Chủ nhật, 05/05/2024 16:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/12/2021 06:59

Bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành: Hơn một năm nay không được gặp mẹ và bên ngoại

Qua điện thoại, vú nuôi của bé V.A là bà Lê Thị Tích cho biết, từ tháng 9/2020 tới nay mẹ cháu, gia đình nhà ngoại và cả tôi khao khát được gặp cháu nhưng ba cháu và người tình tìm mọi cách ngăn cản.

Chia sẻ câu chuyện đau lòng của cháu V. A, bà Tích cho biết: "Mẹ cháu nhiều lần điện thoại cho bà kêu khóc vì nhớ V.A nhưng không thể gặp được con. Mẹ cháu hỏi thăm tình hình bé V.A qua tôi, tuy nhiên, tôi cũng không thể gặp vì ba cháu cắt liên lạc. Trước đây khi chưa có dịch Covid, cháu V.A đi học, mẹ cháu được gặp con một vài lần ở cổng trường, mẹ con ôm nhau khóc chứ không có thời gian để nói chuyện. Từ khi học online ở nhà thì mẹ cháu và tôi hoàn toàn mất liên lạc với cháu".

Bà Lê Thị Tích là vú nuôi chăm sóc V.A từ khi cháu hơn 4 tháng tuổi vẫn chưa hết bàng hoàng, không tin vào sự thật khi chỉ mới xa đứa cháu gái hơn 1 năm đã xảy ra chuyện đau lòng.

Sau khi ba mẹ cháu ly hôn vào tháng 8/2020, bà Tích tiếp tục về ở cùng để tiện chăm sóc cháu V.A. Tuy nhiên, sau khi “người tình” của ba V.A là Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) dọn về ở chung thì chỉ khoảng một tháng sau bà bị cho nghỉ việc.

3f6f8cea5803925dcb12

Những vết bầm tím trên tay chân cháu V. A

“V.A là đứa trẻ rất ngoan và lễ phép. Sau khi tôi nghỉ làm khi nhớ bé tôi chỉ có thể thăm hỏi thông tin qua hàng xóm nơi cháu bé sinh sống. Tôi có nghe những người hàng xóm nói nghi cháu bị đánh nhiều lần. Thương cháu nhưng tôi không thể qua thăm được vì cậu T. (ba cháu V.A) không cho phép. Từ khi nghe tin cháu bị “bạo hành”, tôi bần thần mất ăn, mất ngủ suốt mấy ngày nay. Vừa thương xót cháu vừa căm phẫn kẻ ác”, bà Tích phẫn nộ.

Trước đó, ngày 28/12 Công an Q.Bình Thạnh, TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Võ Nguyễn Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) để điều tra về hành vi “Hành hạ trẻ em” theo điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017.

Khoảng 19 giờ ngày 22/12, Công an phường 22, Q. Bình Thạnh nhận được tin báo từ một bệnh viện về việc vưa tiếp nhận một cháu bé tử vong, trên thân thể bé có dấu hiệu bị bạo hành trong thời gian dài. Ngay lập tức Ban chỉ huy Công an Q.Bình Thạnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Quá trình điều tra xác định nạn nhân là cháu N.T.V.A (8 tuổi) là con ruột của chị N.T.H và anh N.K.T.T. Năm 2020, chị H và T. ly hôn. Tòa phân xử chị H. nuôi con trai út, còn cháu V.A ở với cha.

Sau khi ly hôn, T và người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã thuê căn hộ tại chung cư Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh) để sống chung. Trang khai nhận khoảng tháng 9/2021 khi cháu V.A bắt đầu học online, Trang được người tình giao nhiệm vụ kèm cháu V.A học.

Trong quá trình kèm cháu V.A học, Trang khai nhiều lần đánh bé.

Theo đó, Trang lên mạng đặt mua một chiếc roi mây để tiện "dạy" bé. Sau khi đánh gãy roi mây, đối tượng này dùng một thanh gỗ khác để tiếp tục hành hạ cháu bé.

Công an Q.Bình Thạnh cho biết, tại Cơ quan công an, ba của cháu V.A là N.K.T.T khai nhận có biết việc người tình dùng roi mây và thanh gỗ đánh đập con mình, biết các vết bầm tím trên người của con gái nhưng người này đồng tình với cách dạy con như vậy.

Trang khai nhận, vào sáng 22/12, cháu V.A có lịch học online từ 7 giờ đến 11 giờ. Sau đó, Trang nấu phở cho cháu ăn và cho uống 3 hộp sữa. Khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, Trang tiếp tục kèm cháu V.A học. Sau đó, “nữ quái” này dùng cây gỗ đánh đánh cháu bé nhiều lần trong khoảng 30 phút.

Đến khoảng 18 giờ, cháu V.A có biểu hiện mệt nên vào phòng nằm nghỉ. Một lúc sau Trang vào kiểm tra phát hiện cháu V.A ói và tình trạng yếu nên gọi cho N.K.T.T về. Lúc này, T. cũng vừa đi làm về đến chung cư nên gọi cấp cứu đưa cháu bé đến bệnh viện nhưng cháu không qua khỏi.

Cũng theo Công an quận Bình Thạnh, kết quả pháp y xác định bé gái bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm. Công an xác định Trang có dấu hiệu bạo hành bé V.A nên ra quyết định bắt khẩn cấp. Đến nay, cơ quan điều tra xác định Trang có dấu hiệu phạm tội nên khởi tố, bắt tạm giam.

Ngân Nga  
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
Xem thêm