Thứ hai, 25/03/2024 23:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 12/01/2022 19:30

Tháng nào vợ cũng ngửa tay xin tiền, bất ngờ cô ấy mua két sắt đặt giữa nhà, nhìn thấy thứ bên trong tôi giật mình sửng sốt

Đã không làm ra tiền, sống dựa dẫm vào chồng mà chi tiêu hoang phí, tôi đúng là lấy nhầm vợ. Mỗi lần tôi nói nặng lời, vợ chỉ cười và cố chuyển chủ đề khác cho xong chuyện.

3 đứa con tôi liên tiếp được sinh ra trong vòng 10 năm, thế nên vợ tôi suốt ngày chỉ ở nhà chăm sóc con. Một mình tôi phải làm quần quật nuôi cả nhà, lương tháng có 15 triệu, đưa vợ mất 9 triệu, số tiền còn lại tôi cũng phải chi tiêu tằn tiện.

Tháng nào đến ngày lĩnh lương vợ cũng ngửa tay xin tiền chồng, nhiều lúc tôi chán ghét và trút hết bực tức lên vợ con. Nhà nghèo nhưng cách chi tiền của vợ thì tôi không thấy nghèo chút nào. Cô ấy rất thích sắm sửa, ở nhà thôi mà cũng mặc quần áo đẹp phấn son, không biết trang điểm cho ai nhìn nữa.

Những dịp có đám cưới hay ăn cỗ đâu đó, 4 mẹ con cô ấy mất hàng giờ để trang điểm và lựa chọn bộ đồ hợp ý. Nhìn vợ ở nhà ăn bám mà đẹp hơn những cô gái bên ngoài đi làm rất nhiều nhưng tôi chẳng thấy vui mà ngược lại là coi thường.

Đã không làm ra tiền, sống dựa dẫm vào chồng mà chi tiêu hoang phí, tôi đúng là lấy nhầm vợ. Mỗi lần tôi nói nặng lời, vợ chỉ cười và cố chuyển chủ đề khác cho xong chuyện.

vo chong

Ảnh minh họa

Tuần vừa rồi, đi làm về, bất ngờ thấy chiếc két sắt đặt trình ình trong phòng khách. Tôi nóng mặt hỏi vợ mua làm gì thứ đó, trong nhà đang phải chạy ăn từng bữa, có gì quý giá mà cất vào chứ?

Vợ hồn nhiên nói: “Vì nhà nghèo nên mới phải mua két sắt, để chứng minh với mọi người rằng nhà mình không có nghèo”. Tiếc tiền tôi bắt vợ trả lại két, lấy tiền về nhưng cô ấy phớt lờ yêu cầu của tôi.

Giận quá tôi buột miệng nói từ tháng sau sẽ không đưa cho vợ một xu, để xem 4 mẹ con sống thế nào khi không có tiền của tôi. Đúng lúc đó vợ mở két sắt và cầm 7 cuốn sổ đỏ đưa cho tôi xem.

Vợ nói: “Từ ngày lấy nhau đến nay, tôi đã quá mệt mỏi khi sống với anh rồi. Cứ mở miệng ra là anh nói tôi ăn bám, chửi mắng vợ con. Vì yêu anh nên tôi mới nhẫn nhịn tươi cười mỗi ngày. Vì yêu anh nên tôi không muốn nói ra số tiền tôi kiếm được mỗi tháng sợ anh mặc cảm. Nhưng anh có biết không, có tháng tôi không kiếm được đồng nào nhưng cũng có tháng tôi kiếm được vài tỷ. Đến giờ thì tôi chịu đủ anh rồi, mẹ con tôi sẽ rời khỏi nhà này để anh được sống yên ổn”.

Trong lúc tôi đang ngây người thì vợ đã dọn quần áo và kéo các con rời khỏi nhà. Hóa ra bao năm nay, tôi mới là người nghèo nhất, thế mà suốt ngày tôi mắng mỏ vợ như hát hay.

Tôi thấy mình không xứng với vợ, cô ấy giỏi giang, còn tôi thì kém cỏi. Khoảng cách thu nhập giữa 2 người quá lớn, tôi thấy xấu hổ khi đi bên cạnh vợ. Tôi thật sự không biết làm sao để đối mặt với người vợ giàu và giỏi của mình nữa?

-> Nỗi ân hận của người đàn bà ngoại tình, bỏ chồng theo người mới

Theo Công lý & xã hội  
Sau 15 năm chung sống và có hai con, vợ tôi đã yêu người khác
Qua đêm cùng tình cũ ở khách sạn, sáng ra tôi chết lặng khi đọc tin nhắn của vợ
Tôi hối hận khi đồng ý cho vợ 'lên giường' với người khác
Vợ tôi cố tình mua kết quả xét nghiệm ADN để che giấu một sự thật
Biết chồng ngoại tình vội vàng đến cầu cứu bố chồng, nghe ông nói xong một câu tôi nhận thêm cú sốc
Sau sinh, vợ lấy 70 triệu đồng của con đi làm đẹp và tránh chuyện chăn gối
Tôi bàng hoàng khi thấy cách chồng lưu tên mình trong điện thoại
Gặp lại hàng xóm cũ, tôi sửng sốt biết chồng đã từng dẫn ai về nhà
Lấy chồng lớn hơn 20 tuổi, tôi hối hận chỉ sau hai tháng chung sống
Tôi muốn chia tay bạn trai sau khi cùng anh ấy đi chợ
Vì vợ làm điều này, tôi dần ngoại tình trong tư tưởng với cô hàng xóm
Phát hiện chồng vẫn liên lạc với người yêu cũ
Gợi ý chồng tặng quà mẹ vợ dịp 8/3, vợ muốn ly hôn với câu trả lời của anh ta
Chồng như đứa trẻ không chịu lớn, tôi dọa ly hôn bị anh nói câu chua chát
Tôi bị sốc vì vợ 'sụt giảm phong độ thân mật' sau khi sinh con
Chồng có chuyến làm ăn xa đầu năm, vợ chết lặng khi thấy chồng xuất hiện ở một nơi rất gần
Đến dự sinh nhật con gái, tôi lặng người trước hành động của chồng cũ
Chồng nhắn tin nhắc khéo đồng nghiệp nam không được thân thiết với tôi
Khi người đàn ông như tôi đánh mất tình yêu chỉ vì nghèo khó
Cưới nhau 10 ngày vợ vẫn không cho 'động phòng', tôi xót xa khi biết lý do
Xem thêm