Thứ hai, 20/05/2024 11:16
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 25/12/2022 21:59

Tham gia Santa Run- Hành động để mang lại hy vọng và hạnh phúc cho trẻ em

Hôm nay, giải chạy từ thiện Santa Run đã được tổ chức tại Khu đô thị The Manor Central Park. Đây là hoạt động thường niên thuộc chuỗi Chương trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” của Bitexco, hướng tới những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những trẻ em cần được đặc biệt quan tâm và chăm sóc, yêu thương.

Santa Run là sự kiện ý nghĩa tiếp nối của Sky Run - giải chạy leo thang bộ thường niên đã được tổ chức thành công nhiều năm nay tại Bitexco Financial Tower (HCMC) dành cho cộng đồng những người yêu thể thao trong và ngoài nước. Là sự kiện thuộc chuỗi “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương”, Santa Run cũng tiếp nối giá trị cốt lõi 3H (Humanity, Hope, Happiness) của chương trình.

11
1
2

Giá trị “Humanity” (Nhân văn) trong Santa Run không chỉ hướng tới cộng đồng yêu thể thao, mà đặc biệt hướng tới những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cần được bảo bọc, yêu thương trong xã hội.

Giá trị “Hope” (Hy vọng) trong Santa Run được thể hiện trong ước muốn và mục tiêu mang lại tương lai tươi sáng hơn cho các em nhỏ, mong muốn mỗi sự giúp đỡ từ Santa Run như “một que diêm” sưởi ấm và thắp lên những Hy vọng tương lai cho các em vào dịp Giáng Sinh.

Giá trị “Happiness” (Hạnh phúc) trong Santa Run là hạnh phúc Bitexco mong muốn mang tới cho không chỉ các em nhỏ mà còn là niềm hạnh phúc lan tỏa trong mỗi cán bộ nhân viên Bitexco, mỗi vận động viên trong nước và quốc tế khi tham gia vào chương trình, cùng cộng đồng góp phần mang lại những năng lượng sống tích cực, giá trị nhân văn sâu sắc với trái tim thiện nguyện sẻ chia.

DSC_7883

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV The Garden

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV The Garden (thành viên Bitexco Group), đại diện Ban Tổ chức chia sẻ: "Sự nhiệt tình tham gia của các bạn với Santa Run ngày hôm nay thực sự đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh và sự cổ vũ lớn lao để chúng tôi kiên định với những giá trị cốt lõi Nhân văn- Hy vọng và Hạnh phúc mà Bitexco nhất quán trong suốt 38 năm thành lập và phát triển, cả trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và chia sẻ thiện nguyện với cộng đồng. Xin cảm ơn các đơn vị, đối tác đã đồng hành, tài trợ, ủng hộ và đặc biệt, xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các vận động viên, các gia đình, các em nhỏ, quý nhà hảo tâm, quý cư dân chuỗi đô thị The Manor, các cơ quan thông tấn báo chí và các bạn tình nguyện viên… đã cùng chúng tôi tạo nên một hoạt động thể thao đầy ý nghĩa".

Sự kiện Santa Run năm đầu tiên được lựa chọn tổ chức vào đúng ngày 25/12/2022 tại Khu đô thị The Manor Central Park. Đây là khung thời gian đặc biệt ý nghĩa, mang lại cho các em nhỏ niềm hạnh phúc ấm áp mỗi dịp Giáng sinh và cuối năm.

55
32

Với mục đích thu hút sự tham gia của đông đảo người yêu thể thao và là sân chơi dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ, Ban tổ chức cơ cấu giải chạy bao gồm 3 chặng đua là 5km, 3km và 1km, trong đó chặng đua 3km dành cho gia đình và 1km cho trẻ em. Ngay trong lần đầu tiên tổ chức, Santa Run đã thu hút hơn 500 vận động viên ở các lứa tuổi đăng ký và tham gia.

Ông David Shin - đại diện Sporting Republic - đơn vị vận hành giải chạy Santa Run cho biết: “Sau Skyrun - một trong những giải chạy đáng mong đợi nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sporting Republic rất vui mừng khi tiếp tục được đồng hành cùng Bitexco để tổ chức một giải chạy tại thủ đô Hà Nội trong không gian khoáng đạt và xanh mướt như The Manor Central Park. Đặc biệt, với ý nghĩa nhân văn, giàu tính nhân ái dành cho các trẻ em khó khăn, chúng tôi tin rằng, Santa Run sẽ là giải chạy thường niên thu hút sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo các vận động viên Việt Nam và nước ngoài mỗi dịp Giáng sinh”.

Vượt lên trên một giải chạy thuần túy, Santa Run được kỳ vọng trở thành sự kiện ý nghĩa không chỉ của cộng đồng yêu thể thao trong nước và quốc tế mà còn là dịp để mọi người lan toả và chia sẻ tình yêu thương tới những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo một cách rất riêng mỗi dịp Giáng sinh về.

Chị Đào Thanh Huyền - một runner đăng ký giải chạy cùng gia đình bày tỏ: “Đích đến không chỉ là niềm hạnh phúc, vinh quang của người chiến thắng khi khai phá được giới hạn bản thân, vượt lên chính mình mà chúng tôi còn muốn lan tỏa năng lượng sống tích cực, sống xanh, bảo vệ môi trường. Cảm ơn Ban Tổ chức đã truyền cảm hứng tới cộng đồng, khơi dậy lòng trắc ẩn, tình yêu thương đặc biệt dành cho trẻ em - thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước. Chắc chắn chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng chương trình đầy ý nghĩa nhân văn này”.

Được chính thức phát động từ năm 2020 khi dịch Covid-19 vừa xuất hiện, chương trình “Chia sẻ và Lan tỏa Yêu thương” là chuỗi hoạt động từ thiện xã hội tiếp nối truyền thống nhân ái của Người Bitexco trên hành trình 38 năm hình thành và phát triển. Rất nhiều những hoạt động CSR ý nghĩa hướng đến cộng đồng nhận được sự hào hứng tham gia của tất cả cán bộ nhân viên thuộc các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Hàng triệu phần quà đã được gửi tới tận tay những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp các tỉnh thành, từ những người già không nơi nương tựa tới các trẻ em mồ côi, những em học sinh - sinh viên vượt khó tới những hộ gia đình nghèo,…, tạo thành những cánh tay ngày càng nối dài để chia sẻ yêu thương và lan tỏa năng lượng sống tích cực, truyền cảm hứng tới cộng đồng.

Trước đó, liên tiếp vào các năm 2021 – 2022, Chương trình cũng đồng hành cùng Tổ chức “Operation Smile”, trao tặng kinh phí phẫu thuật nụ cười, góp phần tiếp nối sứ mệnh thay đổi cuộc đời của gần 60.000 trẻ em dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch Việt Nam.

PV  
  • Tin liên quan
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm