Thứ năm, 28/03/2024 23:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 26/10/2021 11:04

Quét mã vạch khai báo y tế, yêu cầu sát khuẩn khi ra vào Hội KHHGĐ Việt Nam

Mặc dù Hà Nội đã nới lỏng giãn cách xã hội nhưng công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam vẫn được thực hiện nghiêm ngặt và tuân thủ các quy định của Bộ Y tế.

Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng, nới lỏng từng bước, chú trọng triển khai việc quét mã QR Code. Tuy nhiên, Trung ương Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam không vì thế mà lơ là phòng chống dịch mà vẫn luôn chủ động và triển khai nhiều biện pháp phòng dịch hiệu quả nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho cán bộ, nhân viên, người đến liên hệ công việc.

Trước đây, khi dịch bệnh Covid-19 mới bùng phát, Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam đã tổ chức tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng dịch theo quy định 5K của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”, đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch.

Cùng với đó Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam còn triển khai việc đo thân nhiệt và bắt buộc đeo khẩu trang đối với toàn thể cán bộ, nhân viên của Hội và cơ quan trực thuộc Hội cũng như khách ra vào liên hệ công tác.

Ngoài ra, tại các điểm quan trọng nơi qua lại của nhiều người như chốt bảo vệ, thang máy đều có dán thông báo và yêu cầu tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Empty
Empty

Cổng ra vào cơ quan được dán thông báo phòng dịch và nước sát khuẩn

Đến nay, dù Hà Nội đã nới lỏng giãn cách nhưng công tác phòng chống dịch tại Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam vẫn được thực hiện nghiêm túc. Ngoài thực hiện các biện pháp phòng dịch trước đây, Hội còn triển khai bổ sung quét mã QR Code ngay tại cổng ra vào của cơ quan và tại các cơ quan trực thuộc Hội để mọi người khai báo y tế.

Đối với khách đến liên hệ công việc, bên cạnh những yêu cầu nói trên Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam còn yêu cầu xuất trình giấy tờ, đảm bảo đầy đủ thông tin, an toàn, có biện pháp xử lý những trường hợp nếu có dấu hiệu lây nhiễm dịch bệnh.

Empty

Đo nhiệt độ trước khi vào cơ quan đối với cán bộ, nhân viên và khách đến liên hệ công việc

Sau khi nới lỏng giãn cách, các cơ quan trực thuộc Hội như Tạp chí Gia đình Việt Nam, Phòng khám sản phụ khoa… đã có kế hoạch đi làm trở lại. Chính vì vậy, nhằm thực hiện nghiêm túc đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên, Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam yêu cầu các cơ quan trực thuộc bên cạnh phải có dung dịch sát khuẩn đặt tại các vị trí thường xuyên có người qua lại như thang máy, cầu thang… để cán bộ, nhân viên rửa tay sát khuẩn hàng ngày, còn phải có mã QR Code để mọi người khai báo y tế.

Chú Phan Hiền - Bảo vệ Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam cho hay: “Lượng người ra vào cơ quan liên hệ công việc trong thời gian vừa qua giảm so với trước. Để đảm bảo an toàn sức khỏe mùa dịch, người ra vào cơ quan đều phải đeo khẩu trang, xuất trình giấy tờ, quét mã QR Code để khai báo ý tế, đo nhiệt độ, sát khuẩn, ....”

Cũng theo chú Hiền, người ra vào cơ quan đều có ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, không tụ tập nơi đông người,... Ai quên khẩu trang hay quên quét mã QR code đều được nhắc nhở để thực hiện tốt.

Empty

Cán bộ, nhân viên, khách ra vào phải quét mã QR Code theo chỉ thị mới của Bộ Y tế

Nhờ quản lý chặt chẽ và có biện pháp phòng dịch an toàn, hiệu quả ngay từ cổng vào cơ quan nên mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài nhiều tháng qua nhưng công tác phòng chống dịch tại Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam vẫn được thực hiện hiệu quả, chưa có bất kỳ trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm bệnh ra vào cơ quan.

Ngày 15/10, căn cứ vào 2 tiêu chí (về tỷ lệ mắc mới tại cộng đồng/dân số/thời gian và độ bao phủ vắc xin) trong Hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện nghị quyết của Chính phủ về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, CDC Hà Nội đánh giá: Hà Nội đáp ứng đủ tiêu chuẩn tiêu chí cấp độ 1 (vùng xanh - bình thường mới).

Đến nay, số ca mắc Covid-19 trên cả nước nói chung và tại thành phố Hà Nội nói riêng đã giảm rõ rệt. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch tại Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam vẫn đang được thực hiện nghiêm túc và làm tốt những quy định của Bộ Y tế, kiểm soát được tình hình tại đơn vị, đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên yên tâm làm việc.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Thúy Ngà  
Bệnh nhân đái tháo đường nguy kịch do thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau
Dinh dưỡng trong học đường: Muốn khoa học, đảm bảo cần có chính sách hỗ trợ
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 THPT
Về Tây Ninh xem bắn pháo hoa tầm cao và biểu diễn 3D Mapping qua 'Khúc hát tự hào' 
Lái xe gần 50km để tự làm mộ cho mình, dặn con cháu bà chết chỉ được cười, cấm khóc
Suy gan nặng sau thời gian dài nghe hàng xóm tự uống thuốc nam
Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Bị 'delay' chuyến bay, nữ điều dưỡng vô tình cứu sống nam du khách nước ngoài
Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”
Độc đáo đường tím bằng lăng dài 2km tại Vĩnh Long
Bé trai 4 tháng tuổi nhập viện do đắp lá thuốc nam tự chữa viêm da tại nhà
Sở nào đứng đầu, đơn vị nào 'đội sổ' trong cải cách hành chính tỉnh Nghệ An?
Thu gom rác thải trên Vịnh Hạ Long
Bảo Tín Minh Châu trao tặng 200 triệu đồng cho người nghèo Cao Bằng
Học sinh Hà Nội thể hiện tài năng chào mừng 10 năm thành lập quận
Cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Nhật Bản gây nguy cơ tổn thương thận
Phòng tắm có mùi hôi, kiểm tra ngay 4 nơi này
Gia đình 'hục hặc' vì giá chung cư (Kỳ 1): Kẻ chậm chân 'đu đỉnh', người vỡ mộng giấc mơ
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”
 Hơn 6 tỷ đồng từ quỹ Chạy vì trái tim dành cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh
Xem thêm