Thứ ba, 04/11/2025 20:30     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 04/11/2025 20:30

Sắp diễn ra ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam trong năm 2025

Ngày 13 - 17/11/2025 sẽ diễn ra tuần lễ Thương mại điện tử và ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam.

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam diễn ra từ 13 - 17/11/2025

Chiều 4/11 Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức họp báo và công bố Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025”.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, TMĐT Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh, với hàng chục triệu người tham gia mua sắm trực tuyến mỗi năm kèm theo nhiều thách thức về gian lận, mạo danh, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

Phát biểu tại họp báo, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số cho biết, những năm gần đây, khu vực Đông Nam Á đã trở thành một trong những trung tâm phát triển TMĐT năng động nhất thế giới.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương.

Tính đến năm 2024, tổng giá trị giao dịch TMĐT khu vực đã vượt mốc 100 tỷ USD, trong đó Việt Nam đạt doanh thu bán lẻ trực tuyến 25 tỷ USD.

“Việt Nam hiện nằm trong nhóm quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT cao nhất khu vực, thuộc top 10 toàn cầu và đứng thứ 3 Đông Nam Á về quy mô thị trường, sau Indonesia và Thái Lan, với hơn 60 triệu người mua sắm trực tuyến”, bà Lại Việt Anh nhấn mạnh.

Tuy nhiên, bà cũng cho rằng, một trong những rào cản lớn hiện nay là người tiêu dùng vẫn lo ngại về chất lượng sản phẩm trực tuyến, sợ mua phải hàng giả, hàng nhái hoặc hàng không đúng mô tả. Thực tế này đòi hỏi các giải pháp đồng bộ để xây dựng môi trường kinh doanh số minh bạch, an toàn, bảo vệ quyền lợi người mua và uy tín doanh nghiệp.

Theo bà Lại Việt Anh, Online Friday 2025 thể hiện định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy TMĐT trở thành kênh mua sắm hiện đại, tin cậy và giàu trải nghiệm.

“Cục TMĐT và Kinh tế số sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp cả nước, giúp họ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, trong khi người tiêu dùng dễ dàng chọn mua hàng chất lượng với giá phù hợp”, bà Lại Việt Anh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT và Công nghệ số - eComDX (Bộ Công Thương) cho biết, Online Friday 2025 được thiết kế với chuỗi hoạt động trọng tâm nhằm củng cố niềm tin thị trường và nâng tầm thương hiệu Việt trên không gian số.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số - eComDX (Cục thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương).

Chương trình tập trung vào các nội dung trọng điểm như: Tăng trải nghiệm TMĐT và công nghệ số thông qua các hoạt động mua sắm, triển lãm, không gian công nghệ. Xây dựng niềm tin người tiêu dùng bằng ưu đãi thiết thực, thúc đẩy thanh toán điện tử, phòng chống hàng giả và gian lận thương mại. Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, nâng cao năng lực công nghệ, quảng bá sản phẩm địa phương và thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến.

Sau hơn một thập kỷ phát triển, Online Friday đã trở thành sự kiện TMĐT trọng điểm quốc gia, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong thúc đẩy một môi trường TMĐT minh bạch, hiện đại và đáng tin cậy.

“Chúng tôi hy vọng người tiêu dùng chủ động trang bị kiến thức, lựa chọn nhà bán hàng uy tín, tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm và quyền lợi của mình để tận hưởng mua sắm online an toàn, vui vẻ và thông minh,” ông Nguyễn Hữu Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng khuyến khích doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm, minh bạch thông tin, đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ để tạo dựng niềm tin lâu dài trên nền tảng số.

Hình ảnh buổi họp báo và công bố Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025”.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với TikTok Shop, Báo Công Thương, các Cục/Vụ chức năng, Sở Công Thương các tỉnh/thành phố, các Hiệp hội ngành hàng, cùng sự đồng hành của các nhãn hàng, doanh nghiệp và các nền tảng trong hệ sinh thái TMĐT… tổ chức các hoạt động cụ thể nhằm hiện thực hóa chủ đề “An toàn – An tâm – An vui”, giúp người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm thuận tiện, tin cậy và hào hứng. Qua đó, Chương trình tiếp tục tạo động lực lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Hoàng Sơn  
Ngành Y tế Nghệ An triển khai nhiều phong trào thi đua
“Siêu phường” Hạc Thành ở Thanh Hóa có tân chủ tịch
Đi tìm 4 chị đẹp trong bức ảnh nổi tiếng Hà Nội thập niên 90
Đại tướng Trịnh Văn Quyết giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương
BIC đồng hành cùng khách hàng khắc phục hậu quả mưa lũ miền Trung
Ông Nguyễn Duy Ngọc giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội
Bí thư Nghệ An: 'Kiên quyết điều động, sắp xếp công chức từ nơi thừa sang nơi thiếu'
140 golfer tranh tài tại giải golf ''Tấm lòng vàng Nhà đầu tư''
Nghệ An vẫn giữ phong độ thu hút FDI
Ông Đỗ Văn Chiến làm Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quốc hội
Miền Trung đối mặt “tổ hợp thời tiết nguy hiểm”: Bão Kalmaegi mạnh, không khí lạnh và mưa lớn kéo dài
Chi tiết các bước của quy trình bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử các chức danh lãnh đạo
Thanh Hóa có thêm hai Phó chủ tịch UBND tỉnh
Doanh nhân Nghệ Tĩnh tại TP.HCM hướng về quê nhà sau mưa lũ
“Sinh viên Thế hệ Mới 2025” mùa ba: Trao quyền cho Gen Z
Đóng điện thành công Dự án Trạm biến áp 220kV Phú Thọ 2 và đường dây đấu nối
Nuốt 'hạt nở' vì tưởng là kẹo, bé trai 14 tháng tuổi nhập viện cấp cứu vì tắc ruột
Đau bụng kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện u nang buồng trứng hiếm gặp
Lũ lụt miền Trung vẫn phức tạp, biển Đông sắp đón bão số 13
Sống trong thùng rác để tiết kiệm tiền mua nhà
Xem thêm