Thứ tư, 12/02/2025 05:17     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/12/2021 09:00

Star Hằng Lê vượt “bão” Covid bằng các giải pháp tự thân

Từ tháng 5 đến tháng 10, hệ thống YHL - Star Hằng Lê với hơn 10 cửa hàng gần như phải đóng cửa, doanh thu cơ bản bằng 0.

Những quyết định sống còn

Khi TP.HCM quyết định giãn cách phòng chống dịch, mọi hoạt động giao nhận ngưng trệ, chúng tôi rất bối rối. Kịch bản xấu nhất là nếu dừng hoạt động hoàn toàn, chúng tôi mỗi sáng thức dậy vẫn phải trả chi phí hàng trăm triệu đồng, khoảng chục tỉ đồng mỗi tháng cho tiền thuê mặt bằng và lương vài trăm cán bộ nhân viên (CBNV)”, bà Hằng Lê – Nhà sáng lập thương hiệu YHL – thuộc Công ty cổ phần Star Hằng Lê cho hay.

Ngừng hoạt động đẩy doanh nghiệp như Star Hằng Lê vào 2 thế khó. Một là phúc lợi cho nhân viên không đảm bảo, khó giữ chân, thiếu người vận hành bộ máy sau khi hết dịch. Hai là giữ chân khách hàng, dừng hoạt động lâu có thể khiến thói quen tiêu dùng bị thay đổi.

“Càng khó khăn, thì càng không thể lùi bước. Tôi quyết định rằng, điều gì tốt nhất, hợp lý nhất cho người lao động và khách hàng thì phải làm. Còn về lợi nhuận, tôi không ưu tiên trong giai đoạn này”, bà Hằng Lê cho biết thêm.

hinh 1

Không những chia sẻ khó khăn với khách hàng, CBNV, Star Hằng Lê còn chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng bằng các hoạt động thiện nguyện trong suốt mùa dịch

Không giống như 1 số doanh nghiệp khác trên địa bàn, Star Hằng Lê không có chính sách cắt giảm nhân sự trong suốt 2 năm hứng chịu dịch bệnh. Ngược lại, toàn bộ CBNV vẫn hưởng 100% lương bên cạnh các chính sách đãi ngộ khác của công ty. Chỉ đến khi dịch đạt đỉnh, công ty mới áp dụng chính sách hưởng lương 70% bắt đầu từ tháng 7/2021.

Chúng tôi đề ra các gói hỗ trợ riêng biệt, phù hợp với hoàn cảnh của từng đối tượng với tiêu chí thấu tình, đạt lý để không ai gặp khó khăn trong đại dịch Covid. Đến nay, tỉ lệ CBNV gắn bó với công ty vẫn đạt trên 90%”.

Còn đối với khách hàng, thương hiệu mỹ phẩm YHL vốn đã có uy tín trên thị trường trong suốt nhiều năm qua nhờ chất lượng sản phẩm nhập khẩu chính ngạch nên đã có lượng khách hàng cố định. Dù dịch bệnh làm ảnh hưởng đến sức mua nhưng khó tác động đến thói quen tiêu dùng của khách hàng trung thành.

“Chất lượng sản phẩm top đầu là chìa khóa giúp chúng tôi trụ vững qua đại dịch. Song song đó, công ty cũng áp dụng nhiều chương trình giảm giá triệt để nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng. Dù lợi nhuận trong nhiều tháng gần như bằng 0 nhưng tôi cho rằng, đó là bước đi sống còn giúp Star Hằng Lê vượt qua gần 180 ngày khó khăn vừa qua”, bà Hằng Lê cho biết thêm.

“Chúng tôi như lò xò bị nén, càng nén chặt, càng bật cao”

Đại dịch không khác gì cuộc thanh trừng tổng thể. Doanh nghiệp bình thường sẽ gặp khó và thất bại. Doanh nghiệp tốt có thể tồn tại. Doanh nghiệp có tài chính vững vàng, đội ngũ quản lý tốt với tầm nhìn chiến lược trung và dài hạn thì có thể tồn tại qua đợt dịch và tìm ra những cơ hội bứt phá, vươn lên chiếm thị phần trong giai đoạn hậu Covid. Do đó, dịch bệnh vừa là thách thức, cũng chính là thời cơ để cuộc chơi trở nên công bằng và khắc nghiệt hơn.

Được biết, nhiều doanh nghiệp trải qua một chuỗi khó khăn chưa từng có. Trên 100.000 doanh nghiệp sản xuất phải dừng hoạt động, biến mất khỏi thị trường. Riêng TP.HCM, có trên 15.000 doanh nghiệp dừng hoạt động.

Hinh

Trong suốt thời gian dịch bệnh, bà Hằng Lê (ngoài cùng) sang thăm nhà máy sản xuất tại các nước nhằm rà soát và nâng cao chất lượng sản phẩm

Dịch bệnh căng thẳng, lệnh phong tỏa kéo dài gần 180 ngày đã cho chúng tôi thời gian để định hình lại mọi thứ, từ phương thức vận hành, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Mọi thứ được kiện toàn và trong tâm thế sẵn sàng khi lệnh phong tỏa kết thúc. Chúng tôi giống như chiếc lò xo bị nén chặt trong suốt gần 2 Quý, giờ là lúc chúng tôi bật cao hơn”, bà Hằng Lê chia sẻ.

Không riêng gì Star Hằng Lê, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tự làm mới mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường để tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn. Rủi ro luôn song hành cùng cơ hội. Các doanh nghiệp nhạy bén, điển hình như Star Hằng Lê sẽ chuyển trạng thái từ “đóng băng” sang nắm bắt ngay thời cơ mới để phát triển. Đây là cơ sở thúc đẩy việc nâng cao năng lực của nền kinh tế, làm tiền đề cho một sự phát triển bền vững hơn.

Công ty cổ phần Star Hằng Lê hiện là đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu mỹ phẩm YHL với các dòng sản phẩm chăm sóc da, dưỡng da chuyên sâu và các dòng sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe, được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia như Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu.

Bằng việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng, đặc tính làn da phụ nữ Châu Á và khí hậu tại Việt Nam, YHL mang đến những giải pháp làm đẹp hiệu quả với công thức độc quyền, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Hiện, YHL - Star Hằng Lê có hơn 10 cửa hàng trên khắp cả nước.

Website: https://yhl.com.vn

Hotline: 1900 1068

Đông Hường  
Tập đoàn Thái Tuấn vận hành nhà máy sản xuất vải được đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng
Thúc đẩy xây dựng thương hiệu vững chắc cho đặc sản vùng miền
Masan và các công ty thành viên trao hàng chục nghìn phần quà Tết nguyên đán 2025
Bao lâu cần thay nệm mới, 5 hay 10 năm?
Mừng Valentine X2 ưu đãi tại Viettel Store: Cơ hội săn deal hấp dẫn “mùa yêu”
Có nên mua vàng trước ngày Vía Thần Tài?
Giá xăng dầu đồng loạt giảm ngày mùng 4 Tết Nguyên đán, có loại giảm tới gần 1.000 đồng/lít
Kiên định mục tiêu hướng về cộng đồng, Sabeco lan toả không khí ấm áp ngày xuân trên khắp cả nước
Gần 500.000 lượt khách đến siêu thị Hà Nội sau 2 tuần khai trương
Nam Ngư đồng hành cùng bà con Lý Sơn quảng bá đặc sản
Siêu thị mở cửa xuyên Tết phục vụ người dân
Cách chọn mứt Tết an toàn theo 4 tiêu chuẩn dễ nhận biết
Sữa Proyo của Orion được vinh danh là sản phẩm đổi mới đột phá năm 2024
Tin vui đầu năm 2025 cho mẹ: Friso Gold Pro 100% nhập khẩu từ Hà Lan đã có mặt tại Đà Nẵng
Thiên đường mua sắm và thư giãn cho gia đình trẻ Hà Nội
Chọn hoa quả sấy, hạt khô dịp Tết biết những điều này để an toàn cho cả nhà
Vincom đón Tết Ất Tỵ 2025 với loạt ưu đãi “sập sàn”
Nước mắm thành sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia thứ 2 của Thanh Hóa
Quạt thông gió nhà tắm có tốn điện không, dùng thế nào tối ưu nhất?
Amway Việt Nam lần thứ 12 được vinh danh tại giải thưởng 'Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng'
Xem thêm