Thứ hai, 11/03/2024 23:32
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 31/07/2022 05:30

Tại sao nói “đàn ông ngại thở dài, phụ nữ ngại nâng má”?

Người đời vẫn an ủi nhau không nên thở dài hay giữ tâm trạng muộn phiền. Cũng vì thế ông cha ta xưa có câu: “Đàn ông ngại thở dài, phụ nữ ngại nâng má”.

Đàn ông ngại thở dài

Theo truyền thống có quan niệm phổ biến người chồng phải phụ trách việc bên ngoài, phụ nữ đảm nhận việc trong gia đình. Tất nhiên, dưới sự thay đổi của xã hội, sự gia tăng nhanh chóng của các gia đình thu nhập kép, ranh giới trách nhiệm giữa nam và nữ ngày càng trở nên rõ ràng hơn.

Tuy nhiên, là một người đàn ông, nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là trụ cột, gánh vác gia đình. Vì vậy, dù có mệt nhọc, vất vả đến đâu cũng phải nỗ lực, kiên trì.

Empty

Đàn ông thở dài thể hiện sự bất lực (Ảnh minh họa)

Ngược lại, nếu đàn ông hay thở dài, đó có thể không phải là một thái độ sống lý tưởng trong mắt người khác. Vì một người hay thở dài thì cảm xúc kèm theo nên là sự bất lực. Nếu cứ than vắn thở dài như vậy trong một thời gian dài, người đàn ông sẽ trở nên kém lạc quan và mất đi thái độ sống mạnh mẽ, họ không thể kiên cường để gánh vác trách nhiệm trên vai.

Khi người đàn ông trở nên tiêu cực về cuộc sống, anh ta sẽ thiếu tự tin làm việc, mất đi tinh thần chiến đấu, những điều không may sẽ tự nhiên ập đến, tạo thành một vòng luẩn quẩn.

Đối với một số người, thỉnh thoảng thở dài có thể được coi là một cách giải tỏa căng thẳng. Nhưng một khi tình hình không được như ý muốn, điều bạn nên làm là nghĩ cách thay đổi, và chủ động dùng các hành động để thoát khỏi tình trạng khó khăn. Nếu không, với tư cách là trụ cột gia đình, nhưng lại mang đầy cảm xúc tiêu cực, người đàn ông cũng sẽ làm ảnh hưởng đến cả gia đình.

Phụ nữ ngại nâng má

Người xưa rất trọng đức hạnh của phụ nữ. Khi một người phụ nữ suốt ngày ngồi chống cằm, ôm má sẽ có xu hướng vô cảm hoặc tiêu cực. Khi tâm tư của một người nặng trĩu, hiển nhiên sức khỏe và tinh thần của người đó cũng không tốt.

Trên thực tế, theo quan điểm hiện tại, tâm trí của người phụ nữ vốn nhạy cảm và dễ xúc động hơn, hành động chống cằm, nâng má cũng có thể là một biểu hiện của trạng thái đang suy nghĩ, đôi khi được xem là hành động để “làm duyên”.

Empty

Đàn bà chống cằm, ôm má sẽ có xu hướng vô cảm hoặc tiêu cực (Ảnh minh họa)

Bởi hầu hết phụ nữ hiện đại có công việc riêng, cộng thêm việc nội trợ, nên áp lực có vẻ nặng nề hơn đàn ông. Vì vậy, khi gặp một số điều phiền toái trong công việc và cuộc sống, việc “chống cằm” ngồi suy tư cũng là hiện tượng thường thấy.

Nhưng theo quan điểm y học, việc phụ nữ chống cằm có thể dẫn đến những hậu quả sau:

Ảnh hưởng đến sức khỏe cột sống lưng và cột sống cổ

Ngồi lâu chống cằm dễ gây đau lưng, bất lợi cho cổ và cột sống. Vì người xưa rất chú ý đến tư thế ngồi thẳng lưng, nên khi người phụ nữ dùng một tay ôm má, tư thế của cơ thể sẽ nghiêng về một bên một cách tự nhiên. Theo thời gian, cột sống sẽ dễ bị áp lực và xuất hiện các triệu chứng như cong vẹo, biến dạng.

Bất đối xứng xương mặt

Do xương mặt tương đối mỏng manh nên nếu phụ nữ chống cằm trong thời gian dài sẽ dễ gây ra hiện tượng xương mặt không cân xứng.

Tăng các nếp nhăn

Nếu phụ nữ hóp má quá lâu và quá thường xuyên sẽ khiến da mặt bị ép và hình thành các nếp nhăn vĩnh viễn, ảnh hưởng đến vẻ ngoài của người phụ nữ.

-> Tại sao nói “thà cho người khác mượn nhà để tang còn hơn cho cặp đôi mượn nhà để ngủ”?

T. Linh (Theo Visiontimes)  
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Thiệp chúc mừng 8/3 online đẹp và ý nghĩa nhất 2024
Vì sao nói 'mộ bất xuất ngũ phục'?
Gặp vận xui vì cố giữ khư khư 3 thứ trong nhà
Gia đình có 3 loạn con cháu khó giàu sang
Tuổi nghỉ hưu, giàu có hay nghèo khó cũng nên tránh 6 điều
Vợ hiền chồng ít bệnh, vợ tốt thắng thuốc hay
Giàu hơn mỗi ngày nhờ tránh treo đồng hồ ở 3 nơi cấm kỵ
9 “đừng” đàn ông không nên làm sau khi nghỉ hưu
Đua nhau sinh con năm rồng: Năm sinh có thực sự quyết định số phận?
Chuẩn bị đồ cúng Rằm tháng Giêng thế nào, cúng giờ nào để may mắn cả năm?
Nghỉ hưu giàu có ai cũng ước nhưng làm được hay không phụ thuộc 8 điều này
4 điều cần tránh khi đi lễ chùa đầu năm mới
Mẹo phong thuỷ giúp thăng tiến sự nghiệp trong năm 2024
Tiết lộ bất ngờ về độ tuổi hạnh phúc và tự tin nhất trong đời người
Có con để làm gì?
Mùi của Tết
Chuyến du xuân đầu năm của gia đình
Xem thêm