Thứ ba, 14/05/2024 06:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 22/06/2017 10:40

Thoát chứng đau nhức xương khớp nhờ bài thuốc từ lá cây rừng

Với các bài thuốc nam từ thảo dược núi rừng cùng 30 năm kinh nghiệm bốc thuốc cứu người và những bí quyết trị bệnh chân truyền 3 đời dòng họ để lại, lương y Phan Thị Pham đã cứu chữa thành công hàng ngàn ca viêm đau xương khớp khắp mọi miền tổ quốc. Bài thuốc từ lá cây rừng của lương y Pham được bệnh nhân đánh giá an toàn, hiệu quả, trị đúng chỗ đau, ngăn chặn các chứng: viêm khớp, cứng khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gout... và không lo tái phát.

Đau nhức sớm bị xóa sổ khi gặp lương y Pham

Con đường lên vùng rừng núi Mường Lát, Thanh Hóa khúc khuỷu, chông chênh, nhưng vốn đã trở nên quen thuộc với biết bệnh nhân xương khớp, người ta còn hay đùa nhau rằng: có khi bí kíp trị bệnh của bà Pham là cho leo núi nhiều. Ngôi nhà nhỏ nằm giữa thung lung yên bình, mới sáng sớm đã có rất nhiều bệnh nhân từ các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nội, Bắc Ninh, Ninh Bình,Thanh Hóa… tìm về để được bà lang Pham khám và bốc thuốc .

Được biết, bà Phan Thị Pham sinh ra trong một gia đình có truyền thống nhiều đời làm nghề bốc thuốc. Ngay từ khi còn rất nhỏ, bà Pham đã theo mẹ và bà nội lên núi săn tìm thảo dược và được truyền dạy cách bào chế các vị thuốc chữa bệnh…

Vốn có trí nhớ rất tốt, chỉ qua một vài lần tiếp xúc, bà Pham đã nhớ mặt từng loại lá thuốc dù phức tạp đến đâu, nhanh chóng nhớ hết công dụng của hàng trăm loại thảo dược chuyên dùng trong các bài thuốc nam, thuốc bắc.

thoat-chung-dau-nhuc-xuong-khop-nho-bai-thuoc-tu-la-cay-rung-giadinhonline.vn 1

Với truyền thống ba đời chữa bệnh, bà Pham được coi là truyền nhân trị xương khớp

Chia sẻ về bài thuốc trị bệnh xương khớp, lương y Phan Thị Pham cho biết bà dùng các vị thảo dược có lịch sử chữa bệnh cách đây cả trăm năm như dây đau xương, dây đơn xương, hồng cốt nhân, thạch xương bồ (sản)… có tác dụng cung chất nhờn cho sụn khớp, chống thoái hóa các khớp, giảm đau, ngăn ngừa những biến chứng do đau xương khớp gây ra.

“Nguyên lí chữa bệnh của bài thuốc là điều trị một cách toàn diện, coi cơ thể là một thể thống nhất với nhau, tôi tiến hành thải độc rồi mới bồi bổ nhằm phục hồi cấu trúc sụn khớp để sản xuất ra chất nhờn, canxi cung cấp cho cơ thể như bình thường”, bà Pham chia sẻ thêm.

thoat-chung-dau-nhuc-xuong-khop-nho-bai-thuoc-tu-la-cay-rung-giadinhonline.vn 2

Ngày ngày bà Pham miệt mài bào chế thảo dược tự nhiên

Bài thuốc của lương y Pham với 20 loại thảo dược quý và “Thuốc chỉ có lợi chứ không có hại, ngoài điều trị xương khớp còn có tác dụng bồi bổ lục phủ, ngũ tạng, giúp bệnh nhân tăng cường sức khỏe. 100% thuốc làm từ thân cây, hoa lá trên rừng. Bà phải đích thân hoặc cùng con gái lên rừng hái. Sau đó về rửa sạch, sao khô, đóng gói cẩn thận. Tùy vào tình trạng bệnh của từng người mà người lương y sẽ gia giảm thêm vị thuốc cho phù hợp”.

Hàng trăm người bệnh thoát khỏi chứng viêm xương khớp mỗi năm

Hơn nửa cuộc đời theo nghề gia truyền chữa bệnh xương khớp, Lương y Pham đã mang lại niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân ở khắp mọi miền quê. Mở cuốn sổ bệnh án dày chi chít chữ ghi đầy đủ thông tin chi tiết của bệnh nhân từng đến thăm khám. Theo gợi ý của bà, chúng tôi nhấc điện thoại gọi cho ông Nguyễn Văn Tiềm (63 tuổi, Sầm Sơn, Thanh Hóa, ......), nói chuyện với chúng tôi ông Tiềm vẫn còn ám ảnh về quãng thời gian bị tật bệnh hành hạ. Ông kể: cách đây khoảng 10 năm, chân trái của ông bỗng dưng sưng tấy, đau nhức từ đùi tới bàn chân rồi lở loét như muốn hoại tử. Bệnh mỗi ngày một nặng khiến ông dường như chẳng thể đi lại được, tiêm mãi nhưng vẫn không bớt bệnh. Bệnh viện trả về, ông rơi vào tuyệt vọng. Lúc này ông được người quen giới thiệu đến bài thuốc của lương y Pham, người được biết đến với các khả năng chữa khỏi các bệnh về xương khớp bằng các bài thuốc Nam dân dã.

“Tôi bị nặng quá nên phải nhờ người thân lặn lội đưa đến nhà lương y Pham nhờ cứu giúp. Sau khi khám xong, bà Pham kê cho tôi hơn 10 thang thuốc Nam để về sắc uống. Tôi chẳng biết đó là bài thuốc gì, chỉ nhớ hồi đó tôi đem về uống được chừng 3 tháng thì bớt đau. Nghỉ một thời gian ngắn, tôi trở lại xin thuốc điều trị lần 2 thì bây giờ gần như đã khỏi hẳn”.

thoat-chung-dau-nhuc-xuong-khop-nho-bai-thuoc-tu-la-cay-rung-giadinhonline.vn 3

Người giúp hàng trăm bệnh nhân thoát chứng xương khớp

Hay trường hợp của bà Ngô Thị Vi (57 tuổi, Bắc Giang, 0976886752) từng bị thoái hóa cột sống cổ, thoát vị lưng và bị đau tê kéo dài từ cổ lan xuống cánh tay, lưng chạy dọc 2 chân. Bà đã thử qua không biết bao nhiêu là phương pháp nhưng may mắn thực sự mỉm cười khi bà biết đến lương y Pham. Sau hơn 2 tháng điều trị, uống thuốc, các cơn đau nhức tê dại đã giảm nhiều, đi lại sinh hoạt trở về bình thường.

Chứng kiến những gì lương y Phan Thị Pham thầm lặng cống hiến mỗi ngày, chúng tôi được mở mang tầm mắt và thực sự ngưỡng mộ tài năng, cái tâm chữa bệnh của vị lương y đại ngàn. Chia tay lương y đa tài, nhân ái, chúng tôi càng mong muốn nhiều hơn nữa bệnh nhân đang ngày ngày đối mặt với các chứng đau nhức biết đến bà, biết đến vị lương y có thể giúp họ trở về cuộc sống bình thường, mạnh khỏe.

Trao đổi với phóng viên, lương y Pham cho biết thêm, ngoài bệnh về xương khớp, bà còn chữa các bệnh về vô sinh, sỏi thận, tiểu đường, trĩ nội trĩ ngoại, viêm nhiễm phụ khoa, đau dạ dày… rất nhiều chứng bệnh khác rất hiệu quả.

Bạn đọc có nhu cầu tư vấn chữa bệnh, có thể liên hệ: LƯƠNG Y PHAN THỊ PHAM

Địa chỉ: Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoai: 0972956439 - 01649674402

P.V

Tags:
  • Tin liên quan
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
Xem thêm