Thứ tư, 15/05/2024 09:55
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 17/10/2021 19:00

Sinh viên “ngại” đến trường sau thời gian dài học online

Dự kiến tháng 11, các trường học sẽ cho sinh viên quay trở lại tập trung. Tuy nhiên, nhiều sinh viên tỏ ra “ngại” đến trường sau thời gian học online tại nhà.

Dự kiến cho sinh viên quay trở lại trường

Ngày 15/10, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết: “Để thích ứng với thực tế phòng chống dịch mới, tới đây, Bộ GD-ĐT sẽ ban hành hướng dẫn cho học sinh quay trở lại trường, hướng dẫn xây dựng môi trường học tập an toàn trong tình hình mới. Tinh thần là đảm bảo nguyên tắc 5K cộng vaccine”.

Empty

Nhiều trường lên kế hoạch đón sinh viên quay trở lại học tập trung (Ảnh minh họa)

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, nhiều trường đại học ở Hà Nội và TP. HCM đã lên phương án đón sinh viên quay trở lại trường học tập trung vào tháng 11/2021.

Tại TP. HCM, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM sẽ tổ chức học trực tiếp đối với các học phần thực hành, thí nghiệm, đồ án môn học, khóa luận tốt nghiệp. Sinh viên có nhu cầu và đáp ứng điều kiện phòng, chống dịch. Thời gian bắt đầu học từ ngày 1/11.

Giảng viên, người học đến trường, tham gia dạy học trực tiếp phải đảm bảo tiêm đủ liều vaccine theo hướng dẫn của ngành Y tế và có điều kiện di chuyển đến trường.

Ở khu vực Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã lên phương án đón sinh viên quay trở lại trường học tập trung.

Trong thời gian qua, nhà trường chủ động phối hợp với lực lượng y tế, tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ, giảng viên và một số sinh viên ở Hà Nội. Dự kiến, những sinh viên ở các tỉnh thành chưa tiêm sẽ được trường tổ chức đăng ký tiêm ngay sau khi đi học tập trung trở lại.

Đại diện nhà trường cho biết, ngay khi Hà Nội và Bộ GD-ĐT cho phép sinh viên từ các địa phương trở về thành phố học tập trung, trường có thể đón sinh viên đến trường ngay.

Sinh viên “ngại” đến trường sau thời gian dài học online

Trước thông tin các trường đại học chuẩn bị phương án đón sinh viên quay lại trường tập trung, nhiều sinh viên tỏ ra bối rối và chưa sẵn sàng tinh thần để đi học.

Hơn 4 tháng nhà trường cho học online tại nhà để phòng chống dịch, em P.T.C (sinh viên năm 2 Trường Đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội) đã quen với việc ngồi học trước màn hình máy tính, điện thoại. Em C. cho biết, từ khi nghe tin sinh viên sắp quay trở lại trường học, em thấy hơi bất ngờ và trong lòng có chút bối rối.

“Nghe tin tháng 11 nhiều trường dự định cho sinh viên quay trở lại, em có chút ngỡ ngàng vì chúng em ở quê vẫn chưa được tiêm vaccine phòng dịch Covid-19. Hơn nữa, những ngày đầu học trực tuyến còn có chút khó khăn nhưng giờ chúng em đã quen với cách học này thì em thấy học online cũng khá hiệu quả và tiện lợi”, P.T. C. cho biết.

Empty

Nhiều sinh viên đã quen với phương pháp học online

Chia sẻ thêm lý do chưa sẵn sàng lên thành phố đi học, C. cho biết: “Vì nghỉ dịch lâu quá nên em đã trả phòng trọ để tiết kiệm tiền thuê nhà, bây giờ quay trở lại, vừa phải test Covid, vừa phải đi tìm phòng trọ mới để thuê, nghĩ đến em đã thấy “ngại””.

Vừa vui mừng vừa buồn rầu là tâm trạng của em Nguyễn Thị Hạnh (sinh viên Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền) khi đọc thông tin các trường chuẩn bị cho sinh viên quay lại học.

“Vui vì em sắp được gặp lại thầy cô, gặp lại các bạn để có thêm những kỷ niệm thời sinh viên. Nhưng buồn vì lại phải xa gia đình, xa quê hương.

Học online tại nhà, ngoài những lúc học em tranh thủ phụ giúp bố mẹ như nấu cơm, dọn dẹp hay giúp bố mẹ việc đồng áng. Hơn nữa, được ở cùng gia đình, được gần gũi bố mẹ, em thấy vui và ấm cúng lắm thay vì lên thành phố học lại lủi thủi trong góc phòng trọ”, Hạnh tâm sự.

Empty

Học online, Hạnh tranh thủ lúc rảnh rỗi phụ giúp bố mẹ

Mặc dù, tình hình dịch Covid-19 đang được dần kiểm soát, việc học sinh, sinh viên quay trở lại trường là điều tất yếu, tuy nhiên lựa chọn thời gian quay trở lại trường cũng như các biện pháp phòng chống dịch an toàn để tránh nguy cơ lây lan và bùng phát dịch bệnh vẫn đang là vấn đề nan giải hiện nay.

Tính đến chiều ngày 16/10, cả nước đã triển khai tiêm được hơn 61 triệu liều vaccine.

Từ nay đến hết tháng 10/2021, vaccine tiếp tục được cung ứng, do đó để đảm bảo sử dụng vaccine nhanh chóng, hiệu quả, tăng nhanh diện bao phủ để từng bước chuyển sang trạng thái bình thường mới, cần đảm bảo tiến độ tiêm chủng mỗi ngày đạt ít nhất 2 triệu liều.

Bộ Y tế (Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19) điện đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy; Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên (ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên) đảm bảo an toàn, hiệu quả;

Tăng nhanh độ bao phủ mũi 1, triển khai ngay tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian và triển khai tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thúy Ngà  
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Xem thêm