

Tiếp vụ việc bé gái 8 tuổi tử vong nghi do bạo hành: Doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng với người cha

Công ty ERA Vietnam đã ra thông báo chấm dứt hợp đồng với ông Nguyễn Kim Trung T. - cha cháu bé và khẳng định "dì ghẻ" cháu bé không phải là nhân viên chính thức.

Liên quan đến vụ bé gái N.T. V.A. (8 tuổi, ngụ quận 1, tạm trú tại chung cư Sài Gòn Pearl, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) tử vong nghi do bị bạo hành, mới đây một doanh nghiệp đã có thông báo về việc chấm dứt hợp đồng với cha ruột cháu bé.

Cụ thể, Công ty ERA Vietnam đã ra thông báo xác nhận ông Nguyễn Trung Kim T. (bố cháu bé 8 tuổi nghi bị bạo hành tử vong) làm việc tại công ty từ tháng 5/2021. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã chấm dứt hợp đồng với ông T. kể từ ngày 28/12/2021.

Cham-dut01

Doanh nghiệp ra thông báo chấm dứt hợp đồng đối với cha ruột cháu bé tử vong nghi do bị bạo hành (Ảnh chụp màn hình).

"Ngoài ra, tháng 4/2021, bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang được ông Thái giới thiệu vào làm việc tại công ty nhưng đã không qua được thời gian thử việc (2 tháng), nên bà Quỳnh Trang không phải là nhân viên chính thức của công ty trong bất kỳ thời gian nào", thông báo viết.

Trước sự việc cháu bé 8 tuổi tử vong nghi do bị bạo hành, ngày 29/12, UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc) cũng đã phát đi tuyên bố của bà Rana Flowers - Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam trước vụ việc bé V.A tử vong, bị "dì ghẻ" hành hạ.

Theo đó, UNICEF bày tỏ sự đau buồn và mối quan ngại sâu sắc về việc bé gái tử vong nghi do bạo lực của người mà lẽ ra em có thể tin tưởng và có thể bảo vệ em. Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho rằng, Việt Nam cần có một hệ thống bảo vệ mạnh mẽ hơn cho phụ nữ và trẻ em.

Bao-hanh01

Người dân khu chung cư mang di ảnh, hoa và nến đến cầu nguyện cho cháu bé (Ảnh: TL)

"Một hệ thống với các nhân viên công tác xã hội được đào tạo, không phải các tình nguyện viên hay các cán bộ phúc lợi không được đào tạo, mà cần có các nhân viên chuyên nghiệp có trình độ, những người có thể xác định, can thiệp, đáp ứng với nhu cầu và bảo vệ trẻ em và phụ nữ", UNICEF nêu.

Trước đó, ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) để điều tra về hành vi "Hành hạ người khác".

Nạn nhân trong vụ án này là cháu N.T. V.A. (8 tuổi, ngụ quận 1, tạm trú tại chung cư Sài Gòn Pearl, quận Bình Thạnh) là con ruột của ông T. (36 tuổi). Thời gian qua, ông T. đang cư trú cùng Võ Nguyễn Quỳnh Trang tại chung cư Sài Gòn Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh).

Bao-hanh02

Nghi phạm Nguyễn Võ Quỳnh Trang (ảnh nhỏ) và vết tích trên người cháu bé (Ảnh: TL)

Theo cơ quan công an, trong thời gian sống chung, Trang nhiều lần đánh đập cháu bé. Cụ thể, Trang đặt mua roi mây để “dạy dỗ” con của chồng. Sau khi roi mây gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ.

Sáng 22/12, bé học online đến 10h thì Trang kiểm tra bài. Đến 14h, Trang nấu phở cho bé ăn. V.A có đòi uống sữa và được Trang đưa cho 3 hộp. Sau đó bé tiếp tục uống nước ép ổi. Sau khi ăn uống xong, Trang dạy bé gái 8 tuổi học.

Do bé gái làm sai nên Trang đánh nhiều cái. Bị can chỉ dừng đánh đến khi A. học tốt lên.. Khoảng nửa giờ sau, bé A. than mệt và vào phòng nghỉ. Thấy bé nôn ói, Trang dọn dẹp và gọi cha nạn nhân về.

Ông Th. về đến nhà khi ôm con gái vào nhà tắm đã phát hiện trong mũi bé có nhiều dị vật (thức ăn) nên ông hút ra. Phát hiện con gái yếu, người cha gọi cấp cứu và nhờ bảo vệ đưa nạn nhân đến bệnh viện nhưng cháu bé đã tử vong sau đó.

Nam Anh  
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Xem thêm