Thứ tư, 15/05/2024 08:51
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 07/04/2019 10:34

Thông tin mới nhất việc nhiều học sinh trường tiểu học Thanh Xuân Bắc đau bụng sau bữa ăn trưa

Sau phản ánh 17 học sinh biểu hiện rối loạn tiêu hóa, đoàn kiểm tra y tế quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã kiểm tra bữa ăn bán trú tại trường tiểu học Thanh Xuân Bắc.

Đau bụng do thiết kế thực đơn có vấn đề?

Theo các phụ huynh, sự việc xảy ra vào ngày 29/3, sau khi đón con từ trường về nhà, nhiều phụ huynh lo lắng khi con nói đau bụng, rồi bị tiêu chảy liên tục.

Một số người chia sẻ thông tin lên các hội, nhóm phụ huynh của lớp để hỏi tình hình. Họ càng lo lắng khi biết không chỉ con mình, mà rất nhiều cháu khác cũng gặp tình cảnh tương tự.

truong-tieu-hoc-thanh-xuan-giadinhvietnam

Nhà trường sẽ cân đối lại thực đơn và thiết kế lại sao cho phù hợp.(Ảnh: Dân Trí)

Nghi ngờ bữa ăn ở trường của các con có vấn đề, các phụ huynh đã thông báo với giáo viên chủ nhiệm, ý kiến với nhà trường để mong có câu trả lời.

Bữa trưa bán trú tại trường tiểu học Thanh Xuân Bắc ngày 29/3 được xác định bao gồm bún giò gà, bánh kem Hải Hà và sữa tươi học đường.

Tối 30/3, Phòng Y tế, trung tâm y tế quận, lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc đã đến trường tiểu học Thanh Xuân Bắc để kiểm tra quy trình giao nhận thực phẩm và tình hình học sinh vào thời điểm đó, xác nhận đến 21 giờ không có học sinh nào phải nhập viện.

Chia sẻ với ANTĐ, bà Đỗ Thị Tố Nga - Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc cho biết, nhà trường đã lưu mẫu thực phẩm đầy đủ, đúng quy định: học sinh ăn bún giò gà vào 11 giờ 30, ăn bữa phụ bánh kem cuộn Hải Hà 13 giờ 45, uống sữa học đường 15 giờ 20.

Ngày 31/3, sau khi lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra đầy đủ quy trình giao nhận thực phẩm và bố trí bữa ăn, đại diện Trung tâm y tế quận Thanh Xuân đã lưu ý nhà trường trong việc phối hợp các thức ăn trong bữa ăn bán trú của học sinh cùng với uống sữa học đường.

Bà Nga cho biết, ngay sau đó, nhà trường mời một số phụ huynh đến gặp gỡ trao đổi về thực đơn. Trong buổi gặp gỡ, một số phụ huynh vắng mặt, một số cho biết tình trạng học sinh đã ổn định.

Các giáo viên và phụ huynh phản ánh, không có học sinh nào phải nhập viện. Có 2 học sinh được gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra, một học sinh xét nghiệm phân và một học sinh xét nghiệm máu, kết quả xét nghiệm bình thường.

“Có khả năng một số học sinh bụng yếu do ăn bún lạnh, sau đó ăn bánh kem tươi cuộn và uống sữa. Đây là sơ suất, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, rà soát và điều chỉnh lại thực đơn phù hợp. Thực đơn hàng ngày sẽ được công khai trên website của trường. Phụ huynh có thể đến trường để cùng tham gia giám sát bữa ăn của các con” - bà Nga chia sẻ.

Ngày 5/4, các mẫu thực phẩm gửi xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế) đã có kết quả. Các mẫu được gửi đi xét nghiệm gồm: Bún, giò, thịt gà, nước canh, bánh bông lan cuộn kem, sữa học đường, nước uống đóng chai Lavie.

Chia sẻ trên báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng Y tế quận Thanh Xuân Phạm Hồng Diệp cho biết, các mẫu thực phẩm bữa ăn bán trú ngày 29/3 của trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật xét nghiệm kết quả đảm bảo và trong ngưỡng an toàn.

-> Phát hiện hàng chục kg thịt gà bốc mùi tại một trường tiểu học ở Hà Nội

Video: Bất ngờ với dnah sách những thực phẩm phổ biến gây ung thư

Phương Vũ (T/h)  
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
Xem thêm